Dedicated kay Inay kasi... Mahal ko siya <3 Nay! Maganda ba Storya ko? T____T
(Yah! Jin on the right side. :)))
________________________________________________________________________________
Chapter 2
Min’s POV
Ha! Tropa ko kaya ‘yung Boyfriend, kaya nga parehas kami ng pangalan ni Minwoo kasi magkabarkada mga nanay namin. Marunong silang mag-tagalog. \m/ Tingnan natin kung anong magiging itsura mo kapag nakita mo ang Boyfriend. Pero alam kong magiging man-hater pa rin siya. Tss.
Yeah, Ako nga pala si Minwoo Jimenez. Isa sa tropa ni Yumi. “‘Mi” tawag ko sa kanya kasi trip ko. Tss. Kanya kanyang trip yan mga dre.
“Magiging man-hater ka pa kaya kung Makita mo yung Boyfriend at 1D?” Out of the blue kong sabi kay ‘Mi.
“Well, depende yun dre. Baka isang araw lang ako hindi maging man-hater.”
“E pano kung sa bahay niyo tumira diba?” Tanong ko uli.
“Hmm. Magiging man-hater ako syempre, pero sa kanila hindi!” Bahala ka.
“Wehh? Bakit? Pinaplastik mo lang ata kami eh.” Sabi ko. Biro lang yan ‘Mi. Hohoho.
“Huy! Hindi ah! Syempre kasi, kilala ko na kasi kayo. Duhh, since birth magkakasama tayo. Tsaka alam kong magiging close yun sakin! We all know that I l love those boys! *insert British accent here*”
“Okay. Tara na nga. Lakad lakad muna tayo. Patayin mo muna yan. Pero yung aircon wag muna. Pupunta pa rito sina Panget.” Tropa namin.
“Geh.” Sabi niya. Kahit kelan talaga ang hilig mang-iwan.
***End of Min’s POV***
Yumi’s POV
Hello Folks! Ako si Mayumi Bautista. Haba ng pangalan ko noh. Oo, man-hater ako. Bakit? Hindi ko alam. Paggising ko isang araw, hate ko na sila. Tsaka I’m a bully victim kaya ‘yon. Sa dinamirami ng kuya ko, hindi nila alam na binubully na ko.
Marami akong Kuya. Well, I’ll say it by age -_-. First is Kuya Wynn, Rein, Mac, Glenn, Ram, and Ian. Ako ang bunso. Taena kasi. Man-hater ako pero andaming lalaking nakapalibot sakin.
Mga tropa ko naman sina Min, Jin, Rin, Pan, at Leon. Babae si Pan at Leon okay. Magtotropa na kami, since birth. Lol.
“Hoy Yumi! Kanina pa kita kinakausap! Huy!” Ay, kinakausap pala ko ni Min.
“Bakit?”
“Sabi ko dun tayo sa court. Laro tayo ng Basketball. Hiram din tayo ng bola. Tss. Bingi!”
“Aba sorry naman ah. Tss. Ayoko. Tinatamad ako eh. Soundtrip na lang sa kwarto. Ayoko nang maglakad. Tingnan mo oh. Andilim pa.” Sabi ko.
“Boo!”
“AyfyouJin!” Nagulat ako.
“Yiee. Iniisip mo pala ako ah.” Pang aasar pa ni Jin. Takte ‘to ah. Nasan na ba si Min?
“Tumahimik kang Jin ka! Taena!” Sabi ko.
“Min!” Tinawag ko siya.
“Ohh?” Kakababa lang ng phone niya. May kausap kasi kanina.
“Sino yun?” Tanong ko. Curious eh.
“Ha? Wala naman. Basta! Bakit?” Ahaha.
“Wala wala. Tara Jin, tambayan na.” Hinatak ko si Jin.
“OH Yeaaaaaaah! Makikita ko na ulit sila! Yessss!” Ang saya naman ni Min! Edi siya na. Ako na hinde. Iniisip ko yung Boyfriend eh. Tsaka kung kelan ko sila makikita.
“Ingay mo Min!” Sabi ko. Takot ‘tong mga to sakin eh.
“Aba. Sorry naman ha! Hiyang hiya naman kasi ako sayo! Nakasibangot ka nanaman!”
“Hindi ka na nasanay! Tss.” Andito na kami. Yiee. Lamig. Makapag Watty na nga lang muna.
“May mga gamit ka ba na Boyfriend ‘Mi?” Tanong sakin ni Min.
“Medyo marami na rin. Pero onti lang yun para sakin. Bakit? Bibigyan mo ko?” Si Min??? Magbibigay sakin ng Boyfriend Merchandise? Nababakla na siya! HAHAHA.
“Oo sana eh, may pirma pa. Pero kaso nga lang ayaw mo ata. Kaya wag na lang.” Whoaaah!
“WALA AKONG SINABING AYAW KO! NASAAN NA? PENGEEEEEEEEEEEEEEEEEEEE~!” Sumisigaw na ko sa loob ng kwarto. Well, Soundproof ito. Tsaka sanay na sila saking sumigaw.
“Ahh. Next year na.” Ugh! Ginagalit ako nitey! Hmp!
“Bahala ka sa buhay mo MINWOO JIMENEZ! MAWALA KA NA SA BARKADA! F YOU!” Seryoso ako niyan. Ayoko kasi ng niloloko ako pag bad mood. Hindi lang yan pwede kong magawa mga dre.
“Tss. Ona ‘Mi! Bukas. Hindi ko pa alam kung ano. Hintayin mo na lang.” Yeeeeey.
“Yeeeeeeeey! Salamat Min! Mwaaaah!”
“Nakoo. Mananakot ka pa eh.”
“Teka. Fan ka ng Boyfriend?” Tanong ko.
“Hindi po.” Mahinahon niyang sabi. Nanunuod kasi sila ni Jin.
“San mo naman yun nakuha?”
“Basta! Nasa Korea kasi si Ate Mae eh. Tinatanong kung anong gusto mong pasalubong. Pero alam ko naman kung ano kaya yun na lang.”
“Yieeeee. Waaaaah. Salamat ng marami!!!” Sabi ko.
“Pero seryoso. May pirma nga ‘yon.” Tas ngumiti siya. Yiee. Killer Smile. Aba. Heartthrob kaya tong mga tropa ko. Tsaka sila Kuya.
“Oh?! Bakit? Kilala ng Boyfriend si Ate Mae?” Ako na maraming tanong.
“Malamang. Pinsan kaya namin yung mga yon.” Ano? Anong sabi ni Min? ‘Di ko masyado naintindihan.
“Onga bro. ‘Diba?” Biglang nagsalita si Jin.
“Ingay mo bro! kita nang nanunuod eh! Tss.” Sita sa kanya ni Min.
“Weird niyo guys!” Sabi ko tas tumayo ako para kumuha ng pagkain sa ref.
“Lagi naman. -_-“ Sabay nilang sabi tas nilipat yung channel.
Jin’s POV
“Malamang. Pinsan kaya namin yung mga yon.” Bulong ni Min. Rinig ko naman kasi malapit siya sakin. Well, ‘di lang tropa ng mommy ni Min yung mga mommy nila. Pero Kamag-anak rin. Pinsan niya mga mommy nila. Pero. Iba ibang sides. Basta magulo! In short, pinsan lahat ni Tita Ren yung mga mommy nila period.
Hi! Ako nga pala si Melojin Frances. Ayoko ng tinatawag akong Melo. Tss. Parang bakla. Tsaka isang secret nga pala. Mga pinsan kami ni Yumi. Kami nila Pan, Leon, Min, at Rin. Hindi alam ni Yumi kasi sa ibang bansa kami pinanganak tsaka isa pa, Walang pakialam yun sa mundo. Nagkalapit lapit kami nung mga babies kami kaya akala ni Yumi na since birth magbebest friends na kami. Well, mali siya. Kasi nung birth naming nasa iba’t ibang bansa kami. Hindi na lang pinasabi ni Tita kasi, malay ko. Pero alam nila Kuya Wynn, Rein, Mac, Glenn, Ram, at Ian. Syempre naman no, buhay na sila nung umalis kami dito sa Pilipinas.
“Huy Jin! Nakikinig ka ba? Huy!” Ay chori
“Ha? Sorry. Bakit?” Sagot ko kay Yumi.
“Tara sa canteen. Baka bukas na yun. 6 na eh.” Sabi niya.
“Geh.” Kakain nanaman ‘tong tabachoy na ‘to. Porshure.
_____________________________________________________
Posted the Chapter 2.
Sana magustuhan niyo. Hayy.
Vote, Comment Support please? :(
---Ms. MOFO <3
BINABASA MO ANG
Hates Her Soon To Be Husband (On Hold ^^V)
Teen FictionLet's See what Will Happen to Yumi's Life...After... Just Read it. HAHAHA ;) :''> Thank you. (c) Ms. MOFO (On Hold Muna 'to kase iibahin ko siya. :D Pero ganun pa rin yung flow ng story. Ieedit ko lang yung taytol, ibang names, kahit yung ibang FC...