Someday [BFSBAFAENMNL]
.
.
BFSB. Best Friends Since Birth. Yan kami ni Potpot! Maraming unforgettable stories together.. Theme song together.. kwek kwek together.. akyat sa puno together.. lahat ng gawin namin palagi kaming together. Maliban sa isang bagay..."Baba!! dito ka na nga sa kotse ko sumakay. wag ka na sumakay kina auntie Luz!"
"hindi pwede pot, magagalit sakin si mama."
"ako bahala kay auntie! sige na!"
Sumakay na ako sa kotse nya since, no choice. 'di ko kayang tiisin tong mokong na 'to eh.
.
.
.
Mahal ko kasi. Secret nga lang. At dyan sa love.. dyan kami not together.
"kapag ako napagalitan pot ikaw talaga may kasalanan ha!"
ginulo lang ni DJ buhok ko. adik talaga non. Hobby nya ang paggulo ng buhok ko, sabay pingot sa tenga. ako, wala lang, nakikiliti. hehehe! gustong gusto ko kapag ginagawa nya yun. Parang yun ang bagay na nagkokonek saming dalawa.
_____
Every Sunday, yung family namin, sabay na nagsisimba. Ngayon, nauna kami ni DJ sa simbahan. Wew. kakakilig! ako + DJ.. sa simbahan...
wait wait wait.
Kathryn Bernardo.. ano bang iniisip mo. Landi mo. 'di ka type nyang best friend mo okay?
"tara pakasal na tayo baba!"
nagulat ako sa sinabing yun ni DJ.
"ANO?" sabi ko. sobrang bilis ng tibok ng puso ko nun.
"Joke lang! Hahahahahaha! hintayin nalang natin sina mommy at auntie dito."
gaya ng sabi nya, hinintay namin si tita carla at mama sa labas. pinark nya muna kotse nya at doon kami sa tapat ng simbahan tumayo. Kinukulit nya lang ako ng kinukulit. Kalabit dito kalabit doon. ako naman, natatawa lang. Nakakainis talaga tong mokong na ito.
"ayan na sina mommy."
unang dumating si Tita Carla at mga kapatid ni DJ. Sumunod naman si Mama at mga kapatid ko.
After ng mass.. KFC!!!
Kagaya nung maliliit pa kami.. may sariling bowl ng gravy si DJ. Take note: BOWL
"akin na yang balat ng chicken mo baba"
"banaman kasi DJ!"
"isa.."
"ayoko nga kasi!"
"ayaw mo pero sasabihin mo ang taba taba mo. akin na yan para pumayat ka naman!"
BINABASA MO ANG
Someday (KathNiel One Shots)
Fanfiction4 Stories. One Song. (LSSP: Someday by Nina/Nyoy Volante) Characters: DJ || Kathryn