Camping[A]

24 3 0
                                    

Autho's Note:

Hi guys! This chapter is full of imagination, kaya it means na pawang hindi totoo ang mga nakasulat rito. Okay? Hahaha.

Ngayon lang uli ako nakapag update kase nakakaasar. HAHAHA. Biglang nawala yung mga tinype ko sa chapter na to. Kaya naman gumawa uli ako ng bago.

Nakaka bobo ng mag isip kung pano ko uli't sisimulan, medyo nawalan na ko ng gana. Pero hayaan niyo, para sa inyo to kaya i don't mind anything. K! Ang drama. Hahaha anyway, sana magustuhan niyo tong chapter.

{{ Ryu's POV }}

-Last day before the Camp-

Nandito kame ngayon sa pinagtatambayan namen ng mga barkada ko at nagpapahangin.

Masarap tumambay dito kase masarap yung hangin, nakaka relax talaga. Kaya maraming estudyanteng mas ginugustong mag lunch dito.

Free time namen ngayon dahil abala ang mga 4th year teachers para sa Camp nameng mga 4th year student, kaya naman walang mga nagka-klase samen. Therefore, hanggang mamayang break time pa yung tapos ng leisure namen.

Si Okada ay nagbabasa ng libro habang nakasandal sa puno. Sila Sato, Ken, Koji, Yuki naman ay pinipilit parin hanggang ngayon si Saki na sumama sa Camping. Habang ako naman bored na bored na habang pinapakinggan yung pamimilit nila kay Saki.

Aish. Bakit ba masyadong pabebe tong si Saki? Nakakasawa na kaya yung araw araw kong naririnig sila Sato na pinipilit siya. Nakakarindi.

"Wag na kasing pilitin ang ayaw. Baka sumama." patay malisya kong sabi habang tumitingin sa iba't ibang diresyon na parang walang pinapatamaan.

Nakita ko naman sa peripheral view ko na napatingin silang lahat saken kaya naman napatingin ako kila Ken, naka tingin sila ng nagtataka. Nang napatingin naman ako kay Saki ay ang sama ng tingin niya na parang wag-ka-ng-magsalita-kung-gusto-mo-pang-mabuhay-look. Nanahimik nalang ako hangga naa nagbell na.

Naglakad nalang kame papuntang kanya kanya namen classroom. Same way lang naman kaya magkakasama pa rin kame ngayon.

At hanggang ngayon ba naman? Pinipilit pa rin nila si Saki. Ilang araw na nilang ginagawa yan. Psh.

Ang pwesto namen:

Yuki Saki Sato
Ken Koji Okada

Ako

Ako na talaga. Ako na talaga yung OP. Well, si Okada naman OP rin kaso wala siyang pakielam. Nag babasa naman siya kaya hindi halatang OP siya :(

-Dismissal-

Nandito kame nga mga barkada ko sa bus stop para pumuntang Sm. Papalagpasin pa ba namin to eh libre ni Okada. Mwehehehe.

"Ano kaya uunahin natin? Gusto ko kumain muna tayo!" Excited na sabi ni Sato.

Binatukan naman siya ni Ken. "Bobo. Dapat mag WOF muna tayo. Sa huli na dapat yung pagkain para pag umuwi BUSOG." sabi niya. Napatango naman si Sato.

"Dapat sulitin na natin to kase once in a blue moon lang mangyaring manlibre si Okada!" sigaw ni Koji.

"Hahaha tama ka dyan! Madamot pa naman sa libre si Okada!" sabi ko tapos binatukan ako ni Okada. "Aish. Nagsasabi lang ng totoo!" sabi ko tapos nag peace sign. Nagtawanan naman kaming lahat.

"Ba't kaya ang tagal ng bus?" takang tanong ni Ken. Mag a-ala sais na rin kaya tahimik ang kalsada.

Maya maya ay may papalapit ng Bus. Yes naman! Susulitin ko na talaga yung SM ko kase isang taon talaga bago manlibre si Okada.

Jail Booth (Short Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon