Tôi bị chính mình trong tưởng tượng làm cho khiếp sợ, gần như không dám phát ra tiếng, do dự vài giây mới nói thẳng:
"Anh đã về..." Anh ta nhìn tôi với đôi mắt long lanh như hồ nước, khàn giọng lặp lại:
"Anh đã về rồi" hướng lên. Tim tôi thắt lại, một cảm xúc không nói nên lời bắt đầu lan tỏa, tôi sợ chúng tôi không còn gì để nói nên cố gắng quay đầu lại cười với anh, gọi anh một cách trìu mến, nói với anh rằng tôi đã rất vất vả rồi. Tôi đã nhận được rất, rất nhiều giải thưởng, và rất rất nhiều lời khen ngợi,tôi thậm chí có thể sao chép các tác phẩm của anh ấy đến mức hoàn hảo... Rin. Anh ấy đột ngột ngắt lời tôi, vẻ mặt lạnh như băng, trên má có một chiếc mặt nạ vô hình, anh ấy nói:
"Anh không muốn trở thành họa sĩ số một thế giới, anh muốn trở thành một doanh nhân, và anh sẽ phải lợi dụng tất cả, kể cả em, vì vậy em phải ..."
"Em không muốn!"
Tôi hét lên, tôi hoảng sợ và cảm thấy trái tim mình sắp vỡ ra. Tôi không thể hiểu, làm thế nào anh ấy có thể từ bỏ giấc mơ của chúng tôi? Chúng tôi đã đồng ý cùng nhau trở thành những họa sĩ vĩ đại nhất thế giới. Tôi là em trai của họa sĩ vĩ đại nhất thế giới, tôi luôn tin vào điều này và chưa bao giờ nghĩ rằng anh lại là kẻ nói dối.
Anh quay lại chỉ để nói những lời bực bội như vậy sao! Tôi không muốn nhìn thấy một người anh trai như vậy! Anh... người anh cùng theo đuổi ước mơ với em, không phải thế này!!
Đúng lúc đó,tôi thấy mặt anh xuất hiện một vết nứt, đôi mắt anh sáng ngời trong đêm tối rồi chợt vụt đi, bóng dáng gầy gò hòa vào bóng tối, tôi không nhìn rõ vẻ mặt anh, chỉ cảm thấy một luồng khí nồng đậm. Một nỗi buồn không thể giải thích. Một lúc sau, anh chậm rãi bước ra khỏi bóng tối, bông tuyết trên tóc và vai đã tan hết, ánh mắt lạnh hơn cả tuyết.
Nét vẽ còn quá cứng. Anh nhìn bức tranh còn dang dở của tôi và nói một cách không thương tiếc. Bức tranh của em rất lộn xộn, nó thậm chí còn không tốt bằng rác bên đường. Rin, em đã làm gì trong suốt bốn năm anh đi vắng?
Tôi ngơ ngác nhìn bức vẽ, lập tức biến thành một đứa trẻ yếu ớt, vội vàng biện hộ:
"Em... Em cố gắng hết sức rồi anh à... Sau khi anh đi, em vẫn chép tác phẩm của anh mỗi ngày.. ."
Để trở thành họa sĩ vĩ đại nhất, tôi sẽ làm việc chăm chỉ để được gần bạn... Nếu, nếu tôi không thể theo đuổi ước mơ của mình cùng với anh trai mình, thì tôi không còn lý do gì để vẽ nữa...
Tôi cúi đầu thật sâu, tủi thân và cảm thấy có lỗi, để được ở bên anh, tôi chưa từng có một phút thảnh thơi, mà anh không những không nhìn nhận sự cố gắng của tôi mà còn quay lưng, đột ngột từ bỏ ước mơ của chúng tôi. Đầu của tôi vẫn vẫn mong ước rằng anh vẫn sẽ như lúc hồi bé, tôi chờ đợi anh chạm vào tôi và an ủi tôi.
Những gì anh ta nói tiếp theo là điều tôi sẽ không bao giờ quên, bây giờ mỗi khi nghĩ lại, mối hận trong lòng tôi càng sâu, mỗi lần nghĩ lại tôi lại cảm thấy kinh hãi và đau đớn như lần đầu tiên nghe thấy.