Có lẽ buổi tâm sự chân thành hôm ấy của tôi và em có tác dụng, Dung Trân không hề lấy lý do bị cảm mà trốn trong nhà tôi nữa.
Nhà họ Dung và nhà họ Lạc chính thức giải trừ hôn ước, dẫn ra một trận phong ba không lớn không nhỏ trong giới nhưng rất mau đã bị đè xuống.
Sau khi Dung Trân về nhà, tôi lại tiếp tục dấn thân vào công tác bận rộn.
Bởi vì có dự án Thụy Lâm nên tôi và nhà họ Dung hợp tác nhiều hơn, thỉnh thoảng cũng sẽ nhìn thấy Dung Trân. Ở trên bàn ăn em vẫn ưu nhã thong dong như xưa, nhưng đôi khi cũng sẽ lên wechat oán giận với tôi rằng thức ăn ở nhà hàng này thật là dở tệ.
Nàng tiểu thư cành vàng lá ngọc dường như đã triệt để bước ra khỏi bóng ma, chỉ là em sẽ không bao giờ nhắc tới Lạc Thừa Hãn trước mặt tôi.
Thỉnh thoảng Trình Thiên Tường còn sẽ nhớ nhung Dung Trân, hỏi đại tiểu thư của tôi khi nào mới lại tới nhà tôi chơi, cậu ta muốn đại tiểu thư dẫn mình leo rank.
Tôi hỏi cậu ta: "Lẽ nào anh không thể dẫn cậu leo rank sao?"
"Anh có bao giờ để em chơi "Yao" đâu." Trình Thiên Tường buồn bã nhìn tôi: "Anh chỉ thích "Pha Pha*" và "Ngưu Ngưu*" thôi, anh chính là kẻ nô lệ điểm số lạnh lùng vô tình, nào tốt bằng đại tiểu thư. Đại tiểu thư không chỉ cho em chơi phụ trợ, còn sẽ giúp "Thái Văn Cơ" của em đánh bùa xanh nữa."
[* Pha Pha: Tướng Liêm Pha; Ngưu Ngưu: Tướng Ngưu Ma Vương trong Vương giả vinh diệu]
Tôi hết lời trong chốc lát, dùng một loại ánh mắt sâu xa nhìn cậu ta: "Trình Thiên Tường, cậu đây là hoàn toàn phản chiến?"
"Cái gì kêu là phản chiến." Trình Thiên Tường nói một cách hùng hồn đầy lý lẽ: "Sau này cô ấy có thể là chị dâu của em, đại ca, anh nên chấn chỉnh lại tư tưởng của mình đi."
Tôi có lệ cậu ta: "Anh đi làm việc đã."
Không phải là không muốn tới gần em, trên thực tế ngay ở lần thứ ba nhìn thấy em khóc tôi cũng đã sắp không khắc chế nổi bản thân mình rồi. Chỉ là em mới vừa hủy hôn, một tên đàn ông thối như Lạc Thừa Hãn có thể không biết xấu hổ, càng sẽ không có nhiều lời đồn đãi, nhưng Dung Trân không giống vậy.
Tôi có thể không để tâm đến bản thân, nhưng không thể không để bụng thanh danh của em.
---Mãi đến khi Ninh Hi tới tìm tôi, tôi vẫn còn đang giữ sự cân nhắc bình tĩnh như thế.
Tháng mười hai, tiết trời chuyển lạnh, hôm nay là thứ bảy, bầu trời đã liên tục trút xuống từng cơn mưa bụi.
Lúc tôi được đối tác làm ăn là phó tổng giám đốc Ninh Thịnh của Sâm Tượng hẹn ra ngoài uống cà phê, Dung Trân vừa lúc cũng đăng một bài trong vòng bạn bè.
Một tấm ảnh chụp biển, rất đẹp.
Tôi không để ý nhiều, còn tưởng rằng đó là wallpaper mới của em, bấm một nút like xong liền cất điện thoại.
Tuy rằng ngày mưa chẳng muốn ra khỏi nhà nhưng quán cà phê Ninh Thịnh hẹn gặp cách nhà tôi không xa, vậy nên tôi cũng không từ chối, sửa sang một lượt liền ra cửa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Quá Tam Ba Bận - Học Giả Câu Cá Cấp Quốc Gia
General FictionĐối thủ một mất một còn của tôi đang cãi nhau với vị hôn thê của hắn. Đây là lần thứ ba trong tháng này. Trong những năm tháng dài dòng qua đi, tôi không chỉ thấy bọn họ cãi nhau ba lần, tôi còn thấy em ấy đã khóc vì hắn ba lần. Mỗi lần nhìn thấy, t...