6

1 0 0
                                    

1 month na ang nakakipas simula nung malaman ng boung klase namin na girlfriend ako ni dave. Yeah. Nalaman ko na din name nya. Sa 1month na nakalipas kami ang tangibg laman ng chismis sa buong campus. Bulong dito bulong dyan. Chismis dito chismis dyan. Pag nasa caf kung makapag usap ang mga tao tungkol saamin parang wala kami sa caf at hindi naririnig ang pinag uusapan nila. Sinasabihan naman namin na tumigil sila pero wala ee. Ganyan talaga pang mga walang modo tila walang pinag aralan at tila hindi napasoksa international school ang mga bobita.

Tinutad ko din ang pangako namin ni dave kay Jin ang bisitahin sila twing sabado. Palagi paring ako kinamumuhian nung bubwit na si janne. Minsan naglalaro kami biset nga ee kase hindi ko matanggihan yung si jin paano ba naman pag sinabe kong ayoko iiyak na agad. Buti na lang at nakakapagtimpi ako. Mom and dad na ang tawag ko sa parents ni dave nakasanayan ko na din kase.

Natapos nadin ang 1st monthly test namin. At syempre ang lowest ko ay 98. And the rest puro 100 na. Iba nga naman pag ang beauty at brain ay nag collide.

Si Dave ganun paren ang gawain araw araw sa condo/ dorm ko laging nasa harapan. Nasanay na din ako sakanya. Hindi ko na nga lang pinapakealaman ee. Hinahayaan ko na lang syasa lahat ng ginagawa nya. Pero syempre imposible naman na hindi ako gumanti. Ako pa ba? Duuuuuh. Never.

Ngayon ang start ng practice namin for our Aquintance party next week. Andami kaseng kaartehan ng beiset na school na to. Kailangan pa may sayaw sayaw. Bwiset. Buti na lang at dancer ako nung elem. lagi ako ang leader sa sayaw. Palabas na ako sa dorm at alam kong andyan nanaman ang gago.

"GoodMorning Babe."

"What's good in the morning kung lagi yang muka mo ang una kong nakikita?!"

"You're hurting me too much babe."

"Well that's good. "

Sabay kami palagi pumapasok sa room. At pag nasa harap na kaming dalwa para kaming superstar kase lahat nakatingin sa amin at itinitigil ang mga ginagawa nila.
Mga bobita talaga. Tsk. Tsk. Tsk.

"Okay class you know that 4 days from now is our Aquaintance party. The last 4 days you should practice a dance to perform for the aquaintance when they called our section. So your dance should be in partner. So this will be your partner. Villega and Mendrozo, Suarez and Natividad, Agno and Marco, Angeles and Styles, escueta and ried"

And so on. Patuloy lang ang pagtawag ng teacher namin sa partners at hindi pa din ako tinatawag. Mas okay nga yun ee hindi ako kasali.

"Castelan and Wurtzbach. An that will be your partnering. No exchanging partners. Thats all you may start."

"Pano ba yan. Our teachers really want us to be paired."

"Muka mo. Kase nga ang alam nila TAYO kahit hindi."

-o-
Nagsimula na ang practice namin. At ang gagong to hindi makasunod. Pinagiinit nya ang ulo ko.

"Ano ba?! Pareho bang kaliwa yang paa mo?! Bat ba hindi ka makasunod?!"

"Muka bang oarehas kaliwa ang paa ko ha? Tignan mo nga oh may kanan may kaliwa. Bulag lang?"

Aambahan ko na sana ng suntok tong hayop na to kaso...

"What are you doing ms. Wurtzbach?" Tanong ng principal namin.

Inilagay ko agad ang kamay ko sa muka nitong hayop na to na tila ba may inaalis na dumi sa muka nya kahit muka nya naman talaga ang dumi.

"Nothing mam. Inaalis ko lang po yung dumi nya sa muka."

"You sure? Hindi ba aambahan mo sya ng suntok?"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 24, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

She's a good devil.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon