Chapter 5 ( magulo )

84 20 3
                                    

Pauline's POV

Pabagsak akong humiga sa kama ko.
Woooh! Grabe nakakapagod. Utos dito utos don.

"PAAAUUULIIINE" sigaw ni jhai. Oo! Kabisado ko na ang mga boses nila.

Tumakbo na ko papunta sa kwarto niya. Para kong zombie na naglakad, e sa pagod talaga ko.

"ano po yun ma'am jhai?" nag 'halika dito' sign lang siya kaya lumapit ako.

"tapos ka naman na maglinis diba?" nag nod ako.

"lika! Aayusan kita, nagsasawa na ko sa muka ni trishyy e" hindi pa ko nakakasagot ng hilahin niya ko.

Syempre wala na kong nagawa kundi ang magpaayos sakanya.

Nasa kalagitnaan kami ng pag aayos ng may pumasok sa pinto.

"anong meron?" oh si ma'am max pala.

"wala" sagot ni ma'am jhai habang nakafocus sa pag aayos sakin.

"bat mo inaayusan yan?" mataray niyang tanong.

"pake mo ba? Dun ka na nga epal" sabi ni ma'am jhai na muntik ko ng ikatawa pero syempre nag pigil ako. Ayokong pang malintikan nu.

Ilang minuto lang ang lumipas ng tumigil sa ma'am jhai sa pagkalikot ng muka ko.

"ayan! Pagod na ko kaya simple beauty nalang. Ang ganda mo na agad girl!" sabi nito habang pumapalakpak.

"tss still a maid" sabi naman ni ma'am max habang abala sa cellphone niya.

"sige na girl, may echosera dito e" sabi ni ma'am jhai at inihatid ako hanggang sa pinto ng kwarto nila.

"m-mermaid?" sabi ni baek ng magkasalubong kami sa hagdan.

"psh ano ka ba!" saway ko sakanya. Pano ba naman tinititigan ako ng parang baliw.

"infairness naman sayo ha. Pero mas maganda parin ako" pagbabakla na naman nito at lumakad na paakyat samantalang pababa naman ako.

"woooaaah!" sabay sabay na sabi ng tatlong lalaki sa sala na nakatitig sakin. Eee?

"nuxx mermaid! May date ka ngayon? Sino samin?" chen the troll.

"loko ka chen. But seriously ang ganda mo mermaid" ngiting ngiti namang sabi ni gramps.

"maganda kana kahit di ka magayos" sabi naman ni panda. Kakatuwa naman mga reaction nila. Minsan lang to guys!

"oh? Walang nag bago. Your still a poor maid" sulpot ni ma'am justmin. Napuno nalang ng katahimikan sa sala ng may biglang nag doorbell kaya tumakbo palabas at binuksan yun.

"anyeonghaseyo~ nandyan ba si joon myeon? Suho gramps wattever hahaha" isang babae ang tumambad labas ng gate. Isang babae na mukang manika.

'bawal magpapasok ng kung sino sino' oo nga pala! Rule number one yan ni master.

"uhm .. Sino ka po?" pagaalangan ko pero ngumiti lang siya

"im--"

"oh april .." singit ni ma'am justmin. Siya pala si april? At mukang kakilala naman siya.

"sige na pau. Ako ng bahala dito" taas kilay niyang saad kaya lumakad na ko papasok.

"sino yun?" tanong agad ni chen.

"s-si april? April daw sabi ni ma'an justmin" napatayo si gramps at tumakbo palabas.

"uhm .. Mermaid .. Ah eh .. Wag na nga *chuckle* nakalimutan ko yung sasabihin ko" napapakamot ulong tumalikod at lumakad paakyat si lay. Pfft nubayan!

Maid For Hire [ Exo FF story ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon