Vừa mới vào mùa hè, thời tiết Nam Thành đã trở nên oi bức lạ thường.
Hà Lạc nhìn cái máy điều hòa cũ kỹ mà chủ nhà để lại trên tường, đóng không ít mạng nhện, cho dù dọn dẹp xong cũng không biết có thể dùng được hay không.
Lúc trước khi cô quyết định chuyển đến khu dân cư nhỏ kiểu cũ ở ngoại ô thành phố này, cô đã đoán được sẽ có không ít vấn đề.
Sống trên tầng 6 nhưng không có thang máy.
Vách tường ố vàng mốc meo, còn có dây leo màu xanh mướt vươn ra ngoài ban công kéo dài vào...
Nhưng những chuyện này cũng không thể ngăn cản Hà Lạc thích chỗ này.
Ban công nhỏ yêu thích của cô có thể nhìn ra những cánh đồng lúa mạch trải dài cách đó không xa, bất kể là mặt trời mọc hay hoàng hôn, phong cảnh rất tuyệt vời, cô có thể đặt bảng vẽ không mệt mỏi từ bình minh đến tối.
Sau khi tốt nghiệp Học viện mỹ thuật Hà Lạc làm việc tại một doanh nghiệp nhà nước được ba năm, tiền lương cũng ổn, ở chung với đồng nghiệp lãnh đạo cũng coi như vui vẻ, không ít người hâm mộ công việc của cô, cho nên khi cô nộp đơn từ chức, đồng nghiệp rất giật mình, nhưng cô biết rõ mình không thích hợp sáng đi chiều về.
Hà Lạc chọn chuyển đến một địa phương nhỏ bé ở Nam Thành này, rời xa những cuộc sống gò bó tẻ nhạt kia, đây là lần đầu tiên trong đời cô có cảm giác thoải mái như vậy. Mặc dù căn phòng bừa bộn, còn có rất nhiều thứ phải sửa chữa.
Hà Lạc bắt đầu dọn dẹp đồ đạc cũ không cần trong phòng ngủ chính ra đặt ở phòng khách trước. Từ nhỏ tay cô chỉ dùng để cầm bút vẽ và pha màu, nhưng sau đó lại chỉ gõ bàn phím trong văn phòng, chưa từng làm công việc nặng nhọc, lúc này trải nghiệm mới nhận ra thân thể lâu không vận động có chút không chịu nổi, tay chân mềm nhũn, một lúc sau đã nằm gục trên sô pha nhỏ trong phòng khách
Khi về già bố mẹ Hà thường xuyên giục nhắc nhở cô nên tìm bạn trai, trước kia cô còn có thể từ chối do công việc bận rộn, chờ lúc khác tìm sau, bây giờ ngay cả lấy cớ cũng không dễ nữa.
Vào lúc tết nguyên đán Hà Lạc đã nói không được thúc giục cô kết hôn, không được sắp xếp xem mắt cho cô, nếu không cô sẽ không về quê ăn tết nữa, đây mới xem như yên tĩnh vài ngày.
Nhưng bây giờ Hà Lạc nhìn đống đồ đạc bỏ hoang chất thành đồ đạc như núi, một cái đầu hai cái lớn, cuối cùng cô chú ý đến vấn đề này.
Đúng là thiếu một người đàn ông!
Nếu có một người đàn ông bên cạnh thì tốt rồi...
Có lẽ cô không nên tiếc tiền, trực tiếp thuê một công ty chuyển nhà đến đây để bớt nhiều công việc.
Hà Lạc cởi áo sơ mi mỏng bên ngoài, chỉ mặc một chiếc áo vest có dây vai mỏng ôm sát đường thân, cô mở cửa sổ thông gió, trời đã gần tối, gió thổi hiu hiu mát lạnh hiếm có, còn có mùi thơm của thịt xiên và khoai lang nướng ở cửa hàng nhỏ dưới tầng.
Hà Lạc đói đến mức bụng kêu lên ọc ọc, quyết định xuống tầng mua chút đồ ăn về, cô tắm xong tiện tay lấy một cái váy để thay, là phong cách mùa thu mới của Trung Quốc, làn váy cũng rất dài, nhưng áo khoác lại ôm sát người, bọc ra đường cong cơ thể của cô, mà điểm sáng lớn nhất chính là trước ngực có một chỗ hình lưỡi liềm, vừa vặn lộ ra làn da trắng như tuyết bên trong.
Ra khỏi khu dân cư, rồi lại đi một đoạn đường, Hà Lạc mới nhận ra mình hoàn toàn đi sai đường, hai bên đường tuy rằng có không ít cửa hàng, nhưng không có mấy hàng ăn, trong tầm mắt chỉ nhìn thấy ở ngã tư có một cửa tiệm trái cây.
Hai ba giờ chiều, ánh mặt trời vừa vặn, người đi dạo trên đường cũng không nhiều, mọi người nhàn rỗi không có việc gì, bèn bày ra một cái bàn nhỏ, ở trước cửa tiệm uống trà nói chuyện phiếm, hoàn toàn không giống với sự thư thái và nhàn hạ ở thành phố lớn
Hà Lạc nghĩ đi cũng đã đi, không thể để quãng đường vừa rồi tốn công vô ích được.
Đồ điện để lại có thể dùng trong phòng trọ chỉ có chiếc tủ lạnh rỗng tuếch, mua ít trái cây là vừa.
Hà Lạc nhìn thấy trước cửa tiệm trái cây có một thanh niên đang dỡ hàng, là trái cherry mới nhập, số lượng không ít, mỗi một thùng đều xếp thành ngay ngắn rồi chuyển từ trong xe dời đến bên trái cửa tiệm.
Người đàn ông vác hàng hóa cao chừng nửa người, động tác nhẹ nhàng, không tốn chút sức nào.
Anh đội mũ lưỡi trai màu đen, không nhìn rõ diện mạo, nhưng thân trên lại ở trần, cho nên thứ Hà Lạc chú ý tới dáng người cường tráng mạnh mẽ của người đàn ông.
Hà Lạc đã vẽ rất nhiều bức tranh, cũng từng vẽ rất nhiều cơ thể dáng người hoàn mỹ giống như tượng đá cẩm thạch, nhưng cho tới bây giờ cô chưa nhìn thấy một thân hình cân đối và rắn chắc như vậy, không có một chút mỡ thừa, đường cong cơ bắp lưu loát, nhưng cũng không quá khoa trương, là kiểu dáng người cô thưởng thức nhất
Ai da, có phải cô đói quá rồi không? Nếu không tại sao cô lại thấy hơi thèm...
Quan sát quá nhập thần đến mực Hà Lạc thậm chí không nhận ra người đàn ông đã đặt hàng xuống, ánh mắt sâu thẳm quét về phía mình.
Anh nửa ngẩng đầu, quai hàm nhíu chặt, giọng điệu có chút lạnh lùng.
"Muốn mua trái cây thì vào tiệm chọn đi"
YOU ARE READING
[CaoH] Bất ngờ dung động - Nhất Chi Độc Tú (edit)
RomanceHán Việt: Tâm động thư kích ( py chuyển chính cao H ) Tác giả: Nhất Chi Độc Tú Nguồn: Reine Dunkeln Editor - Beta: 𝐂𝐡𝐞𝐫𝐫𝐲 𝐋𝐚𝐭𝐭𝐢𝐜𝐞 + Lin + Linh Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại, HE, Tình cảm, H VĂN, Ngọt sủng, Song khiết 🕊️, N...