Kịch! - tiếng mở cửa Thư Viện CẤM vang lên, Thần Nông và Kim Ngưu bước vào sau khi trèo qua những chiếc bảng cấm được dựng trước cửa.
Thực sự Thư Viện CẤM cũng như bao thư viện khác. Nhưng điều quan trọng là tại sao nó lại bị cấm?
Mọi thứ bên trong vẫn được sắp xếp ngăn nắp, nhưng xung quanh rất nhiều bụi. Các kệ sách được dựng cách nhau khoảng ba bước chân. Nhưng mỗi lần Thần Nông bước ngang qua một kệ thì ở phía bên kia cũng có một bóng người lướt theo anh y như một tấm gương đang phản chiếu lại hình ảnh của anh.
"Kim Ngưu?" - Thần Nông quay mặt nhìn qua phía đối diện xem có phải là bóng dáng cô lớp trưởng hay không. Nhưng anh chẳng thấy ai cả. Thần Nông bắt đầu quay hẳn người qua, bước từng bước vào giữa hai kệ sách, đồng thời đưa mắt ngước nhìn những cuốn sách. - "Đừng đùa nữa Ngưu Ngưu!" - Bước những bước chân thật nhanh, Thần Nông lao đến phía bên kia kệ, dừng lại ở ngã ba và quay qua quay lại nhìn hai bên. Thực sự là chẳng có một ai.
Từ trên kệ sách, một cuốn sách đột nhiên rơi xuống khiến Thần Nông giật thót người. Nhặt nó lên, anh ngắm nghía hồi lâu rồi đưa tay đặt lại lên kệ sách. Nhưng đút mãi mà chẳng vào, dường như bên trong mắc kẹt cái gì đó. Thần Nông nhíu mày, vươn tay cao hơn để mò vào bên trong chỗ đặt cuốn sách vừa nãy trên kệ sách. Đúng là nó vướng phải một cái gì đó mềm mềm, nhưng Thần Nông không tài nào lấy được thứ đó ra. Anh loay hoay tìm kiếm chiếc ghế, sau đó đứng lên, đưa mắt nhòm vào trong khe hỡ trên kệ sách. Một bàn tay trắng toát và lạnh lẽo lòi ra và lao đến túm lấy mái tóc anh từ khe hỡ chỗ đặt sách trên kệ.
Thần Nông giật mình và hét toáng lên, đưa hai tay cầm chặt lấy cánh tay lạnh giá kia, cố gắng kéo nó ra khỏi người mình, móng tay anh từ từ cắm phập xuống làn da trên đôi tay ghê rợn kia, máu phụt lên bắn vào mặt anh khiến anh rùng mình và té nhào xuống đất.
"Thần Nông!" - Giọng Ngưu Ngưu vang lên và đôi mắt nhắm tịt nãy giờ của Thần Nông bắt đầu chuyển động.
Anh mở to mắt nhìn Kim Ngưu, nhìn bàn tay của mình chảy máu như vừa bị cào đang túm chặt mái tóc của chính mình. Ngước mắt nhìn lên các kệ sách, bàn tay quái lạ đó đã biến mất.
"Cậu bị làm sao thế?"
Kim Ngưu nhíu mày lo lắng nhìn Thần Nông. Đột nhiên nghe thấy tiếng hét của anh, cô vội vàng lao đến thì thấy anh đang ngồi dựa lưng vào một giá sách, với những hành động kỳ lạ.
"Hình như...trên đấy có gì đó..." - Thần Nông đưa tay chỉ về phía giá sách đối diện, chỗ trống của một cuốn sách tít trên cao. Kim Ngưu quay đầu lại và từ từ ngước mắt lên đó, vài giọt mồ hôi chảy dài trên trán cô.
"Để tớ xem thử!" - cô lớp trưởng toan đứng lên thì bị cánh tay của Thần Nông kéo lại, anh lắc đầu quầy quậy như muốn cảnh báo cô rằng nó rất nguy hiểm. - "Có phải cậu đã thấy gì đó không?" - Cô bình tĩnh nhìn anh và hỏi.
Thần Nông gật đầu.
"Cậu dường như không phải là người bình thường, cậu luôn luôn thấy được những thứ mà tớ, mọi người, đều không thấy được. Cho nên trong những tình huống thế này, cậu hãy làm đôi mắt thứ hai của tớ. Hiện giờ chúng ta đang đương đầu với một mối nguy hiểm, nên giờ chúng ta phải làm cùng nhau, bảo vệ nhau, cố gắng tìm ra sự thật. Như thế mới chính là cách duy trì sự sống."
BẠN ĐANG ĐỌC
The last day of high school - Câu chuyện của 12 cung hoàng đạo .
Novela JuvenilMỗi cung hoàng đạo là mỗi tính cách khác nhau. Thầy giáo là Bạch Dương - là một người tự tin đến mức các học sinh của thầy cũng phải kính nể, thầy còn là người tình nguyện đứng ra chủ nhiệm cái lớp đặc biệt của năm nay và những cung kia là học trò. ...