*tutut*
*reject*
*tutut*
*reject*
Eto na naman. Tumatawag si Alexa. Sinabi ko na dati pa na wag tatawag pag nagdodota ako.
"Uwi kana"
"Kumain kana?"
"Tama na ang pagdodota"
Ganun lang naman lagi ang sinasabi.
* tutut *
*answer*
"Hello bakit" Walang gana kong tanong.
"Bakit dimo sinasagot, knna pa ako tumtawag"
"Nagdodota ako"
"Mas mahalga pa yan?"
"Kung wala kang importanteng sasabihin papatayin ko na. Istorbo. "
Ha?
Ano? May sinasabi pa siya pero diko na maintindihan. Ingay dito.
Ayun. Langya, talo tuloy.
"Isa pang game"
Pagkatapos, umuwi na ako. 12pm na pala. Di naman ako pinapagalitan ni mama, kahit umaga pa dw ako umuwi okay lang basta wag pababayaan ang pag-aaral. Natulog na ako, diko na nasilip phone ko. Pagod talaga.
Sunday ngayon. Sisimba nga pala kami ni Alexa. Every sunday na namin ginagawa ito. Ewan ko, masyado siyang taong simbahan. " bakit ka umiiyak? " Tanong ko lagi sa kanya tuwing sisimba kami. Lagi nalang sya umiiyak sa kalagitnaan ng mass.
" Masaya lang ako kasi kasama parin kita. "
patuloy parin sya sa pag-iyak tapos bigla nalang akong yayakapin. Parang napakabigat ng dinadala niya, tinatanong ko naman kung mayroon bang problema " Nothing. I'm fine. I'll be fine. : ) " Yun lang lagi ang sagot niya.
Binuksan ko na yung cellphone ko para magsorry sa kanya about dun sa kagabi. Diko na napigilan yun. Hindi ko naman gusto sabihin yun sa kanya. That was my first time to say those rude words to her.
" Punta ka please dito sa ospital. "
Sabi duon sa una nyang text kahapon.
" I'm sorry Jake.. "
Nakakapagtaka. Makikipaghiwalay ba siya dahil lang duon sa nangyari kagabi. Hindi.
Pupuntahan ko na lang siya para umabot kami sa first mass. Yun gusto niya lagi eh, swerte daw yun. Malay ko?
BINABASA MO ANG
My Girlfriend's Farewell [ Sad Story ]
RomanceNapakabilis ng mga pangyayari. Magkasama lamang kami kahapon, pero bakit ngayong kailangan ko siya biglaan nalang niya akong iiwan ng wala man lang paalam? Masakit pa, hindi ko na ulit siya makikita kahit na kailan.