- Thế khi nào cuộc họp quốc hội tổ chức, Mycroft?
- 3 tiếng nữa
-........ GÌ?
John trợn trừng hết mắt lên. Cái tên này, tại sao đến giờ này mới qua đây nói chuyện với Sherlock??? Cả Sherlock cũng nhăn mặt.
- Anh đùa tôi đó hả? Tại sao giờ này mới qua đây?
- Thì, anh muốn thử xem quân của anh có làm nên việc gì không.
- Tôi thấy rõ ràng là không
- Anh cho mọi người xung quanh đó bí mật di tản rồi, hy vọng tên thủ phạm không nhận ra chuyện bất thường đó. Việc bây giờ của 2 chú là tìm và phá bom trong 3 tiếng đồng hồ.
- Anh nói dễ quá ha!
- Phiền thật chứ. Vậy tốt nhất là nên đi bây giờ.
- Taxi đợi sẵn rồi đó.
Sherlock đứng dậy lấy cái áo khoát choàng vào người, thêm cái khăn len quấn quanh cổ. John cũng lật đật làm theo.
Từng phút, từng phút đồng hồ trôi qua, mỗi cái tic tắc là 1 cái gần hơn đến với vụ nổ. John và Sherlock đã được đưa đến căn nhà có bom nhanh nhất có thể. Họ tìm, nhìn khắp nơi vẫn không thấy quả bom đâu.
Còn 2 tiếng nữa
1 tiếng 30p
40p
- John, John qua đây xem này!
John lật đật chạy qua. Sherlock chỉ cho anh thấy 1 tấm ván hơi bật nhẹ ra, được cái bàn đè lên ( Sherlock vừa lôi bàn đi ra chỗ khác).
Mắt John sáng lên. Như vậy là có cơ hội rồi!
2 người nhanh chóng kéo cái nắp đó bật lên. Không ngoài dự đoán của Sherlock, đã thấy đường điện xanh, đỏ song song nhau.
- Nếu vậy, ta sẽ chỉ cần đi theo 1 chiều của 2 sợi dây này. Ê, trên mấy tấm ván thẳng hàng này lớp bụi nhẹ hơn những chỗ khác, chắc chắn đã có người tác động vào nó nhiều hơn những chỗ khác của căn nhà.Ta theo đường đó đi.
Và cứ như vậy, họ lần theo đường bụi nhạt màu chạy qua phóng bên cạnh, cho tới khi nó dừng trên 1 bức tường.
Cạy tấm ván của bức tường ra, không ngoài dự đoán của Sherlock ( again), đã thấy được quả bom.
Nó báo 30 phút đếm ngược.
- Giờ làm gì, Sherlock?
Sherlock bắt đầu tháo khăn quàng ra cho đỡ vườn víu và dùng hộp đồ nghề mang theo để bắt đầu công cuộc phá bom.
Đó là điều mà, uhm, cá nhân John thấy là khá khuyến rũ. Thôi nào, bạn cũng phải công nhận với John, Sherlock rất đẹp trai, đúng chứ? Mất phải chừng 4-5 giây, khi Sherlock bắt đầu nói, thì John mới dứt ra khỏi dáng vẻ của cậu ta, nghe kĩ xem mình cần làm gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
Johnlock: Bác sĩ Watson và thám tử Sherlock Holmes
FanfictionNói chung là viết về Johnlock, bối cảnh sau cái chết của Mary Cám ơn các bạn đã đón đọc, bình luận nhiều vào nhe, mình thích lắm :)