A/N: Hay guys!!!! Long Time No Update!! School Stuffs!!!
Now Read!!
Ps: Pakibasa ang Author's Note sa huli, plitsss!!! Tnx..
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
*Greg's POV*
Teka, namumukaan ko tong babaeng ito. Ito! Ito yung babaeng tinititigan ni Jusip kanina. Pero bakit naman ako iaadd nito, close ba kami?
Ayssshh!! Maadd na nga lang sayang dagdag friends din.
After kung iadd, naghilamos na ako at nagready na para matulog.
Sana makita ko na siya for real.
**
Lumabas na ako ng bahay at nagpaalam kay mum. 6:45 na kaya kailangan ko ng magmadali mahirap malate noh, pinapaiwan sa guidance at papagalitan, tsk. Ayaw ko mgkarecord.
Pag dating ko sa school, marami pa namang istudyante sa labas so huminahon na ako.
"Greg!!" Sigaw na galing sa likod ko.
Liningon ko naman ang pinanggagalingan ng sigaw at nakita ko si Joseph tumatakbo palapit sa akin.
"Bakit? Importante ba yan? Busy ako" pabiro kong sabi.
"Ha! Ha! Ha!" Sarcastic niyang sabi. "Hindi may ibabalita lang ako sayo, tungkol kay childhood lo-"
"Si Iya?!" Sigaw ko sa kanya.
"Shhh!! No need namang sumigaw!" Sabi niya habang nakatakip ang tenga, "Anyway si Iya nga."
"Oh! Anung balita sa kanya? Nandito ba siya? Anung section niya?" Sunod-sunod na tanong ko.
"Oh easy ka lang bro! Nasa gr- KRRRRIIIINNNGGGG- mamaya na lng Greggy," sabi niya habang papaalis. ARRGFGHH Jusip!!
Pumunta ako sa classroom ko ng galit at naiinis. Peste! Kung kailang malalaman ko na kung nasaan si Iya, tsaka naman, Ayyssshh!!! Emman Calm Down, Calm Down. Napabuntong hininga na lang ako bago pumasok sa room.
Skip To Lunch Break.
"So anu ngang balita tungkol kay Iya?" Tanong ko kay Jusip sabay upo.
"Nhsnajd jsnhx" sabi niya habang ngumunguya ng pagkain.
"Joseph! Anung sabi ko tungkol sa table manners?"
"Sorry Tay! Di na po mauulit" sabi niya pagkatapos lumagop ng tubig.
"Good so anu nga?"
"Ganto ewan ko kung siya yun ha, basta kahapon kasi habang palabas ako ng room, kasi uwian na, nakita ko siya lumabas sa kabilang room, half ng mukha lang ang nakita ko sa kanya pero sigurado akong siya yun." Sabe niya habang umiinom ng coke.
Tsk. Dami talagang pera netong si Joseph!
"Eh bakit di mo hinabol kung nakita mo na pala?"
"Duh! Kasasabi ko lang uwian na so maraming tao, nung papalapit na ako sa kanya bigla na lang siyang nahalo sa crowd of people and di ko na siya nakita." He said as a matter-of-fact tone.
*sigh* Anu ba yan bakit ba pilit kami pinaglalayo ng tadhana. Para bang sinasabing sumuko na ako sa paghahanap sa kanya.
Napayuko na lng ako sa table, feeling pagod at wala ng ganang kumain.
"Pede bang maki-upo sa inyo?" Tinig yun ng isang babae kaya agad akong napabangon.
Teka, ito ung babaeng tinititigan ni jusip at nag-add sa akin sa fb.
"Ah.. eh.. sige ok lang." Sabi ko at tinignan si Joseph at boom! Tulaley ang aking bestfriend.
"Thanks" sabi ni Sheena I think at tumabi kay Joseph. Si Jusip naman ay tulala pa rin at nakatingin lang kay Sheena.
"You're Sheena right?" Tanong ko sa kanya.
"Ahmm yeah, panu mo nalaman?" Casual niyang tanong.
"Eh ikaw kasi yung nag-add sa akin kagabi sa fb so assuming kaw yun anyway ito si Joseph bestfriend ko." Sabi ko sa kanya habang tinuturo c Jusip.
Tumingin nman si Sheena kay Jusip at nag Hi pero hindi nagresponse si Jusip dahil tulaley parin ito.
"Ah Surrih ha, ganyan talaga yan pag may bagong kilalang tao. Hehe" sabi ko sabay sipa ng malakas kay Joseph.
"ARAY!" Sigaw nito. Habag himas sa tuhod nito." Anu ba Greg, ansakit nun ha!"
Napatawa naman dun si Sheena.
"Ay Ou nga pala Im Greg, Greg Anderson." Sabi ko with smile.
"Im Joseph, Joseph Irwin" sabi ni jusip.
"Yeah Im Sheena Vergara, anyway kilala ko na kayo." Sabi niya habang kain ng fries.
Nagkatinginan kami ni Joseph sabay kunot ng noo.
"How?" Sabay naming sabi ni Joseph.
"Technology!" Sabi niya as if yun ung pinaka Interesting na word sa mundo.
Napatango na lang kami ni Joseph.
Nag-usap-usap kami about life at kung anu-ano. Nalaman kong 2 kalsada lang ang layo ng bahay nila sa amin at mahilig din siya sa One Direction.
"So paano I need to go na punta na ako sa next period ko pero txt txt na lng ha. See yah around" sabi ni Sheena habang papuntang classroom niya.
Naiwan kami ni Jusip nakatayo at tinititigan Si Sheena habang papalayo sa amin.
"Ang Ganda Niya" sabi ni Joseph sa tabi ko. Tinignan ko siya at nakita kong nagheheart shape yung mga mata niya. Hay inlababo nga tong best friend ko
Eh ako kaya kailan ko kaya siya makikita at makakasama. *sigh* sana malapit na.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
A/n: hey! Tpos na.. jaja. So yeah dahil nabobored din ako i like to play a game so ganto, may mgpapahula ako ng song and ang mkakahula ng song is my dedication sa akin nxt UD ok!
So bago un. Nagustuhan nio ba ang UD. Jaja. Kahit short Update lang anung sa tingin nio??
Anyway ito na ung kanta..
_ _ A _ H _ I G _ _
Clue: uso yang kantang ngayon at nasa musical na movie sumikat.
Anyway,
Comment
Vote
Be a Fan
- xx Gwapong Author xx.
BINABASA MO ANG
It's Complicated
Teen FictionSa panahon ngayon mahirap na talaga makita ang True Love. Right? If you don't agree I guess you have One. You are Lucky! Pero totoo nga bang swerte ka? Totoo nga bang kayo talaga ang tinadhana? Eh pano kung isa lang siyang Pagsubok para makita m...