---------
Buổi trưa Charlotte cùng Tina đi ăn cơm ở căn tin trong trường. Bởi vì buổi chiều còn có tiết học nên không muốn về nhà.
Vốn dĩ Charlotte cũng là một sinh viên ưu tú. Sự ngưỡng mộ giành cho cô cũng không kém Engfa. Charlotte vừa xinh đẹp, thông minh lại vừa ngoan ngoãn lễ phép. Luôn được thầy cô bạn bè yêu thích. Tuy nhiên Charlotte không thích sự náo nhiệt nên mọi người cũng ít làm phiền cô. Nhưng hôm nay dường như ngoại lệ.
Charlotte và Tina vừa xuất hiện cả căng tin đã đổ dồn ánh mắt về hai người. Tất nhiên chủ đích là Charlotte. Ánh mắt có sự ngưỡng mộ, có sự ganh ghét, có sự kỳ thị cũng có sự cảm thông. Charlotte cảm thấy không tự nhiên chút nào .
Cố gắng ép bản thân không chú ý tới nhưng những lời bàn tán vẫn lọt vào tai.
- Charlotte sao? Không nhầm lẫn chứ. Không phải cô ta cùng Faris Amarin là một đôi sao.
- Charlotte có thể nào yêu thích con gái chứ. Hẳn là Engfa đơn phương thôi.
- Charlotte có gì đặc biệt đâu. Chỉ được chút nhan sắc. Tính cách nhu nhược yếu đuối. Cô ta sao xứng với Engfa.
- Cho dù là Charlotte tôi cũng không bỏ cuộc. Tôi muốn Engfa.
....
Charlotte mím chặt môi. Cô tự nhủ không muốn để tâm nhưng lại cứ cố tình lắng nghe tất cả. Faris Amarin cũng nghe được tin đồn nên khi ngồi xuống cạnh Charlotte và Tina liền tò mò nhìn hai người.
Faris Amarin học cùng lớp với Charlotte. Thầm yêu Charlotte ngay từ lần đầu gặp gỡ. Tuy nhiên Charlotte không chấp nhận tình cảm của cậu ta. Chỉ xem như một người bạn thân thiết. Nhưng trong mắt mọi người thì hai người lại giống như một cặp. Charlotte cũng không giải thích, Faris Amarin càng không muốn giải thích.
Từ lâu Faris Amarin cũng đoán được Charlotte hẳn là đã có người trong lòng. Tuy nhiên suốt một năm quen biết cậu ta chưa thấy Charlotte đặc biệt để ý ai, thái độ của Charlotte luôn lễ phép khiêm nhường chừng mực. Có đôi lần cậu ta thử dò hỏi Tina nhưng cũng không có đáp án nên đành thôi. Hôm nay nghe được tin đồn kia cậu ta lại thất có chút bất ổn. Nhớ lại thái độ kỳ lạ của Charlotte hôm khai giảng khi nhìn thấy Engfa trên sân khấu..Không lẽ đó là sự thật. Faris Amarin không muốn chấp nhận. Cậu ta không chấp nhận bại dưới tay một nữ sinh.
Giữa lúc mọi người ồn ào bàn luận thì Engfa xuất hiện. Đi theo cô vẫn là một vài nữ sinh cuồng nhiệt. Mọi người lập tức yên lặng nhìn Engfa. Engfa cũng không vội vã. Cô bình thản tới quầy mua cơm rồi lẳng lặng đi về phía Charlotte.
Mọi người lập tức ồn ào hơn. Thậm chí có người còn dùng điện thoại quay phim chụp hình lại khoảnh khắc này. Lạc giữa một mảng ồn ào náo nhiệt. Charlotte lại trầm lặng bất an. Theo bước chân Engfa càng đến gần. Trái tim Charlotte càng treo lên.Lồng ngực bị ép đến nhức nhối, nhịp tim đột ngột gia tăng. Hơi thở nặng nề, toàn thân lạnh run. Sắc mặt có chút xanh tái.
- Charlotte. Cậu sao vậy.
Faris Amarin lo lắng nhận ra sự khác thường của Charlotte. Charlotte không đáp. Bàn tay gắt gao nắm chặt mép áo. Tâm trạng giống như chờ đợi mà lại như muốn chạy trốn.Charlotte cảm nhận được Engfa đã đứng trước mặt mình nhưng vẫn không dám nhìn lên. Trái tim cô sắp đập nhanh đến mức muốn bay ra khỏi lồng ngực rồi. Engfa thực sự có ý đồ gì đây. Con người này vừa như xa lạ lại cũng vô cùng thân thuộc. Charlotte như kẻ bị lạc giữ mê cung u tối không biết làm sao để thoát ra. Làm sao để tìm ra Engfa chân chính trong lòng cô.
Tina cực kỳ ghét Engfa. Thấy Charlotte bất an tới mức khuôn mặt đã nhợt nhạt Tina cũng không khách khí mà nói.
- Chúng tôi không có chỗ cho chị. Chị đi chỗ khác đi.
Engfa như không nghe thấy lời Tina, cô chăm chú nhìn Charlotte rồi nói.
- Không phải bàn dùng cho bốn người sao. Hiện tại chỉ có ba thôi mà.
Tina tức giận nói.
- Chúng tôi không muốn chị ở đây .Không muốn nhìn thấy chị. Chị đi chỗ khác đi.
Engfa vẫn giữ khuôn mặt bình thản không đếm xỉa tới Tina. Lại chăm chú nhìn Charlotte hỏi.
- Em cũng có ý như vậy sao, Charlotte.
Bàn tay Charlotte khẽ run lên một chút. Trái tim càng gia tốc đập điên cuồng. Chỉ là một cái tên nhưng mỗi khi Engfa kêu lên đều khiến cho toàn thân cô run rẫy. Charlotte không thể lên tiếng, cũng không dám ngước nhìn Engfa.
Tina tức giận càng tăng. Không thèm suy nghĩ liền nói.
- Engfa, chị đừng phiền tới Charlotte nữa.Chị tổn thương cậu ấy bao nhiêu kia còn chưa đủ sao? Hãy để Charlotte được bình yên sống cuộc đời của cậu ấy. Charlotte bây giờ đã có Faris Amarin rồi. Cậu ấy rất vui vẻ, vậy nên chị đừng phá vỡ hạnh phúc của cậu ấy.
Mọi người chung quanh tò mò nhìn Charlotte rồi tới Engfa. Faris Amarin thì nhìn Tina trân trối. Engfa cũng nhìn Tina vài giây với ánh mắt ngờ vực. Sau lại nhìn Charlotte. Cô có chút mất mát hỏi.
- Là vậy sao Charlotte. Điều đó là thật sao.
Charlotte định bác bỏ nhưng Tina đã giữ lấy tay Charlotte ngăn cản. Engfa nhìn Charlotte hồi lâu cũng không thấy Charlotte lên tiếng. Cô miễn cưỡng nói.
- Thì ra là vậy. Thật xin lỗi đã làm phiền mọi người ăn cơm.
Engfa xoay người bỏ đi.
Charlotte lập tức ngước lên nhìn theo. Cô không thể thốt nên câu nhưng nhìn bóng lưng Engfa có chút cô đơn bỏ đi trái tim Charlotte cơ hồ đau rút lại.
- Eng...fa...
Charlotte khẽ gọi một tiếng. Nhưng tiếng gọi quá nhỏ đến ngay cả Faris Amarin còn không nghe được thì làm sao Engfa có thể nghe thấy. Charlotte chỉ biết thất thần nhìn theo bóng lưng của Engfa.
Bữa cơm trưa không khí trở nên quỷ dị. Mọi người hết dời tầm mắt tới chỗ Charlotte lại qua chỗ Engfa. Charlotte cơ hồ là không ăn được một miếng cơm nào nữa. Giọng nói mất mát và bóng lưng cô đơn của Engfa cứ bám riết vào tâm trí cô. Engfa của ngày xưa không còn nữa, một Engfa lạnh lùng tàn nhẫn cao ngạo đã biến mất, thay vào đó là một Engfa chững chạc nhưng quá thâm trầm và xa lạ. Sự thay đổi của Engfa khiến cho mọi người vui mừng nhưng Charlotte lại đau lòng. Bởi vì cô chỉ muốn Engfa cứ hãy là chị ấy của ngày xưa. Chỉ cần chị ấy thấy vui vẻ là tốt rồi. Không cần phải ép mình thay đổi. Cho dù Engfa có thế nào thì Charlotte vẫn yêu thích. Không bao giờ thay đổi.
Xong bữa trưa Charlotte cùng Tina đi nhà vệ sinh rửa tay. Lúc Charlotte đang đợi Tina thì Engfa xuất hiện. Charlotte có chút hoảng hốt vì chung quanh chỉ có cô và Engfa. Charlotte theo phản xạ lùi lại né đường cho Engfa. Đầu lại cúi thấp xuống. Engfa cũng như không thấy Charlotte, khẽ lách qua người cô mà đến bồn rửa tay. Charlotte lòng ngập tràn xót xa. Engfa lại có thể vì một câu nói kia mà xem cô như kẻ vô hình. Như vậy tình cảm của chị ấy giành cho cô rốt cuộc có bao nhiêu yêu thích, bao nhiêu chân thành. Phải là ít ỏi đến đáng thương thì mới dễ dàng mà buông tay ra như vậy. Thế thì vì sao còn nói ra câu nói kia, tại sao nói vì cô mà tới. Cô đã vì câu nói ấy mà hạnh phúc đến bao nhiêu .
Lúc Charlotte định bật cười cho sự khờ dại của mình thì bỗng nhiên Engfa đứng gần sát bên cô. Engfa khẽ nghiên đầu ghé vào tai Charlotte nói nhỏ.
- Charlotte. Cho dù em đã thay lòng thì tôi cũng sẽ không từ bỏ.
Charlotte nhìn thẳng vào ánh mắt Engfa. Khoảng cách gần quá mức khiến cho cả hai có thể nghe thấu nhịp tim của nhau. Charlotte ngượng ngùng muốn tìm cái hố mà chui xuống khi bản thân nhận ra trái tim mình đang đập nhanh kịch liệt. Mà Engfa thì nghe thấy hết. Một nụ cười nửa miệng quen thuộc ngày nào lại xuất hiện trên môi Engfa khiến cho Charlotte nhìn muốn si ngốc. Đây đúng là Engfa của cô. Engfa trong tim cô. Không đổi. Không có thay đổi.
Nghe tiếng chốt cửa mở ra Engfa liền dời khỏi Charlotte rồi đi ra ngoài. Tina bước ra cũng chỉ thấy Charlotte một mình ngây ngốc đứng đó. Nhưng là khuôn mặt lại ửng hồng rất đáng nghi. Tina định hỏi nhưng lại thấy thật vô lý nên cuối cùng lại im lặng.
Ngày hôm ấy trôi đi thật nhanh. Engfa luôn sẽ bất chợt mỉm cười trong giờ học mà Charlotte lâu lâu sẽ ngây ngốc một chút rồi lại đỏ mặt cố gắng lấy lại tinh thần để học bài.
-----------------------------
BẠN ĐANG ĐỌC
ENGLOT- [Longfic]-Because you are my love-(COVER)
RomanceCô gái vẫn đứng lặng như một tảng đá.. Đôi mắt vẫn mãi miết dõi theo cái bóng đã không còn dấu tích của Engfa ...Lòng một mảng chua xót lẫn ngọt ngào... Vậy là ông trời với cô vẫn còn ngộ đãi... Thật không ngờ cái ngày cuối cùng của đời học sinh cô...