2 (Dos)

254 14 2
                                    


YISHA'S POV


Habang pinupunasan ko yung uhog ko, char! Sipon naman hahahahha, napansin kong nanahimik itong katabi ko.


Nakatingin sa hangin...


Nagde daydreaming?


Paglingon ko naman sa kabila kong balikat, aba! Nakaakbay.


Chansing si tong vaklang two!


Di ko na nga papansinin, baka mausog. Char! 😆


I like this feeling. I feel comfortable and relax. Iniimagine ko tuloy kung mag asawa na kami. Laging sweet naka akbay siya sakin. Hihihi

Tapos may pa hawak hawak kamay pa pa effect! Hehehe! Tapos kiss sa lips, hug, then.....

Oops! Yoko na dumi ng utak ko! 😅 Pero sana ganun nga. Pero sa kanya ba talaga?

I mean...


We're only 20, third year college. Because of K-12 program nadagdagan ng 2 years yung taon ng pag aaral namin. So dapat graduate na ako, but then again dalawang taon pa gugugulin ko since my course is Accountancy. 5 years yung course ko.


But anyway, what if he change his mind? Pano kung may iba siyang magustuhan? Tapos magsawa sya sa pagmumukha ko? Tapos hiwalayan niya ako? Tf! Aasa lang ako tapos ano? Masasaktan?


No! I won't let that happen! Ayoko! It's better to be safe. It is better if my heart is safe and stays where it is.


"Yish let's eat."


Nilingon ko siya. Si matt. Nasa kusina, may mga nakahain ng pagkain na siya mismo nagluto. Tinitignan niya ko habang nakangiti. Ayan yung isa sa nagustuhan ko sa kanya. Hays.


How can I resist that? 🙁


Lumapit na ako sa kanya tapos umupo. Lumapit siya sakin tapos nilagyan ako ng table napkin sa lap ko. He took off his apron and then sit at the chair in front of me.


"Are you okay? You look sad." pagtatakang tanong niya sakin


I just gave him a smile and says "I'm okay. Gutom lang ako."


"okay. Let's eat?"


Tinignan ko lahat ng niluto niya. Masyado naman atang madami para sa aming dalawa ito.


Nilagyan niya ako ng kanin sa plato ko tapos ako naman naglagay na ng ulam. Adobo, which is very common Filipino dishes


"So? How was it?" He ask.


Napangiti ako. It's actually delicious. I didn't know he have this talent. He can be a good husband. And a cook.


"hmm. I don't like it" i said


He's face frown na parang bata. So qt!


"Joke! Masarap Matmat." I said then smile


Wait! What the heck did I call him? Matmat? Hahahahah!


Ang after kong manood at pagtapos nya maglinis ng pinagkainan, napag isipan ko ng matulog.


"Ah mat, inaantok na ko. Una na ko matulog." sabi ko sa kanya


"Me too. Inaantok na din." sagot nya


"Okay." sabi ko


Tumayo ako sa couch tapos binuksan yung pinto ng kwarto.


A Love To RememberWhere stories live. Discover now