Prologue

42 5 4
                                    

Someone's POV

"Nakuha niyo na ba ang mga pangalan ng mga estudyante sa North High na maiimbitahan sa laro?" tanong ng isang lalaking nakaupo sa swivel chair sa mga kasama sa isang mahabang lamesa.

"Yes, Boss. At magugulat ka sa sasabihin ko." sagot ng isang lalaki habang nagpipipindot sa kaniyang laptop.

"What is it?" tanong ulit nito na animo'y gustong-gusto nang malaman kung ano ang sasabihin ng lalaki.

"May isang klase sa North High na kinabibilangan ng tatlumput-apat na estudyante. Many students and even teachers are calling them "the worst section"." sagot nito.

"Worst section? Why?" mahihimigan ang pagka-interesado sa boses ng lalaki.

"Madaming nagsasabi na puno daw ng walang silbi ang klase na iyon. Hindi ko alam kung anong rason kung bakit sila tinatawag na ganon. But one thing's for sure, they are all special." the guy answered while showing to others the picture of the said class.

"And? Alam kong may sasabihin ka pa."

"At sila ang napiling maimbitahan sa laro. All of them." lahat ng tao sa silid ay nagulat dahil sa narinig. Maski ang tinatawag nilang Boss ay nagulat.

"Okay, then. Send them the invitation. Agad-agad." the guy said with a hint of excitement in his voice.

"It will be a nice and exciting game. And I am looking forward to it."

***

The Peculiar's GameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon