James đang ngồi trong phòng camera, uống trà và coi camera của nhà trẻ khi 1 trong những người lính của ông vào và báo cáo
- Thưa sếp! Có ngài Sherlock Holmes muốn gặp anh ạ!
- Sherlock Holmes? Là tên thám tử đó? Hắn biết về hoạt động của ta rồi sao?
- Thưa, đến em cũng không biết ạ. Em đã đuổi về mà hắn không chịu về! Hắn bảo có chuyện quan trọng cần nói ạ.
- Thôi được, đi kiểm tra camera đi, sao mấy thằng gác cổng lại không cản hắn vào?
- Em không biết ạ. Hắn đang bảo cần gặp ngài gấp!
- Được rồi. Canh camera đi, để ta đi nói chuyện với hắn.
Nhanh nhất có thể, hắn chạy đến phòng khách, nơi nhìn thấy chính Sherlock Holmes lừng danh ngồi trên cái sofa nhà trẻ của mình.
- Xin chào, ngài Sherlock Holmes.
- Chào anh, James đúng không nhỉ?
- Vâng, tôi rất vinh dự được đón tiếp ngài Sherlock Holmes ở đây. Cho hỏi ngài đến đây có việc gì? Liệu có phải gửi trẻ?
- Không, không. Tôi có mang theo đứa nào đâu.
Sherlock Holmes bình tĩnh trả lời ngồi vắt hai chân trên ghế Sofa, miệng cười, giọng nói điềm tĩnh, phong thái tự tin. Đây đúng là Sherlock Holmes lừng danh James đã được dặn phải cẩn thận.
- Vậy, thưa ngài, có chuyện gì tôi có thể giúp được ngài? Ngài đến đây vì việc gì?
James hỏi, vẫn giữ được sự lịch sự, hy vọng tên thám tử lành nghề này không nghi ngờ anh.
- À, tôi đến vì công việc.
- Công việc? Ngài là 1 thám tử, công việc của ngài... Liệu là án mạng? Tôi có thể giúp gì?
Sherlock lại cười, lúc này đã đứng lên, đi về phía cửa phòng. "Cạch" anh đóng của phòng lại, khóa trái cửa.
- Anh giúp được rất, rất nhiều đấy
- Ý anh là?
- Well, nhận được rất nhiều bằng chứng, cho thấy nơi " trại trẻ mồ côi" của anh đang làm việc bất hợp pháp, chẳng phải sao? Điển hình là mảnh giấy ghi chữ " S. O. S" được 1 thằng nhóc gửi lại nhà tôi đây.
James lúc này mặt đã bắt đầu tái sầm lại
- Thưa ngài, nếu ngài có ý định vu khống, tôi sẽ...
- Báo cảnh sát? Báo đi, rồi coi ai bị bắt? Mà khỏi, để tôi báo dùm cho.
Sherlock cầm điện thoại lên. Rất nhanh, James giơ súng của mình, hướng về phía Sherlock
BẠN ĐANG ĐỌC
Johnlock: Bác sĩ Watson và thám tử Sherlock Holmes
FanfictionNói chung là viết về Johnlock, bối cảnh sau cái chết của Mary Cám ơn các bạn đã đón đọc, bình luận nhiều vào nhe, mình thích lắm :)