Chapter 2. *Meet the bad boy :)*

2.6K 39 11
                                    

Dedicated to: FangirlBabyy Sorry. I forgot. XD But here's the dedication. Thank you so much for reading this. >:D<

-----------------

Chapter 2

Mia's POV

Maaga akong nagising para maghanda na papasok sa school. Nakita ko naman si Daddy sa main sala namin at umiinom ng coffee habang nagbabasa ng newspaper.

"Good Morning. Mia, look. I'm in the newspaper again." Kinuha ko yung newspaper at binasa yun nakita ko sa front page na nakalagay..

'MOST SUCCESSFUL BUSINESSMAN.'

Napangiti ako at tumingin ulit sakanya. "Yiiee! I'm a proud daughter Dad!" then I hugged him tight.

"Thank you. Anyways, pag uwi mo from school magpahatid kana diretso sa foundation para makadalaw tayo. I want to spend a day with the kids. Have your breakfast and prepare for school."

"Aye aye Dad!" Nag salute ako sakanya then I kissed him on the cheeks. We treat each other like best friends. He treats me like a princess while I treat him like a captain. Pangarap niya raw kasi nung bata siya na maging captain ng ship kaya ganun.

Pumunta na ko sa kitchen namin at lumapit yung mga kasambahay. 

"Princess, ano pong gusto nyo for breakfast?" they call me princess as well dahil yun yung tawag sakin ni Daddy at nahawa narin sila.

"Hmm.. Bacon and egg with chocolate milkshake." Binilang ko yung mga kasambahay na lumapit, and they are six.  "Breakfast for 7 people."

Medyo nagtaka yung face expression nila siguro nagtataka sila kung bakit ang dami, pero tumango nalang sila. "Yes, princess."

"Thank you" isa isa silang umalis at naisipan kong pumunta sa cooking area ng bahay. Nagulat naman yung mga chef sa loob at isa isang bumati sakin.

Lumapit sakin yung head chef at ngumiti. "Good Morning, Princess. Mainit po dito. Maseserve narin naman po yung breakfast niyo after 5 mins."

"No Chef Arly, gusto ko lang po sanang mag request. Gusto ko po kasi sana mag baon for school today. And gusto ko po ng maling for my sandwich."

Nakita kong nagulat siya sa sinabi ko. "Princess? We can put Nutella or strawberry jam in your sandwich."

"Please? Maling sandwich po. Maling looks like a spam. But not spam ha, they look the same, pero they're not. Medyo pakidamihan po yung para sa tatlo or more."

Kokontra pa sana siya, pero tumango nalang. "Yes princess I will tell everyone to prepare it for you."

"Tsaka po sana sa simpleng lalagyan nyo nalang po ilagay. Thank you!"

..

...

...

Lumabas na ko ng kusina at maya maya lang isa isa ng lumabas yung mga kasambahay dala dala yung breakfast. Tumingin ako sa mga kasambahay namin at pina upo sila.

"Common girls. Sabayan nyo na po akong kumain."

"Princess?" Nag aalangan na tanong nila.

"Please? Isn't it sad to eat alone? The more, the merrier right?" nag tinginan muna sila at isa isa ng umupo. Kumain kami ng magkakasama at nag simula na kong mag tanong sakanila.

The Daughter of a Billionaire. ♥ (On going series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon