Someday [The Ex-BF turned Friend]

2.4K 22 5
                                    

LSSP (Love Song Stories Presents): Someday by Nina.

A combination of KathNiel Fanfic and LSSP in one. Namiss ko din kasi gumawa ng song-inspired stories. :) This is my first LSSP for this year ^^ I hope you like it! :)

---------

One day I'll forget about you..

You'll see I won't even miss you..

_____

Someday [The Ex-BF turned Friend/Special Someone]

.

.

Tears are falling from my eyes again. Hindi ko talaga mapigilan. Heto nanaman kasi ako.. tatanga tanga. Nag-aassume na sasabayan nya ako ngayon. Nakakainis! Bakit ganito nalang palagi. Palagi nalang kath! Ambobo mo talaga! Urgh! Assuming ka talaga!

-Few minutes before-

"Hi! uh.. DJ! pinagsave kita ng upuan o! tara tabi ka dito."

"Uh.. kath sorry, yung tropa kasi nagyaya kumain sa resto, nagpunta lang ako dito para sabihing  di ako makakasabay ulit kumain sayo. Sorry talaga ha! Sige bye kath! Kain mabuti ha!"

----

Nasa cafeteria ako nun. nakatanga lang sa upuan. Ngumangalngal. Ni hindi ko nga nagalaw yung binili kong menudo. haaay. Nang medyo mahimasmasan ako, tumayo nalang ako at nagpunta sa favorite kong lugar. Sa rooftop ng College. Dito kasi kami una nagkakilala ni DJ eh. hehe!

Hindi ko alam kung bakit ako umiiyak sa nangyari. Sa totoo lang, in the first place, di naman dapat ako nag-assume e. I know, that.. there's nothing between me and DJ. Wala. We're just friends.

Friends. Hanggang dun lang.

But when he needs a girlfriend, ok sige nagsusub ako. I act as his baby kapag wala syang malanding iba. san nga ba to nagsimula?..

Ah.. alam ko na. Nung makipagbalikan ako pero sabi nya ayaw na nya. I insist. Pinilit ko padin sya. Hanggang sa yon, pumayag uli sya but as friends. Okay daw sa kanya kahit gawin padin namin yung dati naming ginagawa as bf-gf. HHWW.. Sweet talks.. So.. pumayag na ako.

Malay ko naman kasi diba. Baka mahalin nya ulit ako kagaya ng dati. At isa pa.. ayokong mawala sya sakin. :(

.

.

.

*plak. plak*

Oopsie. umuulan na. Napatingin ako sa langit. medyo lumalakas na ang pagpatak ng ambon. nagmadali akong bumaba at sumilong sa may lobby. Last subject ko kasi gabi pa so.. wala. tambayers.

"Kath!"

"Uy Roseann! tapos na klase mo?"

"Oo e! ikaw ba?"

"Mamaya pang 6pm. Tagal nga tinatamad na ako."

"Nakoo.. mamaya ka papala. Bakit di mo ata kasama si Daniel ngayon?"

"Si DJ? wala kasama sina jasper, yung tropa nya hehe!"

"'di ka sinama?"

Someday (KathNiel One Shots)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon