SIMULA

3 1 0
                                    

"Celix! Makinig ka muna sa akin!" Sigaw ko kay Celix, hinahabol ko ito ngayon sa tulay, bumaba kasi ito galing van noong sinabi ko na nagloloko sa kanya si Kyla, and I am telling the truth!

KYLA IS CHEATING!

"Kahit kailan Kyla, hinding-hindi ako maniniwala sa'yo! Ilan beses mo na sinira sa si Kyla sa akin!" sabi nito at humarap sa akin pero hindi ako nagpatalo. Tumakbo pa ako palapit sa kanya kahit mukha akong tanga dito.

"Ano ba kasi?! Bakit ayaw mo maniwala sa akin!" Sigaw ko sa kanya, nararamdaman ko na na nawawalan na ako ng hininga. Kanina pa ako tumatakbo, kaya hindi na ako magtataka kung hihingalin ako.

"Alyssa, ilan beses mo na sinira sa akin si Kyla! At ilan beses ka na rin nag sinungaling sa akin. Maniniwala pa ba ako sa'yo?!" sigaw nito t'saka naglakad. Mahigpit niya hinawakan ang balikat ko t'saka ang kanyang mga singit na mata at tumingin direstyo sa akin.

"For the last time, pwede ba hayaan mo na kami?!" Malakas na sigaw niya at tinulak ako pero sa hindi ko inaasahan, sa lakasat nawala ako sa balanse hanggang sa wala na ako nararamdaman na inaapakan.

My body feels light as I feel the wind blowing upward. My life brushed past my eyes the day I met Calix, the day he met Kyla, and the day I felt jealous of them. It was like, This is the end, and just a second. I felt the wetness fill up my body, and I could hear the impact of the water that touched my body. In the deep lake, I could only see the light as I tried to reach my hand, but it wasn't there. No one could save my body, which has been surrounded by coldness. This is the end, isn't it?

I slowly closed my eyes, if I still did.

If I still have the chance to live What would I do?

No Longer the Foe This TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon