Đích Nữ Nhị Tiểu Thư Phần 5

36 6 0
                                    

Chương 5: Muốn đưa cơ sở ngầm đến à, không có cửa đâu


Liên Lãnh uyển

Thoại Mỹ rửa mặt chải đầu xong, nghe tiếng bước chân Vận Nhi không ngừng chạy vào, nhỏ giọng bẩm báo với Vân Lãnh Ca "Tiểu thư, nô tì nghe nói tối hôm qua lão gia đi đến chỗ của Nhị Di Nương, răn dạy Nhị Di Nương, còn đánh quản sự phòng bếp mấy bản." Trên mặt nàng có thể thấy được vẻ vui mừng.

Trên mặt Thoại Mỹ nhàn nhạt, khiến người khác không thể nhìn ra hỉ nộ của nàng "Hôm nay vẫn chưa ầm ĩ, không cần phải xen vào, chúng ta cứ yên lặng là được."

"Tiểu thư nói đúng lắm, nô tì chỉ cần tiểu thư không có việc gì là được." Tiểu nha đầu hoạt bát cười, khóe miệng đắc ý hơi nhếch lên, xem ra chuyện Nhị Di Nương bị dạy dỗ khiến tiểu nha đầu này vui đến mức đầu cũng hỏng rồi, nàng buồn cười lắc đầu, khịt khịt mũi.

Bảo Vận Nhi đi lấy đồ ăn sáng, nàng đẩy cửa sổ ra, hít lấy bầu không khí tươi mát ở cổ đại, khiến người ta thoải mái tinh thần. Buổi sáng đầu xuân thời tiết vẫn còn hơi lạnh, đứng một lát, sắc mặt hồng hào của Thoại Mỹ cũng hơi tái đi, so với ngày thường thì tăng thêm một phần mỹ lệ.

Vận Nhi bưng điểm tâm vào thấy nàng chỉ mặc một bộ áo đơn đứng bên cửa sổ đón gió, tuy rằng cảm thấy dung nhan tiểu thư rất kinh diễm, nhưng mặt đã hơi tái, buông thứ trong tay xuống, bước vài bước đi tới "Tiểu thư tốt ơi, bây giờ người vẫn chưa khỏe hẳn, bị gió thổi thì khi nào người mới khỏe lên được đây chứ?" Dứt lời, liền đóng cửa sổ lại, rồi đưa thêm cho nàng một chiếc áo nhỏ dày nữa, đỡ nàng ngồi xuống xuống, Thoại Mỹ khẽ lắc đầu, cười nhạt ngồi xuống.

Đồ ăn sáng hôm nay rõ ràng tinh xảo hơn hôm qua rất nhiều, một chén chè hạt sen, thêm bốn đĩa nhỏ, còn thêm mấy phần tráng miệng sau khi dùng điểm tâm xong, nàng yên lặng dùng đồ ăn sáng, nếu không có bất ngờ gì xảy ra, hôm nay sẽ không yên tĩnh, phải lấp đầy cái bụng mới đối phó được.

Ăn điểm tâm xong, mở cửa sổ ra, nàng lẳng lặng ngồi chờ người hôm nay sẽ đến, nhìn sắc trời bên ngoài, có lẽ nhiều nhất là nửa canh giờ nữa sẽ đến.

Bên ngoài sân truyền đến rất nhiều tiếng bước chân hỗn độn không có quy luật, xem ra người tới không ít, trên mặt nàng không có biểu cảm gì ngoại trừ nụ cười nhu hòa, Vận Nhi chạy vào "Tiểu thư, Nhị Di Nương mang theo người môi giới bán người tới, đang chờ ở Thiên sảnh, đi theo bà còn có Họa Nhi và Thanh nhi nữa." Câu cuối cùng nhỏ hơn rất nhiều, trên mặt cũng mang theo tức giận và chán ghét, chú ý liếc mắt nhìn sắc mặt nàng một cái.

Họa Nhi và Thanh Nhi là đại nha hoàn bên cạnh Từ Thoại Mỹ lúc trước, những nha hoàn khác vì lệnh cưỡng chế của lão thái thái mà không được vào viện của nàng, theo lý thì đại nha hoàn phải ở lại hầu hạ, nhưng sau khi Thoại Mỹ rơi xuống nước thì Họa Nhi và Thanh Nhi cũng đi đến bên người Nhị di nương.

Thoại Mỹ không thèm để ý lắc đầu với Vận Nhi, ý bảo nàng đừng để ý, nha hoàn nhiều thì có ích lợi gì, tất cả đều là ăn cây táo rào cây sung, không chừng ngày nào đó đào cái hố cho mình, ánh mắt nàng xẹt qua tia chán ghét, Họa Nhi với Thanh Nhi vốn là cơ sở ngầm của Nhị di nương nhiều năm qua, trước kia nàng không phát hiện, còn đối với hai người này cực kì tin tưởng, rất nhiều chuyện của nàng đều là do hai người này nói cho Nhị Di Nương biết.

(Convent)  Long Mỹ _Đích Nữ Nhị Tiểu Thư Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ