Hắn một thân chiến bào nhuốm máu, ngẩng cao đầu bước từng bước trên cầu Nại Hà. Bằng hữu của hắn –vốn là Hòang Đế cao cao tại thượng - lại bị gian phi mê hoặc, hắn vì xã tắc, dốc lòng muốn tiêu diệt gian phi. Nhưng mà thế lực của gian phi quá lớn, hắn còn chưa kịp tiêu diệt nàng đã bị phụ thân của nàng - Quốc Sư cùng Hòang Thượng bày mưu hãm hại, định giết chết cả nhà hắn. May mắn, hắn phát hiện ra, bảo hai cái đệ đệ mang phụ mẫu, nương tử chạy trốn. Thân là tướng quân, hết lòng vì quốc gia, hắn hòan tòan có thể ngẩng cao đầu, không có gì phải hổ thẹn khi chết, chỉ đáng tiếc, chưa tận hiếu với phụ mẫu, cũng không giữ được lời hứa với nàng. Hắn nhắm mắt thở dài:
"Nương tử, vi phu xin lỗi, đã thất hứa với nàng rồi, không thể ở cạnh nàng cả đời, kiếp sau sẽ bù đắp cho nàng."
"Di, di, phu quân, chàng đứng ngơ ngẩn ở đây làm cái gì? Thật là cản đường cản lối."
Hắn giật mình xoay người. Là nàng, tòan thân đẫm máu, cũng mặc chiến bào như hắn. Đây là....
"Nàng ngốc, tại sao lại tới đây? Đệ đệ ta thất thủ không bảo vệ được nàng cùng phụ mẫu của ta sao? Hai tiểu tử thố này......."
"Cũng không có a~. Phụ mẫu cùng hai đệ đệ chắc đã tới nơi an tòan rồi. Là ta nửa đêm lẻn vào Hòang Cung, giết chết gian phi kia."
"Nàng... Thật tức chết ta. Ai cho nàng..."
"Cẩu Hòang Đế kia hại ta thành góa phụ, ta đương nhiên phải giết chết nương tử hắn, để hắn cùng đau khổ như ta. Hơn nữa tâm nguyện của chàng là diệt trừ gian phi. Nương tử giúp phu quân của mình hòan thành tâm nguyện có gì sai? Chàng là chưa nhìn thấy bộ dạng ta mặc chiến bào giết chết gian phi, đánh nhau với thị vệ oai phong cỡ nào đâu. Lẽ ra chàng nên thấy"
Nàng sờ cằm tỏ vẻ đắc ý. Hắn thở dài đưa tay ôm lấy nàng.
"Lúc đó...... có đau không?"
"Đưong nhiên đau, chàng nghĩ xem, bị bao nhiêu đao chém vào người. Nhưng mà, so với chuyện nghĩ tới chàng đã chết, tim còn đau hơn."
Hắn nắm tay nàng, xoa đầu nàng nói:
"Đi, chúng ta cùng nhau đi đầu thai."
"Được, cùng đi, nhưng mà phải xem qua Tam Sinh Thạch đã"
"Để làm gì?"
"Xem tên chúng ta có khắc trên đó không."
"Ừm, cùng đến đó, vi phu khắc tên hai chúng ta lên cho nàng."
Hai người cùng nhau sánh bước, chiến bào đỏ thẫm. Đẹp mê người.
Hết.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tập hợp đoản văn cổ đại siêu ngắn
RomanceTập hợp đoản văn cổ đại siêu ngắn. Tác giả: Thượng Quan Mộ Lang Thể loại: tình cảm, nam x nữ, cổ đại, sủng, ngược. Độ dài: mỗi part là một truyện riêng, mỗi truyện đều rất ngắn.