007

489 65 16
                                    

vii.

What?!

nilapitan ako kanina ni Jimin at umupo sa vacant seat sa tabi ko. nagtataka naman ako bigla. bakit niya ako nilapitan? ay teka mali, bakit naman siya lalapit sakin? baka hindi naman ako ang pinuntahan niya? oo tama, baka ganun nga.

hindi ko nalang siya pinansin at medyo humarap nalang sa kabilang side na opposite ng sa side niya. ayoko ng maging assuming nanaman. mahirap na, masasaktan nanaman ako.

"uh, hindi ba wala ka pang partner sa output sa english?" narinig kong sambit niya pero hindi ko siya pinansin. panigurado namang hindi ako kausap niya. at saka isa pa, ako? kakausapin ng isang Park Jimin? in my wildest dreams, lul.

"uy. galit ka ba dahil sa sinabi ko sayo noong nakaraang linggo? Sorry na." sambit niyang muli.

okay hindi na talaga ako makatiis. humarap na ako ng tuluyan sa kaniya. tatanong ko kung sino ba ang kausap niya. natatakot na ako sa iniisip ko na baka multo ang kinakausap niya. sheez.

"a-ah... ako ba kinakausap mo?" medyo nanlaki ang mata sinabi ko at napablink-blink pa. eh? okay?

"kanina pa ako nagsasalita dito tapos hindi mo pala ako pinapakinggan?" medyo may pagkairita sa boses niya. ao, ako pala ang kausap niya kanina pa? di nga? we? wotoo? hindi joke?

"ah eh, kala ko kasi hindi ako ang kinakausap m-mo... ano nga pala u-lit sinabi m-mo?" hindj ko alam kung bakit ako nasstutter at kinakabahan huhu. magmomove-on na ako pleaseu.

"tsss... sabi ko partner tayo sa output." sagot na siyang ikinabigla ko. yong sa output sa english? what? s-seryoso siya?

"h-ha? seryoso k-ka?" sana layasan na ako ng kaba leshe. kahiya naman kay Jimin. pero kasi ang awkward ng atmosphere. ba't ba kasi ako biglang kinausap nito? kakasabi ko lang na magmomove-on na ako pero ito siya, kinakausap ako. baka bawiin ko sinabi ko. hmp.

"ayaw mo ba?" tanong niya bigla.

"hindi! gusto ko kaya! g–gustong-gusto n-nga eh, hehe." sagot ko. nakakahiya bakit ganun huhu

"okay then. bukas na natin asikasuhin since may importante akong puputahan, orayt?" sambit niya then napatango nalang ako and with that, lumabas na siya ng room namin. siguro yong sinasabi niyang importanteng aasikasuhin ay yong tungkol sa banda nila. yong bandang stb dito sa school namin. vocalist siya don eh. ngayon ko lang ata nasabi sayo ehehe

anong masasabi mo? omg lang diba?!!!! ito nanaman ang mga butterflies ko sa tiyan. sarap mga patayin! magmomove-on na po ako letse naman e :'(

tinatry magmove-on pero hindi ata kaya,
Irene

short problems | taehyung Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon