Hi guys, I'm coming back. Thank you for 80 reads. If kung may time po kayo, try to vote and comment.
____________________________________
Hazel's POV
Nakauwi na kami ng bahay. Kawawa naman sila Sir Vhong at Mam Grande. Naiwan sa school. Kasi naman, ilang oras na ang nakakaraan mula ala-una, nagsisigaw parin sa ilalim ng lamesa sa canteen. At si Sir Vhong naman, wala eh, di ko siya masisisi, kasi hindi dapat pinipigilan ang pagdumi. Ang may kasalanan ay yung mga beki guards. Haha security guard. Ano kaya ang mangyayari sa kanila. Lagot...
Well, heto ako, papunta sa dining room dala-dala ang mga requirements for the song-making competition para mapirhmahan na nila Mommy at Daddy.
Kumain muna kami at saka pinapirmahan ang mga requirements. After nun, humiga na ako sa kama at nanuod muna ng wattpad presents: Sky, My Robot Prince by Zai Red. Ang guwapo talaga ni Ken. Super magkamukha sila ng kuya niya. Kung titignan mo, para silang kambal. Pinatapos ko muna yung tv show bago tuluyan ng matulog.
Ipipikit ko na sana yung mga mata ko pero bigla kong naalala yung 1st project namin sa MAPEH. Yung paggawa ng movie. Inatasan kasi ako ng Mapeh Teacher namin na si Mam Trainor na gumawa ng script para dun.
Kinuha ko yung cellphone ko at tinawagan si Stella. Pero walang sumasagot. Tinawagan ko din sila Jeanne, Robert at James, pero wala paring sumasagot. Kaya naglog-in nalang muna ako sa ig, kaya lang walang nagpopost. Shemay. Naglog-in na rin ako sa facebook, siguro doon, baka madaming puwedeng ka-chat. Pagkabukas ko andming nakaonline. At I have 300+ notifications. 179 friend requests at 93 unread messages. Pero hindi ko yun binuksan, tinatamad kasi ako. Tumitingin lang ako ng mga posts sa news feed ko.
Jame's POV
Kanina tumatawag sa akin si Hazel. Kaya lang di ko sinagot. Hindi ko kasi alam ang sasabihin ko. Kasi sa tuwing kinakausap ko siya, nauutal-utal ako eh. Ngayon, online ako sa fb, at nakita ko ring online si Hazel. Tatatanungin ko sana siya kung bakit siya tumawag kaya lang nahihiya ako. Simula kasi nung naging magkaibigan kami, wala pa kaming conversation sa chat box.
After ilang minutes, nagsend ng message si Hazel sa chat box ko.
Hazel: Good evening James, ask ko lang if kung kailan yung deadline ng movie project natin sa MAPEH?
at ito naman ang sinabi ko:
James: Hindi ko rin alam Hazel eh. Itanong mo nalang sa iba, kasi talagang hindi ko alam. As in.
Hazel: Ah, sige okay lang!
James: Hazel, may itatanong nga pala ako sa iyo!
5 minutes na ang lumaon (WTF,lalim), hindi parin nagrereply si Hazel. Si-neen niya lang ako.
Tatanungin ko lang sana kung puwede akong mag-back-out sa SM Contest. Kasi, hindi ko hilig ang kumanta. At saka biglaan din yun no. Sa friday na rin yun 'no. Hindi pa kami nakakapagpraktis. Sa mga nagtatanong kung anong araw ngayon, the day today is Tuesday. We only have 2 days to practice. Tapos may movie pa kaming gagawin. Shemay.
Dumaan ang ilang mga minuto, ipinikit ko na ang mga mata ko. Mahimbing akong natulog.
Zzzzzzzzzzzzzzzzzzz.....
(Tulog na siya! Oops, I am Panageneepe. Ang Reyna ng mga Panaginip. At ngayon, mission kong umepal sa ulo ni James.)
______________________________________________________________
Get ready to
BINABASA MO ANG
UHLALOVE
RandomAlam kong I was at my young age to understand what really life and love is. Pero at this young age, sinasabi ng iba na I should face maturity and life na. Pero I don’t know how. Because of this, I looked for someone who can help me. I looked for a b...