4

348 36 9
                                    

"Thật ra đây là lần đầu tiên tôi gặp người nghe lén mà tự nhiên như cậu đấy, cậu Kaeya."

Cyno lên tiếng sau một quãng dài im lặng. Và thành công làm không khí quay lại với sự yên lặng như ban đầu.

Kaeya không lấy làm ngạc nhiên. Chẳng kẻ nào cố tình làm chuyện xấu mà lại ngạc nhiên khi bị bắt thóp cả. Tuy nhiên cậu đâu thể không cảm thấy chột dạ với Cyno. Hơn thế, cũng khá là khó khăn để tìm ra lời giải thích phù hợp cho việc nghe lén đầy tội lỗi của mình.

Không thể nói là do cậu biết Alhaitham sẽ lợi dụng phản ứng sinh trưởng để làm điều không-nên-làm-ở-nơi-công-cộng với Cyno được. Mà cũng đâu thể nói là do cả hai đã chắn đường đi của một chàng trai độc thân không dễ tính mấy, nên mới bị chặn đường chim chuột được.

Sau cùng, Kaeya vẫn chọn nhận lỗi làm đầu. Cậu ngại ngùng gãi gãi một bên tai.

"Ngài tổng quản-"

"Cứ gọi Cyno là được rồi."

"Vậy thì cậu Cyno. Tôi rất lấy làm hổ thẹn vì đã làm chuyện đáng xấu hổ như thế." Kaeya nói. Vẫn quyết định bào chữa danh dự một chút. "Thật ra tôi chỉ đi ngang qua thôi, cứ tưởng hai vị xảy ra chuyện nên mới lao ra ngăn cản. Cũng may sao cả hai đều vẫn giữ được bình tĩnh."

Đối diện với đôi đồng tử đỏ rực tràn ngập nghi ngờ của Cyno, Kaeya vẫn giữ nguyên trạng thái hòa bình vô tội của mình, với nụ cười tươi rói trên khuôn mặt.

Cyno không phải kẻ sẽ tra hỏi đến cùng việc vặt vãnh như thế này. Huống hồ gì, khi nãy nếu Kaeya không lao ra kịp, y sẽ phải xử lý thêm cả chồng rắc rối vì đã gây gổ với hiền giả đại diện mất. 

"Nếu không có cậu ngăn lại thì số việc cần giải quyết trong ngày của tôi sẽ gấp đôi mất, tôi nên biết ơn mới phải." đoạn, Cyno nhìn thẳng vào đôi mắt màu biển của Kaeya, nghiêm túc đề nghị. "Nhưng nếu lần sau gặp lại, tôi mong chúng ta có thể tìm nơi đàng hoàng hơn là bí mật gặp nhau trong hẻm như vậy."

Kaeya gật gù tán thành.

"Nhưng nơi đàng hoàng mà tôi biết chỉ toàn mùi rượu thôi. Không biết ngài Cyno có nhã hứng thành bợm nhậu lâu dài với tôi không đã?" Kaeya vui vẻ liếc sang người bên cạnh.

"Phải thử mới biết được." Cyno nhếch mép, hào hứng với lời đề nghị.



[...]



Cả hai dừng chân tại một quán ăn cạnh bến cảng, nơi có thể trực tiếp đón nhận cơn gió biển nhè nhẹ lướt qua làn da, từ từ bay vào khoang mũi. Cyno chọn một bàn ở ngoài trời và hướng về mặt biển. Kaeya thoải mái dựa lưng vào ghế, lắng tai thưởng thức tiếng sóng rì rào ngoài xa cùng tiếng rôm rả của những lái buôn vọng lại.

"Sao lại say đắm thế. Biển làm cậu 'sea tình' rồi à?"

Kaeya nhìn Cyno, Cyno cũng nhìn cậu. Phải một lúc Kaeya mới kịp tiếp thu hết lời nói của y. Nội gương mặt nghiêm trang của y thôi, đã làm cậu khó mà nghĩ nó chỉ là bông đùa được. Nhưng theo phương diện nào đó, nói đùa mà vẫn nghiêm túc như vậy, cũng là điểm thú vị. Nghĩ đến đây Kaeya không nhịn được mà bật cười thành tiếng.

[Luckae] chuyện nhà mìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ