Chapter 4 ( their sisters )

74 22 3
                                    

Pauline's POV       

Nakakatatlong araw na ko dito kasama ang mga wirdong lalaki na pinagsisilbihan ko. Oo! Mga wirdo sila -______________-

Ako lagi ang trip ng mga yan. Sabagay ako lang kasi yung babae dito. Pero kahit mga wirdo sila, nakakenjoy naman silang kasama. Hindi ko nga maramdaman na katulong ako dito e, parang tagalinis lang nila ko. Tama ng sila, ang swerte ko sa mga amo kong wirdo.

"MERMAIDDDD!!!" tumakbo na ko palabas ng kwarto ko at dumiretso sa sala kung nasan yung mga sumigaw.

"may ipapalinis lang kami sayo, yung tatlong guess room paki linis kasi dadating mga kapatid namin" sabi ni sese. Ano kayang meron?

"dapat malinis na malinis yun daga! Napaka aarte at pihikan ng mga kapatid niyang mga yan" sabat naman ni dyos—este master pala.

"tss. Mga babae sila kaya dapat mong ayusin yung mga guess room ng sobra lalo na yung pinaka unang guess room dahil dun matutulog ang kapatid namin ni kai" sabi naman ni benben, yes! May babae na din akong makakasama sa bahay na to.

"teka teka! Pupunta ba dito si justmin?" tanong agad ni chen. Sino naman si justmin?

"tanga ka ba? Malamang. may iba pa ba kong kapatid?" pambabara ni benben na ikinatawa naming lahat. Cold din kaya yung justmin nay un? Huhu wag naman sana.

"teka teka. Hanggang kailan pala sila dito?" singit ni gramps habang kumakain ng dry mango.

"hindi ko alam. Hanggang sa ma bored sila at maisipan nilang umuwi, bakasyon ngayon kaya inexpect ko ng mambubulabog sila dito" sagot ni benben habang nakikikain din ng dry mango.

"psh. Wag niyo ng isali si trishyy dyan. Hindi naman talaga pupunta yun dito kung hindi lang pinilit nung kapatid nung baeki dyan" sabi ni kai sabay tingin kay baek. May kapatid din ba si baek? Siguro makulit din parang siya.

"You mean si jhaira? Pinilit si trishyy? Aish! Pasaway talaga ang isang yun" sabi ni baek na parang pinapatay na niya sa isip yung kapatid niya.

"e ilan ba sila?" tanong ko.

"lima sila" sagot ni lay. Oh! Buti naki sagot din to. Pinaka tahimik to e.

"magsimula ka ng maglinis. Dadating sila dito bukas or worst mamayang gabi na. be ready" sabi ni benben at lumakad na palayo. Be ready?

"basketball tayo!" aya ni yeol sabay hila kay sese palabas. Sumunod naman na din yung iba.

"oh? Hindi pa kayo lalabas?" sabi ni oppa sa tatlong natira.

"tutulungan ko si mermaid maglinis, baka umitim ako pag naglaro ako" sabi ni baek.

"tutulungan ko na si mermaid. It's already 3 pm at alam naman nating possible na masurpresa nan man tayo nung lima" nag agree naman si oppa dun.

"oh ikaw panda? Tutulong ka din ba?" napatingin kaming lahat kay panda. Pasagot pa lang siya ng mag salita na si dyo

"maglaro na lang kayo dun paniguradong mang gugulo ka lang naman sa paglilinis namin e" pangunguna ni dyo.

"oo nga namqn. Lika na nga panda" sabi ni oppa at sa pilitan na hinila si panda palabas ng bahay.

"let's start" nag nod ako at sumunod na sakanila.

Pag pasok pa lang sa guess room makikitang malawak tsaka nakakaginhawa yung loob. Hindi naman madumi to e?

"hindi naman pala marumi ah?" sabi ko at naupo sa isang lounge chair.

Maid For Hire [ Exo FF story ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon