CHAPTER 2

22 2 0
                                    

HELLXIAN


Walang professor ang pumasok kanina kaya ito kami ngayon tuma-tambay sa cafeteria. Tatlong oras na kaming tuma-tambay sa cafeteria at walang ganap. Sobrang bored na ang nata-tamasa ko. Parang hindi na ako naba-bagay sa mundong ito. Choss! Tumingin naman ako sa aking harapan. Si Twin, na natutulog while Astrid is eating. Geez! Naka tatlong kain na yan. Hindi ba to pina-kain doon sa States?

"Guto na gutom ah? Walang kain yarn? Patay gutom yarn?" Nang-aasar kong sabi sa kanya. Tiningnan niya naman ako ng masama at nag middle finger pa.

"Shut up! It's just that, the food are delicious here more than in States, at hindi ako patay gutom. Sobrang tinipid lang kami doon." Sabay subo ng pizza. Napa iling naman ako.

"You have your money, right?" Tanong ko sa kanya. Naging kuripot na naman sila.

"Yeah! Pero mas masarap pa rin ang libreng pagkain." Tsk! Mukhang libre talaga. Patay gutom din.

"Where are the others by the way?" They are nowhere to be found. Na saan naman kaya ang mga bruhang 'yon.

"I don't know. Hindi kami sabay pumasok kanina. Baka luma-landi ang mga bruha?" With question mark.

"Bakit ako tina-tanong mo? Mag kasama ba kami?"

"Tang ina nito!" HAHAHA, hindi niya na ako pinansin at luma-mon na ng tuluyan. Hays! Wala akong maka-usap, nasaan na ba ang mg people? Si Twin kasi tulog pa. Hanggang kailan bato matu-tulog? Hanggang bukas ba? Tahimik din dito sa cafeteria. E-ilan lang ang mga tao. Ma-bibilang lang. Hindi pa din kasi lunch. Talagang na una lang itong si Astrid.

Did Astrid tell her full name? Or no? No? Okay i tell it nalang. Whahaha. So let me introduce , Astrid Gwendolyn Taleon, 19 of age. Best friend since birth, no boyfriend since birth. Hahahaha! Lantang lanta yan.

"Hoy! Gab! Tumigil ka na kaka-tawa, please lang. Nag mumukha kang baliw." Naks, tapos na siyang kumain.

"Tsk! Labas nalang tayo. At hanapin natin yung tatlo." Suggest ko sa kanya.

"Paano naman to?" Sabay turo niya kay Twin. Oo nga pala. Baka magalit to pag ginising namin.

What to do! Opps! Gumalaw si Twin. And then straight her body up while her face is serious. Well it's always serious but now is times two.

"What is it, Cazz?" Astrid seriously asked pero kinaka-bahan din yan. Hindi nga lang nag papa-halata. HAHAHA

"Nothin, I'm hungry." Owws!

"Here!" Astrid habang binibigay ang pagkain. Naks, ready ah.

"Should we find the others, Cazz?" Tanong ni Astrid.
Tumango naman si Twin.

"Okay!" Nag hintay kami ng ilang minuto ay siyang pag tapos kumain ni Twin.

She said thank you to Astrid and stand up from the chair. Ngumiti naman si Astrid. Tumayo na din kami at nag simula ng mag lakad palabas ng cafeteria. Pag ka labas namin ay siyang pag dating ng mga estudyante. Lunch time na. Tumunog na kasi ang bell.

"Saan natin haha-napin ang tatlo?" Astrid asked.

Tumingin naman ako kay Twin. She look at her watch and point something and then hologram appeared. Three dots are not moving but the direction says, nasa corridor sila. Kong saan kami tuma-tahak. Agad naman itong ini-off ni twin. Baka kasi may maka kita.

The Twin And Their 12 Brother'sTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon