Chapter 5: They....are....famous??

84 4 1
                                    

Chapter 5

Candy's P.O.V

Naglalakad ako dito sa hall way kasama sina Anne, Zhandy at Chandy. Akala ko walang gustong makipag-kaibigan sakin dahil ganito ang itsura ko, at dahil ganito ako manamit. Akala ko walang tatanggap sakin... Akala lang pala yun. Dahil iba sila. Marunong silang magpahalaga kung ano ka at kung anong meron ka. Kuntento sila na kahit ganyan ka... I'm so very lucky to have them..

"Candy na-meet mo na ba ang The 5 Sweetheathrobs?" tanong sakin ni Zhandy.

"Ah...Hindi pa?? Bakit?? Are they famous??" tanong ko.

"Ay beh! Careful ka lang sa pagsasalita, baka marinig ka ng president ng fans club nila." sabat naman ni Chandice. Teka? Hindi ko sila maintindihan. Sinu-sino ba ang The 5 Sweethearthrobs?? Bakit sila may fans club?? Aissh!! Di ko maintindihan >///////

"Hindi mo pa ba sila kilala?" dugtong naman ni Anne. Bakit ko naman sila kikilalanin? Artista ba sila? Teacher ba namin sila? Bayani ba sila? Hindi naman ah! Kahit nerd po ako masungit po ako. ^______^

"Hindi pa." mahinhin kong sagot.

"Okey!! Papakilala namin sila sa'yo! Pero!! WARNING! Baka kapag nakita mo sila mahimatay ka! Alam mo bang makalaglag panty sila! Gosh! Sobrang GWAPO!" nagtatatalong sabi ni Zhandy! Teka? Hanudaw? Makalaglag panty? Seriously? Baka naman walang garter ang mga undies nila kaya madaling malaglag. Nakakahiya kaya kapag nagka-ganon.

"Meet Zhack Chlaefford Yamamoto Chua ang leader ng banda at grupo ng The 5 Sweethearthrobs. Alam mo bang napakagwapo niya! Maglalaway ka talaga kapag nakita mo siya! He likes simple girl, he likes eating ramyen noodles, ice cream and pizza! Just call him "Zhack" for short. Si Prince Voughn Lee Huie naman, siya ang pinakamatalik na kaibigan ni Zhack. Alam mo bang crush na crush ko siya!! I like chinito kasi eh! Alam mo bang he can read your mind! Tapos ang cold niya sa mga girls. He likes jolly girl like me! Charot! And a protective one. Just call him "Voughn" for short. Si Prince Taehyung Yamamoto Hye naman, siya ang pinsan ni Zhack. Don't you dare to lapit lapit to him. Napakaplayboy niyan. Pero crush yan ni Anne! He is a dancer and a magician. He likes music. Just call him "Taehy" for short. Si Kennenth Zhuang Lim naman ang pinakanerd sa lima. I mean siya yung pinakamatalino sa lima. Halos lahat naman sila matatalino eh, mas angat nga lang sa kanya. He likes eating sweets. A happy-go-lucky guy pero hindi sa kanyang studies. Palakaibigan sa mga babae, pero his not a playboy like Taehy. May respeto siya sa mga babae. Just call him "Ken" for short. And si Aeighn Chyrusz Enteador Mhoi ang pinakatahimik sa lima. Crush nga siya ni Zhandy eh. Just call him "Ace" for short." mahabang paliwang ni Chandice.

"They....are....famous?" tanong ko.

"Hindi ba halata teh?! Ang swerte mo kung isa sa kanila naging syota mo! Kaiingitan ka ng lahat." masayang sabi ni Anne. Tsk! Swerte??!! Baka naman malas?? O/////////O

Aisshhh!! Hello!! I'm just a nerd!! Walang magkakagusto kaya sakin! Kahit isa! >///////////<


~~~~~~~~~~
~Aww! Think positive Candy!! Malay mo!

By the way.. Feel free to VOTE and COMMENT!! Hiyahhhh!!

Kamsa!! :*

Meet the NERDY PRINCESSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon