YISHA'S POV
"Good morning" sabi ko sa kanya habang nag uunat siya. Nasa pintuan ako.
"Morning Mrs. Hamilton"
Suddenly, I felt my cheeks turn red.
What's with him?
Sabi ko ayoko nito eh. AYOKO.
Pero kung biro lang to, sige sasakyan ko siya.
"Well same to you Mr. Hamilton" sabi ko.
Maaga akong nagising kanina. Well bakit nga ba?
Hhmm. Ako lang naman nagluto ng breakfast namin. Para wala siyang masabi. Ayoko ng may utang na loob sa ibang tao.
"Sumunod ka na lang. Breakfast is almost ready." me
"Ok honey"
O_O
Ano ba talagang trip niya? Tsk! Tsk!
At ito nanaman yung pamatay kong heartbeat. Na kala mo may naglulundagang rabbit sa lakas ng tibok.Di ko na siya pinansin, pumunta na ko sa kitchen.
Kahapon ano nga ba nangyare buong hapon?
Nagmoma kami ulit, buti andaming movies. Mukhang napagplanuhan ng mabuti nila mama at papa ito ah. Tapos wala na. Di na ko namansin.
Di ko kinaya yung pag ooverthink ko, nawala ako sa mood kay nung hapon natulog lang ako tapos nagbasa ng libro.
Nagtanong sya ano daw problema, sabi ko naman ayoko muna pag usapan. And he respect that.
I felt guilty kaya naisipin kong gumising ng umaga para ipagluto siya
KITCHEN:
"Masarap ba luto ng wifey ko?"
Pambungad niya.
Ayan nanaman siya.
"Ano bang trip mo? Tigil tigilan mo nga ako. Stop calling me that." Pagsusungit ko
"Aga aga ang sungit ng future wife ko. Don't be mad. Papakasalan naman kita agad eh, para wala ng makaagaw sayo sakin. :) "
Bat siya ganto? Nauntog ba siya? O kaya nakainom ng kung ano?
"Ano ba. Kain na nga tayo" sabi ko
Umiiwas na lang ako ng tingin sa kanya.
"Ok wifey ko. Masarap ba to? Dapat pasa to sa panlasa ko ah. Pero kahit na hindi, ok lang. Ikaw naman nagluto eh, tsaka ako na lang ang magluluto para sayo ^^"
Kung sa tuwing kakain kami ako madaldal. Tahimik ako ngayon. Di ko kasi alam kung bakit ganto pinagsasasabi niya ngayon eh.
Pagkatapos kumain, nanood kami ng TV. Pero kahit yung palabas di ko maintindihan. Hindi mapasok sa isip ko. Iba yung tumatakbo sa isip ko.
Nasa dulo ako ng sofa para di ko siya matabihan. Bahala siya sa buhay niya.
Kaso nagulat ako ng humiga siya, tapos ginawa niyang unan yung lap ko.
YOU ARE READING
A Love To Remember
Genç KurguWhat will you do if you are trap in a condo with your long time ex-crush?... In a week?