ayaka từng rất buồn cho người anh trai của mình khi phải kết hôn theo quyết định của cha mẹ. cô cũng cảm thấy tiếc cho cô gái thường dân kia, chỉ vì địa vị mà không thể đến với nhau.
nhưng cô hiểu mọi thứ đã diễn ra thì không thể thay đổi, với cả, em là một người vô cùng tốt, ayaka nhanh chóng trở nên thân thiết với cô gái mang danh nghĩa là chị dâu của mình. thế nên khi biết sau khi kết hôn, anh trai vẫn còn viết thư với cô gái kia và nhìn vào nỗ lực của em để khiến cho cuộc hôn nhân thành công khiến cô cảm thấy khó xử đến đau lòng.
bản thân không thể làm gì, thế rồi vào một ngày mưa, cô nhận thấy em đã cư xử một khác lạ hơn thường ngày: thoải mái và tự do hơn; những phép tắc của một người vợ đối với anh trai mình cũng không còn, thay vào đó thì em xem anh như một người bạn. sau đó ayaka lại nhận tin cô gái kia đã đi đến liyue, anh trai mình thì suy sụp, cô thực sự cũng chẳng rõ đây có phải là cơ hội để mọi thử trong phủ trở nên tốt hơn?
là một người tinh tế, ayaka nhanh chóng phát hiện ra sau khi người tình cũ chuyển đi hơn một năm, ayato bắt đầu có tình ý với em nhưng anh không nhận ra. tại sao anh trai mình thông thạo mọi thứ, nhanh nhạy với tất cả vấn đề nhưng riêng chuyện tình cảm lại chậm hiểu thế...? ayaka thở dài. một rắc rối nữa lại xảy ra khi ayaka biết chị dâu mình đã buông bỏ việc vun đắp tình cảm từ lâu, và em thậm chí còn bầu bạn với một anh chàng thường dân ở ngoài phủ, cô mừng vì em vẫn chưa đi vào vết xe đổ của ayato.
anh trai và chị dâu cứ như thế này thì có thể đến được với nhau không nhỉ? ayaka lắc đầu.
trước ngày lễ hội diễn ra, ayaka quyết định sẽ thử hành động một lần, cô lén lút hẹn gặp anh chàng thường dân mà em quen và lên kế hoạch. nghe có vẻ trẻ con nhưng cô cũng chưa từng yêu bao giờ nên kế hoạch khiến anh trai mình ghen có xác suất thành công là 50%, nếu không được thì cô sẽ không động tay vào nữa.
vào ngày lễ hội, trong khi ayaka chưa kịp nhờ người tách em và ayato ra khỏi nhau thì có chuyện gì đó đã khiến anh trai cô tụt lại phía sau. thế là cô đành chờ ayato tới, khi thấy bóng dáng anh từ xa thì cô lập tức bảo anh chàng thường dân chạy đến cạnh chị dâu. cậu ta nhìn qua phía bên phải, thấy ayaka nháy mắt thì theo kế hoạch mà hét lên câu tỏ tình.
... ayaka tưởng bản thân đã thất bại khi anh trai mình chẳng hề nhúc nhích, không ngờ khi anh chàng thường dân tiến tới nắm chặt hai tay em thì ayato không phí chút thời gian nào mà chạy đến ngăn cản. vậy là anh có tình cảm với chị ấy thật đúng không??
chuyện sau đó thì ai cũng thấy rõ, anh trai bỗng dưng trở nên ngọt ngào hơn bao giờ hết, chỉ có điều chị dâu có vẻ vẫn còn hiểu lầm...
em chỉ có thể giúp đến đây thôi, mong anh nhanh tán đổ được chị ấy.
05 - 08.04.2023
BẠN ĐANG ĐỌC
[Kamisato Ayato] Thoáng qua hình bóng của đôi ta
Fanfic"Non voglio perderti." - "I do not want to lose you." 2 phần dịch từ shortfic của "eisdenbrodium" trên tumblr và phần tự viết thêm. [☂]: là fic gốc của tác giả được tui dịch [☼]: là viết thêm theo ý tui ❖ dịch chưa có sự cho phép của tác giả, CẤM MA...