7.Cậu trai nhà đối diện

296 26 1
                                    

21:36-27/03/2023

Hôm nay gia đình Lưu Diệu Văn chuyển tới nơi ở mới. Đây là một thị trấn nhỏ ở vùng ngoại ô, bên ngoài thị trấn được bao bọc bởi những đồng cỏ xanh mướt, nơi mà lũ trẻ con thường nô đùa mỗi buổi chiều mát mẻ.

Sau khi dọn dẹp xung quang cũng như di chuyển đồ đạc vào nhà, mẹ dẫn Diệu Văn đi chào hỏi nhà hàng xóm đối diện. Mẹ đưa cho em một hộp bánh nhỏ, dặn em khi gặp hàng xóm bên đó sẽ tặng cho họ. Dù không hiểu vì sao phải tặng bánh cho nhà hàng xóm nhưng em vẫn vui vẻ gật đầu, nắm tay mẹ sang nhà bên.

"Em chào chị. Em mới chuyển tới đây, hôm nay sang để làm quen với gia đình mình."mẹ em đứng bên ngoài hàng rào, vẫy tay với người phụ nữ đang tưới hoa.

"Chào em, vào đây ngồi uống nước đi." người phụ nữ ấy dừng hành động của mình lại, nhanh chóng tiếp đón vị khách mới của gia đình.

"Cô ơi, mẹ con làm tặng gia đình cô nè." Lưu Diệu Văn ngây ngô đưa hộp bánh ra trước mặt, nở một nụ cười thật tươi.

"Cô cảm ơn hai mẹ con nha. Cả hai mẹ con vào nhà chơi với cô." Người phụ nữa ấy nhận lấy hộp bánh từ bàn tay nhỏ bé của Lưu Diệu Văn.

Mẹ dắt em vào trong nhà chơi. Và em đã gặp một cậu trai đáng yêu. Có lẽ là đáng yêu hơn em nữa. Cậu ấy có mái tóc đen óng, ngồi chơi xếp hình ở góc nhà, miệng nhai kẹo tới phồng cả hai má.

"Hạo Tường à, nhà có khách này con. Ra chào hỏi cô với em đi."

Cậu trai ấy nghe lời mẹ gọi liền nhanh chóng xếp gọn đồ chơi lại một góc, lon ta lon ton chạy tới chỗ mẹ.

"Dạ cháu chào cô. Cháu là Nghiêm Hạo Tường, năm nay cháu 8 tuổi ạ" cậu lễ phép khoanh tay cúi chào.

Thật sự rất đáng yêu.

Đó là những gì Lưu Diệu Văn nghĩ về Nghiêm Hạo Tường. Một người đáng yêu nhận xét về một người đáng yêu khác trông cũng rất đáng yêu.

"Con dẫn em ra ngoài vườn chơi nhé. Em mới chuyển tới đây nên hãy giới thiệu cho em ấy những điều xinh đẹp xung quanh nhé." cô ấy đưa cho con mình hộp bánh được tặng, dặn dò con trai cẩn thận.

Cậu gật đầu, dẫn tay Diệu Văn kéo ra ngoài sân vườn. Bàn tay của Hạo Tường nhỏ hơn tay em, nhưng khi cầm tay lại rất ấm áp.

"Anh là Nghiêm Hạo Tường, còn em tên là gì?"

"Em là Lưu Diệu Văn, vừa tròn 7 tuổi ạ."

"Chào mừng Diệu Văn tới với thị trấn đáng yêu này. Ngày mai chúng mình cùng đi dạo xung quanh thị trấn nha. Có nhiều thứ thú vị lắm."

Cả hai ngồi trên chiếc xích đu ở trong vườn, chú mèo béo nằm yên lành trên đùi của cả hai, mặc hai người vuốt ve. Khung cảnh vừa yên bình, vừa có chút đáng yêu của hai bạn nhỏ.

Hai bạn cùng nhau ngồi trò chuyện quên cả thời gian. Chẳng mấy chốc bầu trời dần chuyển sang màu cam của hoàng hôn, ánh mặt trời chiếu qua từng kẽ hở hàng rào trắng.

|Tổng hợp|Oneshort Văn Nghiêm VănNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ