Chương 1: Tôi không thể chịu được việc để em phải khóc

3.9K 102 9
                                    

Trong bãi đỗ xe ở tầng hầm, tôi vừa rút chìa khóa xe ra, đầu còn chưa kịp ngẩng lên đã bị Trình Thiên Tường đang ngồi cạnh vỗ một cái, giọng điệu của cậu ta mang chút hưng phấn mơ hồ: "Kia không phải Lạc Thừa Hãn và vị hôn thê của hắn ta sao?"

Tôi hơi nhướng mày nhìn về phía trước, giữa khoảng cách hai chỗ đậu xe của chúng tôi, Lạc Thừa Hãn đang nhìn người đứng đối diện bằng vẻ mặt lạnh nhạt, không kiên nhẫn nói vài câu sau đó liền quay đầu lên xe.

"Anh thấy không, cái tên Lạc Thừa Hãn này đúng là..." Trình Thiên Tường hóng chuyện vui quên cả trời đất: "Vị hôn thê của hắn rõ là một người đẹp nghiêng nước nghiêng thành vậy mà, sao khi nào ở cạnh cô ấy hắn cũng trưng cái vẻ mặt như bị ép buộc ra thế?"

Tôi nghiêng đầu liếc Trình Thiên Tường một cái, giọng nói nhạt nhẽo: "Cho cậu diễm phúc này cậu có lấy không?"

Trình Thiên Tường ngay lập tức câm như hến: "Xin lỗi, em sai rồi, em nhận không nổi."

An Thành cũng chỉ to có chừng ấy, cái vòng này của chúng tôi ai mà không biết tính tình của Đại tiểu thư nhà họ Dung như thế nào, đẹp thì đẹp đấy nhưng kiêu cũng chẳng ít. Hình mẫu của Trình Thiên Tường lại là mấy em gái ngọt ngào mềm mại, bây giờ nhìn cậu ta hóng chuyện của Lạc Thừa Hãn vậy thôi chứ thật sự để cậu ta ở chung với Dung tiểu thư thì ước chừng cậu ta xách đít chạy còn nhanh hơn cả Lạc Thừa Hãn.

Đây là lần thứ ba trong tháng này tôi nhìn thấy Lạc Thừa Hãn cãi nhau với em, trước giờ tôi và Lạc Thừa Hãn đã không hợp nhau, bình thường đều nhắm mắt làm ngơ, dạo gần đây lại hầu như ngày nào cũng nhìn thấy, tần suất này cao đến nỗi khiến tôi nghi ngờ rằng hai người bọn họ cả ngày đều đi dạo lung tung ngoài đường.

"Ai da, em thấy mọi người trong group chat nói hôm nay Lạc Thừa Hãn sẽ qua Dực Hiên tham dự tiệc rượu ấy." Thấy xe của Lạc Thừa Hãn nổ máy rồi thực sự chạy đi luôn, lúc này trên mặt Trịnh Thiên Tường cũng xuất hiện mấy phần ngạc nhiên: "Không phải chứ, hắn ta bỏ bạn gái lại chỗ này thật hả?"

Tôi không nói gì, im lặng ngả lưng vào ghế, dùng ngón trỏ gõ vào vô lăng, ánh mắt vẫn chăm chú nhìn cô gái đứng ở phía trước.

Hiện giờ đang là mùa thu, trời vừa sẩm tối nên cũng không quá ấm áp, em mặc lễ phục mỏng manh, nhưng vẫn là dáng vẻ đẹp đẽ mà tôi thấy từ trước đến nay, ngẩng cao đầu nhìn phía trước, một lát sau em mới xoay người, dường như muốn rời đi.

Tôi ném túi tài liệu cho Trình Thiên Tường: "Xuống xe."

Cậu ta vội vàng nhận lấy: "Xuống làm chi?"

"Em ấy không mang theo điện thoại, đoán chừng cũng không tự lái xe tới." Tôi nói: "Cậu tự lên trước đi, lát nữa anh qua sau."

"Sao anh biết..." Trình Thiên Tường trợn trừng mắt. "Đừng nói vậy chứ, anh, sao hôm nay anh tốt bụng thế?"

"Mặc lễ phục kiểu đó vừa nhìn là biết không có túi đựng, có lẽ đồ đạc đều để trong túi xách rồi, dù gì cũng là con gái, gần đây anh cũng có chút chuyện làm ăn muốn hợp tác với nhà họ Dung." Tôi liếc cậu ta một cái. "Sao? Bình thường anh đây vô tình thế à?"

Quá Tam Ba Bận - Học Giả Câu Cá Cấp Quốc GiaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ