(Rowan)
It's been days and hindi na ako nakibalita pa sa ginawa ni Zach kay Trevor. Ayoko na ng malaman pa at ayoko ng makita pang muli ang pagmumukha ng demonyong iyon. And now kasama ko ang family ko para mag karoon ng dinner kasama ang family nina natalie at Shawn. Basically makikita ko sina Tita Rose at benson.
Agad kaming bumaba ng kotse kasama si Mom and Dad. Mabuti naman at pinapasok kami sa abahy ni Natalie. I mean ng mga guard niya. So ito pala ang bahay nil ani Shawn, hindi na masama.
Sinalubong agad kami ng ama at ina ni Natalie na sina MR. Jordan Russell at Camilla Russell. Nag beso beso lang naman ang mga ito at umupo nna kami s amalapad na mesa kung nasaan naka upon a sina Tita Rose at Benson. Ngumiti naman sila sa akin na nginitian ko rin ng tipid. Ayoko namang ipahalata na magkakilala na kami no.
Ng maka upo na ay bigla namang dumating si Natalie bitbit ang anak nilang lalaki na si Genesis. Hindi ako nito tinitignan at tumabi lamang ito kay Shawn. Tahimil lang rin si Shawn mula kanina ng dumating kami. We planned and agreed nap ag nasa harap ng ibang tao we will act cold at kunyare ay ilang sa isat isa.
"I am really glad nan aka rating ang pamilyang Sy sa pagtitipong ito. Thank you Mr. and Mrs. Sy." Nakangiting wika ni Mr. Russell.
"Well, wala naman kaming importanteng gagawin o pupuntahan kaya pumunta na kami dito. Beisides magkakasama naman ang mga anak natin sa iisang kompanya. So in short we are business partners." Wika naman ni Dad. I don't know kung bakit ang galing umarte ni Dad sa harap ng ibang tao. If hindi ko siya ama at hindi kilala he will be a dangerous competitor sa business industry.
"Tama ang asawa ko. And now we are here to celebrate our children's success and our companies growing power." Segunda naman ni Mom. Isa rin tong si mom na tila maamong tupa ngunit isa palang lobo sa kaloob looban na kaya kang patumbahin at sunggaban. Well, sa kanila siguro ako nagmana.
" Let us eat?" nakangiting paanyaya ni Tita Rose na tinsgnuan naman ng lahat.
Habang kumakain ay napansin ko ang matatalim na tingin sa akin ni Natalie. At dahil may pagka demonyita ako ay nginitan ko ito ng sweet yet nang aasar.
"The meat is good. Sing sarap ito ng natikan ko kanikanina lang sa office. Malaki at juicy. Sayo ba to Natalie?" makahulugan kong tanong. Narinig ko namang nabilaukan si Shawn. Well, he knows what I am talking about.
"What do you mean? Rowan kung akin ba ang steak? " bait baitan ang demonyita.
" Ang sarap kasi parang natikman ko na dati? Ang sarap nga tikman ng paulit ulit." Sagot ko naman sa kanya at kinagat ang hiniwa kong steak at ngumuya sa harap niya.
"Don't worry it's not mine. Hindi ako ang nagluto. Well, hindi ko shinishare ang ajin. What's mine is mine, tangingasawa ko lang ang nakakatikim." Pa sweet na tugon nito.
"are you sure?" nakangisi kong tanong. Nagulat naman kami ng bigla nitong ibagsak ng malakas ang tinidor na hawak niya.
"Is something wrong Natalie?" tanong ng kanyang ama.
"I just wanna ask if ano ang tinutukoy ni Mr. Rowan Sy." Kita ko ang pagpipigil nito ng galit.
"Oh, I mean the steak are you sure na hindi sayo o ikaw ang nag luto ang sarap kasi." Makahulugan ko na namang sagot sabay tingin kay Shawn at binalingan muli si natalie as I smiled at her sweetly.
Hindi naman sumagot si Natalie at matamang nakatingin lang sa akin. Ngunit nagtaka ako ng bigla itong tumayo bitbit ang wine glass na may lamang wine at lumapit sa gilid ko.Blag!
"Oh my God!"
"Natalie!"
"What the fuck Matalie!"
Rtila mabingi ako sa lakas ng pagkakahampas ng demonyo at pagkabasag ng bago sa bandang tenga ko. Ganoon pa man ay rinog na rinig ko pa rin agn gulat na mga sigaw ng mga tao sa paligid naming. Lalong lalo na ang galit na sigaw ni Shawn.
"What is wrong with you Msrs. Delgado?!" Sigaw ulit ni Dad na tumayo na at lumapit sa akin at nilagyan ng white clothe ang aking ulo na sa palagay ko ay nagdudugo na.
"What is wrong with me?! Ask your son Mr. Sy!" balik na sigaw ni Natalie.
"What do you mean?" ngayon si Mom naman ang nagtanong na tila ba wala itong alam. Well, my mom and Dad already knows my plan. Tulad nga ng sabi ko ay magagaling silang umarte.
"Well your som is sleeping with my husband." Tila nabingi ang lahat sa sinabi ni Natalie, Nangibabaw ang panandaliang katahimikan.
"What?!" tila hindi makapaniwalang tanong ni Benson.
"Tama ang narinig niyo. Yang baklang iyan ay kabit, kirida, number two ng asawa ko. " wika pa ni Natalie.
"Stop it Natalie. " Pigil sa kanya ni Shawn.
"Stop? Ikaw ang tumigil Shawn. Why don't you tell them na isa kang malaking gago. Na nakikipag sex ka sa baklang yan>" turo sakin ni Natalie.
"I said stop!" magsasalita pa sana si Natalie ng biglang sumigaw si Shawn. It was really unexpected, kitang kita ang galit sa mga mata ani Shawn.
"I guess we should end our dinner here. We will go home now, may sugat ang anak ko." Biglang singit ni Mom. Nilibot ko naman ang aking paningin ko at nadako ito sa ppuwesto nina Tita Fose at Benson.
Hindi ko alam ngunit bigla akong nakaramdam ng sakit ng makitang tila hindi nagustuhan ni Tita Rose ang nangyari. Napatingin rin ako sa anak ni natalie na umiiyak dhil sa nasaksihan. Agad akong tumayo at naunang lumabas.
Naririnig ko pa ang mga tawag sa akin ngunit hindi ko na ito pinansin.
Mabilis kong tinungo ang aking sasakyan at pinaharurot ito. Tila mga kutsilyo na sumasaksak sa aking ang mga konsensya na aking nararamdamann. Dapat ay hindi ko ito madama. Dapat ay wala lang akong pale. Dapat wala lang lahat sa akin ito. Ngunit bakit ng makita ko ang mga mata ni Tita Rose at ng marinig ko ang iyak ng anak ni Natalie ay tila kinakain ako ng isang nakakatakot at napakalalim na pakiramdam?
BINABASA MO ANG
It was August (BL COMPLETED)
FanfictionStarted writing April 10,2023 Finished writing April 12, 2023 AUGUST SEASON 2 (BXB) Napatunghay ako sa papalayong tren. Sa mga luntian at tuyong dahon na sumasabay sa ihip ng malamig na hangin. Tumingin ako sa aking orasan at inayos ang suot kong...