ⓒⓗⓐⓟⓣⓔⓡ 2

42 6 4
                                    

A/n: Ohh!! Ohh!!!! Hey Im here na uli.. sorry kun d ako nkaUD these fast few days (wow english xD)

So as I promise (ngpromise kba? Ewan? -_-) May new Character sa chappy na toh... wut abangan.
.
Oops! Im rambling again Now Read!!.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

*Greg's POV*

Few hours later.

Hayy! Sa wakas tapos na rin ang klase. Infairness kahit papaano mahirap yung topic namin sa Science ngayon pero kahit na isa parin un sa fav. Kong subject.

Dito kami ngayon ni Joseph sa hallway papunta sa mga locker namin, nang bigla kong maalala.

"Oy Jusiph diba sabi mo ililibre mo ko ng burger??" Sabi ko habang binubuksan ung locker ko. Nilagay ko na lahat ng di naman kailangang iuwi. Anu ka ambigat kaya!

"Huh may sinabi ba ako?" Tanong niya pero halata mo namang nagsisinungaling.

"You're a horrible Liar" Sabi ko habang sinasara ang pinto ng aking locker. Humarap naman ako sa kanya pagkatapos niyang hindi sumagot.

Nakita ko naman siyang nakatingin sa isang babae. Maganda yung babae, maputi, di gaanong katangkaran, malaki ang cheekbones at color brown ang mata.

NapaSmirk naman ako kay Joseph. Mukhang naLove at First Sight tong bestfriend ko. Tumingin ako sa kanya at nakita kong nagheheart shape yung mga mata niya. Boom! "Love at First Sight" nga.

"Joseph" sabi ko. Hindi parin ito kumikibo.

"Joseph!" Nilakasan ko ng konti ung boses ko pero waepek ganun pa rin nakatitig parin siya kay Ms. Beautiful.

"JOSEPH!!" Sigaw ko sabay batok sa ulo niya. Mukha namang natauhan ang mokong.

"Huh" sabi niya habang hinihimas ung parte kung saan ko siya binatukan. Napawince naman siya nung nahawakan niya yung part na un. Oops! Napalakas ata yung batok ko. "Bakit mo ko binatukan?"

"Ayyssshh! Eh pano ba naman kanina ka pa ngdodrool sa babaeng un oh" sabay turo dun sa girl na kanina pa niya tinititigan.

"Hinde ah!!" Sabi niya habang nagbablush. As in parang kamatis.

"Sure not but your body seems to betrayed you." Sabi ko habang nakasmirk.

"Tsk tara na nga, Sige ka magbago pa isip ko hindi kita ilibre dyan." Sabi niya habang naglalakad na palayo.

Tsk ito tlaga matampuhin agad..

"Weyt ito na." Sabi ko habang sumasabay sa lakad niya. Nakita ko naman yung babaeng tinitignan ni Joseph kanina na nakatingin sa direksyon sa amin. Weird.

Pagkatapos naming bumili ng Burger naglakad na kami pauwi medyo pagabi na din kasi.

"So panu Oms babay na!" Sabi ko.

"K bye din." Sabi niya. Niyakap ko siya in a brotherly hug saka nag separate ng daanan.

Pagkarating ko sa house nandun si Mommy sa sala nanunuod ng My Love From The Star.

"Hi Mum!" Sabi ko sabay kiss sa cheek niya.

"Oh bakit ngaun ka lang umuwi ah?!" Tanong niya.

"Nilibre pa po kasi ako ni Joseph eh" sabi ko naman. Kilala na ni mommy c Joseph as in since gr. 6 pa kami. Minsan nga pumupunta yun dito para maghang-out kami eh kaya kilala na siya ng family ko.

"Ah, sige nagugutom kaba may tinapay pa duon sa kusina. Yung dinner mamaya pa maaga pa kasi ei." Sabi ni Mommy.

"Ah. Hindi na po gagawa na. Lang po muna ako ng assignment sa taas." Sabi ko sabay akyat sa hagdan. I hear my mum mumble an 'ok'.

Agad na akong nag palit ng damit at umupo sa may study table ko. Tinapos ko na ang mga assignment ko at nahiga sa kama.

Kinuha ko ang cellphone ko sa may bed side drawer ko at binuksan ang facebook. Tinignan ko ung mga message ng classmate ko at nireplyan sila. Tinignan ko din yung notif ko *sigh* wala namang bago.

Nang wala mabored ako triny ko uling hanapin yung name niya. Nasabi ko na ba sa inyo na lagi kong sinesearch yung Name niya sa fb pero dahil maswerte ako wala siyang facebook.

Pero sana naman ngayon may mahanap ako. Pinindot ko yung search box at agad tinype ung name niya 'Iya Dela Cruz' at nagloading.

Putek na Wifi yan ang bagal! Tsk.. maya maya ay natapos din magloading at nagulat ako sa aking nakita. Bakit? Dahil nakita ko lang naman yung pangalan niya at yung picture niya sa gilid. SHEEEMMMAAYYY!!!!

Di ko namalayang nagtatatalon na ako sa kama ko.

"Yay! May fb na siya!!!" Sigaw ko.

Tumigil naman ako agad ng marinig ko yung kapatid ko sa baba na sumigaw 'Kuya Greg tumahimik ka nga dyan di ko marinig yung sinasabi ni Pari Koy eh'

Nahiga uli ako sa kama at pinindot yung Profile niya. Shete siya nga agad ko siyang frinend at nagscroll sa mga post niya. Dalawa lang ang nakita ko too much to my dismay.

Nilapag ko na muna ung cellphone ko sa may bed side drawer ko at nagshower muna.

After 123456789 mins. Tapos na din ako maligo at nandito uli ako sa kama ko nagbabasa ng libro ng biglang tumunog ung cellphone ko.

Nakita ko may New Notif sa FB?

Hmm. Sinu naman toh! Binuksan ko ung fb ko at tinignan kung ano un. Nalaman kong may nag Add sa akin. Nafroze ako sagliy sa pwesto ko, panu kung?? Panu kung si Iya un. Shete!

Mabilis kong pinindot yung friends button na yun at lahat ng hopes ko ay nawala ng nakita ko yung name.

Sheena Vergara (friends with Joseph Irwin) send you a friend request.

Huh! Sino naman tong babarng toh!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

A/n: Dun dun dun!!!! Cliffhanger alert. Wahahaha.. as I say may new Character wut!!

Haha umeenglish na ako sa Update..XD

Comment

Vote

Be a Fan.!!

- xx Gwapong Author xx

It's ComplicatedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon