Chương 1

1.1K 97 16
                                    

Một số địa danh trong đây là do tác giả tự nghĩ, hầu như truyện mang yếu tố hư cấu,

Bạn đã bao giờ nghe đến đám cưới hồ ly chưa? Tương truyền nếu trời đang nắng bỗng đỗ mưa nghĩa là lúc đó hồ ly đang rước lễ, nếu bạn nhìn, bạn sẽ bị nguyền rủa đấy.

Hôm nay là ngày 31 tháng 12, ngày diễn ra nghi lễ dâng thê. Đây là một tập tục có từ xa xưa của làng Koichi, hàng năm họ sẽ chọn ra một kannagi- phu nhân hồ ly để hiến tế, cầu cho sang năm mùa màng hạnh phúc, ấm no. Kanngi thường sẽ là những cô gái trẻ , còn trinh từ độ tuổi 15-18. Nhan sắc các kannagi đời trước đều vô cùng xinh đẹp và yêu kiều. Thế nhưng dạo gần đây, dù hiến tế bao nhiêu đi chăng nữa, mùa màng vẫn thất thu, kinh tế sụt giảm. Trưởng làng cứ nghĩ thần linh chưa thoả mãn hoặc không hài lòng với tế phẩm nên gần đây tháng nào cũng có lễ hiến tế. Dần dà, con gái đẹp trong làng cũng hết, đó là lý do con trai trưởng nhà Raiden, Kunikuzushi đang ngồi trên kiệu hoa này.

Trước cổng đền thờ Yougou, một đám người lố nhố đứng xem nghi lễ đưa tiễn. Người già có, trẻ em có, người đeo mặt nạ cũng có. Những người đứng xem xì xào bán tán

- Hình như năm nay là một thằng nhóc đấy.

- Con trai á? Không sợ hồ ly nổi giận sao?

- Vậy là cậu không biết rồi, kannagi năm nay tuy là con trai nhưng dung mạo tuyệt đẹp, tuyệt sắc giai nhân đấy! Chẳng cô gái nào trong làng này bằng được cậu ta đâu. Tiếc thật, nếu không phải là vật tế lễ của thần thì tôi đã rước cậu ta về làm vợ rồi.

- Cậu nhìn lại bản mặt cậu đi, có xứng với em ấy hả?

- Này...

Raiden Kunikuzushi, chỉ còn vài ngày nữa là em lên 18. Một chàng trai thuộc dòng dõi nhà Raiden, dòng dõi hùng mạnh bao đời nay. Cớ gì mà bây giờ em lại ngồi trên tang kiệu này, chuẩn bị đi về với lãnh địa thần linh. Người đời truyền tai nhau, em từ nhỏ đã bị phân biệt đối xử chỉ vì quá đa cảm. Em không thể lãnh đạo một gia tộc toàn sử dụng thủ đoạn này được. Mẫu thân em hết mực buồn phiền, cuối cùng quyết định lựa chọn khước từ sự tồn tại của em. Từ đó em gái Kunikuzushi, Kunikazisha lên làm trưởng gia tộc còn em được cho là muốn lui về đằng sau. Mẫu thân đã chẳng đoái hoài gì đến sống chết của em. Cả năm trời mới gặp em một lần còn cố tình xếp cho em chỗ ở cách xa trang viên chính. Mục đích của cô giữ em lại chỉ vì muốn đưa em sau này lên làm cống phẩm cho hồ ly thay cho Kunikozashi, cô em gái thứ 3. Trời không phụ lòng, em càng lớn càng xinh, dung mạo diễm lệ, nếu không vì trang phục và tông giọng thì em toàn bị lầm là con gái. Thế nhưng do thiếu vắng tình thương của mẹ từ nhỏ với việc luôn bị khinh thường, đánh đập, em sớm đã chẳng còn cảm xúc gì rồi. Từ sau lần em bị chính người mình luôn tin tưởng, cô em gái thứ 2 buộc tội để rồi bị nhốt xuống hầm ngục. Bị bỏ đói, bị bạo hành dã man, bị bỏ rơi, lẽ ra lúc đó em đã chết rồi. ( chết thì làm gì còn truyện hả em ơi=))) )

- Chỉ vì mình biết khóc biết cười như một con người nên bị ruồng bỏ? Chỉ vì mình không nỡ xuống tay với một gia đình có con nhỏ? Chỉ vì mình biết yêu thương và cười khi vui khóc khi buồn? Chỉ vì...mình có trái tim thôi sao?

[KzScr] Vạn kiếp luân hồi vạn kiếp yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ