Mọi việc được Lisa xử lý xong xuôi, cô và nàng cùng nhau lên chuyến xe đi về lại quê nhà. Nhưng họ cũng chẳng biết là về để làm gì. Lisa thì lần này về chỉ nghĩ tới viễn cảnh cùng Thái Anh nắm tay trên lễ đường. Còn nàng thì trong lòng lại thấp thỏm lo âu khó tả...Lần này cũng y như lần về quê trước của Lisa, nhưng khác mỗi cái là cô còn dẫn nàng giúp việc của mình theo.
- Em có sao không?
Cô vội đỡ nàng bước xuống xe, Thái Anh choáng váng tựa cả cơ thể vào người cô, khuôn mặt xanh như tàu lá chuối. Là nàng say xe, đã ói mửa suốt dọc đường đi.
- Ngồi xuống đây nghỉ một chút đi.
Vẫn là tại căn nhà xe cũ kĩ trước, nhưng thay vì được tân trang thì nó lại càng cũ kĩ hơn. Nhìn xung quanh cũng chỉ còn 2 3 chiếc xe đạp rỉ xét đậu, và hình như cũng không có người canh giữ. Thái Anh né tránh những hành động thân mật khi thấy có những bác nông dân đang cầm cuốc đi về.
- Con tự đi được mà cô hai.
Cô giật mình nghe cách xưng hô vừa lạ vừa quen, cô phì cười quay về phía xe lấy vali hành lí ra. Thái Anh sao khi ổn định tinh thần thì đi lại xách cùng 1 lúc hai cái. Lisa khóa xe sao đó lấy tấm bạc phũ lại tránh bụi bẩn.
Đoạn đường có đi vào đã bằng phẳng và ít bùn xìn hơn rồi, là do dưới dạo này trời nắng nóng, nhưng mà nó vẫn đầy đất đá. 2 bên vẫn là cánh đồng xanh mướt và con sông sâu trải dàiiii..
Cô đi trước tay cầm cây quạt mà Lệ Nghi đã đưa cho, vừa đi vừa tận hưởng không khí mát mẻ trong lành. Cũng may bây giờ đã chiều nên đã mát mẻ hơn nhiều, chứ nếu giữa trưa thì nắng chắc bể đầu. Cô ngoáy lại phía sau thì lắc đầu cười, cô gái bé nhỏ của mình cực khổ một tay xách vali, một tay cầm túi chật vật bước đi, cô không thể tiếp tục nhìn. Lisa bước tới giật lấy một cái vali từ tay em, để em xách cái túi nhẹ hơn.
- Cô hai.. Để con làm được rồi!
Nàng muốn giật lại nhưng cô không đồng ý.
- Ở đây đâu có người, chiều thì người ta cũng đã về nhà hết rồi. Tôi có thể phụ em một đoạn.
- Nhưng lỡ...
- Nếu để người ngoài thấy cô gái bé nhỏ xách 2 cái túi lớn và tôi thì tay không đi trước như vậy thì không hay. Họ sẽ nói tôi bạc đãi người ăn kẻ ở.
Không đợi nàng trả lời nữa, cô nhanh chóng bước đi. Trời cũng đã gần tối rồi, cô không muốn công chúa của mình ngủ ngoài ruộng.
Lisa không dám chắc là sẽ vào được nhà, tránh cái việc sẽ phải chịu một sự hụt hẫng, nên cô đã thuê một phòng trọ gần đó để gửi hành lí vào. Trời chưa tối hẳn, cô bắt đầu hỏi thăm người chủ trọ.
- Bà Huệ, dạo này làm ăn như thế nào ông biết không?
Thái Anh vì mệt nên đã ngủ thiếp đi ở trên phòng, riêng Lisa thì cảm thấy việc này quan trọng hơn nên đã ngồi uống trà và tâm sự cùng ông ấy. Ông cũng biết cô là con gái của bà Huệ nên trả lời có phần cung kính.
- Chuyện mần ăn thì tôi không có biết, chỉ biết thì mới đây cậu út Danh đám cưới với cô ba Chi ở làng bên.
Cô nhíu mày để tách trà xuống bàn.
BẠN ĐANG ĐỌC
( LICHAENG ) Cô Hai Thái Anh..
RomanceThái Anh x Lisa - Lisa là một chủ tịch tập đoàn lớn ở Thành Phố, đã gần 30 chính xác là 27 rồi nhưng vẫn chưa có mối tình vắt vai nào. Đó là điều khiến mẹ cô rầu lo không biết khi nào mới có đứa cháu để ẵm bồng. - Thái Anh, cô gái miền quê có ba là...