your my destiny

238 13 0
                                    

Part 32

"nag taka ang lola ni becky kasi hindi parin nakarating ito kaya tumawag siya kay becky.

(Phone)

Lola: becky buti sinagot mo.

Becky: lola ano po ba problema?

Lola: saan ba kayo bat di kayo umuwi dito sa bahay?!

Becky: lola sa england  po(umiiyak)

Lola: ano! bakit jan!?

Becky: si daddy po kasi ehh(umiiyak)

Lola: ibigay mo nga kay cau!

becky: opo lola

"binigay ni becky sa daddy niya.

cau: mommy bakit po?

Lola(ni becky): ano bang katarantadohan yan cau!

Cau: mom please anak ko to kaya ako masusunod!

Lola(ni becky): sa tingin mo sasaya yan kasi nilayo mo sa taong mahal niya!?

Cau: mom! ako masusunod ok! bye na!

"tinapon ng daddy ni becky ang phone nito,subrang gulat si becky at umiyak ito.

   "forward"

"tinatawagan parin ni freen ang lola ni becky at minsan pinupuntahan nila ito,kina gabihan ng maka uwi si freen galing viona company nag usap sila ni Nam at Tee.

Tee:ok sis move on na mukang wala ng plano bumalik si becky.

Freen: alam niyo sinasabe ng utak kong itigil kuna,pero sabi ng puso ko laban pa(umiiyak)

Tee: (inakbayan niya si freen) Freen tatawag naman siya kay milk or fatima kong ano ngyari sa kanya,pero hindi ehh at lagi tayong andon kay lola diba.

Freen: (umiiyak)

"lumipas ang isang taon,nakapag patayo na ng sariling company si freen,pumunta ang lola ni becky sa bahay ni freen,Ng makita ni freen ito dali dali niyang nilapitan.

Freen: lola buti dumalaw po kayo(sabay yakap)

Lola: freen (umiiyak)

Freen: lika po pasok muna tayo.

"Pumasok na sila freen at Lola ni becky,pag dating sa loob nag usap sila.

Lola: freen nag sinungaling ako sayo ang totoo alam ko kong saan si becky.

Freen: ano po!

Lola: sorry freen patawarin mo ako sa nagawa ko,itatama ko ang maling nagawa ko.

Freen: pero Lola.

Lola:bukas punta Tayo sa england.

Freen: ano gagawin natin Lola?

Lola: itama ang mali at hayaang maging Masaya kayo ni becky.

Freen: Lola(umiiyak)

"Kina umagahan pumunta na sila Kasama si milk Nam at Tee.

your my destinyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon