1

1.7K 60 1
                                    

"Những ngày gần đây, ở quận Hương Thành, thành phố Hương Đô xảy ra rất nhiều vụ cướp giật mà thủ phạm sử dụng xe máy nhắm vào đối Hương là các cô gái đi một mình vào ban đêm. Căn cứ vào điều tra của cảnh sát và CCTV ghi lại, những kẻ gây án giật túi xách của nạn nhân đang đi trên đường khiến nạn nhân bị ngã nặng, hoặc kéo lê nạn nhân khi có hành vi chống trả. Trước mắt đã có hơn mười cô gái trẻ bị cướp và số tiền bị mất lên đến bốn mươi ngàn nhân dân tệ. Vì vậy, đồn cảnh sát đường Lưu Hoa thuộc cảnh cục quận Hương Thành, thành phố Hương Đô đã thành lập một đội điều tra đặc biệt. Nhiệm vụ khẩn của đội điều tra đặc biệt là nhanh chóng phân tích video giám sát và phán đoán hướng tẩu thoát của nhóm đối Hương cướp giật. Người dân quận Hương Thành cũng được yêu cầu nâng cao tinh thần bảo vệ đồ đạc cá nhân, cố gắng không ra ngoài một mình vào nửa đêm và chú ý đề phòng." 

"Xin chào, đây là 110 quận Hương Thành."

"Khẩn, ở đây có một băng đua xe! Bọn họ giật túi xách của bạn tôi, bạn tôi bị ngã nhưng không thả túi xách ra, hiện tại đang bị bọn hắn kéo đi!" 

"Xin cho tôi địa chỉ cụ thể?" 

"Quảng trường Lưu Hoa, cạnh cổng sau của quán bar Paradise. Các anh mau đến đây, bạn của tôi đã chảy rất nhiều màu. Bọn chúng chạy quá nhanh, tôi đuổi không kịp!" Bên đầu kia điện thoại là một giọng nữ khóc lớn, theo đó là tiếng thở dồn dập vì hụt hơi. Đột nhiên, trong ống nghe truyền đến tiếng hét lớn vì gặp phải chuyện gì đó không may. "Ôi trời đất ơi!"

"Sao vậy? Cô gái, vẫn còn ổn chứ? Cô có nghe thấy tôi nói không? Bây giờ chúng tôi sẽ điều động một đội đến chỗ của cô ngay." 

Cảnh sát nhận điện thoại lo lắng hỏi lại mấy lần cô gái ở đầu dây bên kia mới đáp lại: "Không sao rồi, không sao, mới có một người đàn ông chạy lên kéo kẻ cướp từ trên xe xuống, tên cướp đã bị đè xuống đất không động đậy được nữa, các vị mau đến đây đi!" 

Lúc cảnh sát đến được cửa sau quán bar Paradise cũng chỉ nhìn thấy một vòng tròn người, có một cô gái ôm một người toàn thân trầy xước rất nặng. Kẻ cướp bị đè dưới đất vẫn chưa thôi ý định chạy trốn ra sức vũng vẫy bị một người dùng hai chân kẹp chặt phần eo chỉ có thể quỳ thấp trên đất, hai tay bị khóa chặt sau lưng. "Đừng lộn xộn!" 

Ấy, gặp được đồng nghiệp rồi. 

Hai vị cảnh sát nhân dân vừa đến đã sơ tán đám đông, hai người chia hai việc. Một người chạy đến đeo còng tay cho tên cướp, một người phụ trách trấn an cảm xúc của hai cô gái và gọi 120. Sau khi tống tên cướp vào xe cảnh sát, vị cảnh sát nhân dân mới tỉ mỉ đánh giá người thanh niên hăng hái làm việc nghĩa kia. Dáng người thon dài có hơi gầy, dưới đường chân mày hải âu là đôi mắt tròn đặc biệt, phối hợp cùng xương quai gò má cao cao, nét mặt còn chút ngây ngô lỗ mãng. 

"Được lắm, tiểu huynh đệ ở đơn vị nào?"

"Cảnh ti cấp ba(*) của Đội cảnh sát hình sự của Cục cảnh sát thành phố Hương Đô, Lý Mã Khắc." 

"Hôm nay cảm ơn cậu nhiều lắm, lần sau hãy cố gắng đừng đơn thương độc mã ra trận, không chỉ vì phạm nhân dễ dàng chạy thoát mà còn dễ khiến bản thân bị thương." 

MARKHYUCK • 🔞 • Left my soul in his vision Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ