Chương 4: Mỹ nam hoàng triều

768 11 1
                                    

Đến hoàng cung học được vài hôm thì đại ma ma triệu tập các Tú Nữ tại chánh điện của Cung Tú Nữ, ngày hôm nay sẽ có Quốc sư đương nhiệm đến để xem mệnh cách cho tất cả các Tú Nữ vừa mới nhập cung.

Quốc sư đương triều là một mỹ nam năm nay mới vừa 26 tuổi nhưng sở hữu dáng người cao ráo, dung mạo đẹp như tranh vẽ không có từ ngữ nào diễn tả được hết vẻ đẹp của chàng đến nỗi những Tú Nữ xinh đẹp rạng ngời nhìn thấy chàng cũng phải cúi đầu e thẹn.

Quốc sư chàng sở hữu một cái tóc bạch kim dài trên người mặc y phục màu trắng viền vàng ánh kim trong vô cùng phong trần phóng khoáng, khí chất tựa như tiên trên trời giáng trần vậy.

Khi Quốc sư vừa bước vào tất cả mọi người đều tưởng chàng ấy cũng là Tú Nữ tham gia thì tuyển Thánh Nữ đợt này nên thì thầm bàn tán với nhau "Đó là ai vậy hả? Tú Nữ nhập cung sau hả?"

"Tú Nữ đó đẹp quá đi chắc là sẽ trở thành Thánh Nữ tân nhiệm của năm nay quá."

Hàn Linh Lăng thì đứng ngẩn người ra nhìn vẻ đẹp của quốc sư bằng ánh mắt ngưỡng mộ không thôi, nhìn thấy có người đẹp như thế xuất hiện thì cô thầm nghĩ "Cô gái đó vừa xinh đẹp cử chỉ lại nho nhã như thế chắc chắn là trúng tuyển Thánh Nữ rồi, mình có cơ hội sống sót rời khỏi nơi đây rồi."

Trong lúc Hàn Linh Lăng đang suy nghĩ đăm chiêu thì đột nhiên giọng của đại ma ma vang lên "Xin giới thiệu với các vị Tú Nữ vị này là Quốc sư đương nhiệm của hoàng triều ra, hôm nay Quốc sư đến để xem tướng mạo và mệnh cách của các vị có hợp với tuổi của hoàng thượng hay không?"

"Trời ơi Quốc sư đẹp quá đi à."

"Thì ra là Quốc sư vậy mà tôi còn tưởng là Tú Nữ mới vào tranh vị trí Thánh Nữ với chúng ta nữa chứ?"

Hàn Linh Lăng đưa mắt nhìn qua Quốc sư rồi thầm nghĩ "Quốc sư có cần đẹp phi giới tính đến vậy không chứ làm mình mừng hụt à."

Đại ma ma thấy đám đông náo loạn lên liền tằng hắn giọng rồi lớn tiếng quát "Tất cả im lặng nghe ta nói hết đã, những Tú Nữ không hợp mệnh với mệnh của hoàng thượng sẽ không được tham gia tuyển Thánh Nữ nữa."

Mấy Tú Nữ khác nghe vậy thì liền nhao nhao lên bọn họ ai cũng muốn được trở thành Thánh Nữ để làm rạng danh gia tộc cả, còn Hàn Linh Lăng thì cầu nguyện trong lòng "Hy vọng là mình không hợp với mệnh của hoàng thượng kia."

Quốc sư xem tướng mạo của từng vị Tú Nữ, xem chỉ tay và mệnh cách rất kỹ lưỡng, đến Hàn Linh Lăng là người cuối cùng.

Chàng Quốc sư này dường như không có hứng thú gì với phụ nữ đẹp thì phải đối với ai chàng cũng chẳng biểu lộ chút cảm xúc gì hết mà làm đúng mực đúng trách nhiệm của mình mà thôi.

Sau khi xem xong tướng mạo, chỉ tay và mệnh cách của các Tú Nữ thì Quốc sư công bố danh sách những người không được tiếp tục tham gia thi tuyển Thánh Nữ nữa, lập tức các cô nương này được mời ra khỏi Cung Tú Nữ.

Nhiều cô nương không cam tâm đã khóc lóc cầu xin rất nhiều nhưng một khi không hợp mệnh cách với hoàng thượng thì chẳng còn cách nào để ở lại tham gia thi tuyển Thánh Nữ nữa cả.

[CAO H+] Trái Cấm Hoàng TriềuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ