Chanmi vừa nghỉ việc, từ bỏ một công việc ổn định vì không thể chịu nổi cách quản lý của công ty. Trong thời buổi mà nền kinh tế khó khăn này hàng loạt công ty phải cắt giảm nhân sự, thế mà em lại lựa chọn xin nghỉ. Lúc được thuyết phục ở lại em cũng cứng rắn bảo rằng mình không muốn tiếp tục với công ty nữa, hỏi lý do tại sao cô không nói thẳng với công ty nhưng bạn bè ai cũng biết vì công việc này mà em phải khóc nhiều như thế nào.
Em lựa chọn về quê nghỉ ngơi thật thoải mái tận 1 tháng để sắp xếp lại tinh thần để xin công việc mới, thế mà đây cũng là tháng thứ 2 em thất nghiệp rồi. Trước khi rời khỏi công ty cũ em biết mình sẽ như thế này, sẽ lông bông không định hướng, sẽ ở cái ngưỡng cửa chẳng biết tiếp theo mình phải làm gì, rốt cuộc mình thích gì cả. Em chỉ dám nộp vài cái CV rồi lại thôi, có công ty hẹn em phỏng vấn nhưng vì vài lý do em cũng đã từ chối. Có công việc em được nhận để làm tự do 1 tuần nhưng cuối cùng cũng bị hủy, thế là bản thân em lại rơi vào trầm tư lặp đi lặp lại mấy ngày dài. Đứa bạn thân của em - Eunkyung luôn mồm bảo em cứ từ từ không gì phải vội cả, thời gian em hy sinh vì công ty cũ quá nhiều rồi, Eunkyung bảo em hay cứ đi làm mấy việc vặt cho thư giãn đầu óc cái đã rồi tính đến chuyện làm ở công ty sau.
Nhỏ giới thiệu em vào làm tại một tiệm hoa của người chị quen biết nhưng tút ở tận Suwon lận còn em vẫn ở Seoul, thế là bằng cách nào đó Eunkyung lại thành công rủ em qua ở chung với nhỏ. Eunkyung biết rõ Chanmi là con người thế nào, chuyện gia đình, tình cảm, việc làm hay cuộc sống riêng tư hơn của em Eunkyung cũng biết rõ mồn một vì cả 2 thân nhau từ những ngày còn học cấp 3. Thế là Chanmi cũng mủi lòng nghe theo cô bạn thân, qua ở chung với nhỏ, bắt đầu một cuộc sống mới chấn chỉnh lại nề nếp của bản thân.
Chanmi biết mình không giỏi mấy việc thủ công cần sự khéo léo như gói hoa nhưng em cắm hoa cũng không tệ lắm, được cái em nhanh nhảu và ngoan ngoãn nên được lòng mọi người. Chỉ mới được một tuần mà em đã nắm hết được cách bố trí mọi thứ trong tiệm hoa, anh chị chủ cũng chỉ hơn em 2 tuổi nên em không có khoảng cách thế hệ với họ lắm, đó là chị Sooha và anh Heeseung. Hai người là một cặp, nói chính xác là hôn thê và vài tháng nữa sẽ cưới nhau thôi. Chanmi thầm ngưỡng mộ cho tình yêu của 2 anh chị khi được nghe anh chị kể lại mối tình chỉ kéo dài 3 năm nhưng sắp tiến đến hôn nhân là như thế nào, đến lúc anh Heeseung hỏi em sao chưa yêu, em nửa thật nửa đùa bảo rằng em không muốn yêu nữa.
Tiệm hoa bé bé xinh xinh này tên "Smeraldo", ngoài việc kinh doanh buôn bán các thể loại hoa khác nhau, giao hoa miễn phí thì còn có dịch vụ chữa lành mang tên "Những điều chưa nói". Giải thích đơn giản khách hàng có thể nhận tư vấn tâm lý miễn phí hoặc chia sẻ câu chuyện của bản thân thông qua một tài khoản ẩn danh trên kakao.
Lúc đầu khi nghe qua chuyện này Chanmi thấy hơi lạ vì tiệm hoa này chỉ có 2 anh chị, lâu lâu vào cuối tuần có thêm Eunkyung qua phụ thì lấy đâu người để lo vụ này. Sau đó mới được nghe chị Sooha bảo trước đây có một bạn nhân viên tên Sunghoon đảm nhận việc này nhưng do bạn ấy bận việc nên đã tạm nghỉ được 1 tháng rồi, dịch vụ chữa lành cũng vì thế mà tạm nghỉ, may quá tìm được em nên bắt đầu từ tuần sau em sẽ đảm nhận vị trí này.
BẠN ĐANG ĐỌC
Jay | Heartbeat
FanfictionCả 2 ta đều ngu ngốc trong chuyện tình yêu này. Nhưng ngu ngốc đó anh có thể sửa được.