**Madeline's POV**
Today is Friday and...What's new?Oh well nothin's new.I'm going to absent today kasi susunduin ko sa airport ang ever supporting and loving bestfriend ko!And lalaki siya.
Nakilala ko siya nung first year high school ako.Siya yung lagi kong kausap nang di ko pa kilala sina George..Siya yung lagi kong pinagsasabihan ng mga problema ko.
8:00 kasi yung dating niya and he does'nt know that I'm going to fetch him there..Miss na miss ko na siya!! Ghe baka malate ako dun at 7:15 na sa clock baka wala akong maaubutan.Pano ko alam na ngayon dating niya? siyempre naman best of friends kami ng ate niya haha may kambal daw siya but i don't know di ko pa namemeet eh..
***
Tanaw ko na siya!Pero may kausap eh lalaking nakatalikod sana hindi tama ang hinala ko...I was about to run towards him kaso may nalaglag yung phone ko! WTH?!Nagkalas kalas pa kYa pinulot ko.Sayang din 'to no!Nung naayos ko na yung cellphone ko ay pag tingala ko ay wala na yung kausap niya.My turn!
"LAWRENCE!"sigaw ko lang naman sakaniya.
"Waaaahhhh!!!"sigaw ko sakaniya
"Namiss kitaaa!!"sigaw ko pa ding sabi sakaniya.
"Hmmmpp!!Ikaw Talaga dat isusurprise visit kita eh!Kaso nabaligtad!Ako yung nasurprise!" saad nito.
"Tara na!Imemeet natin si Kambal kausap ko siya kanina eh.Kaso nagpaalam agad."-Lawrence.
"Ah.Rence...Ano nga pala name ng kambal mo?"chance ko na 'to no para malaman ko kung sino nga.
"Ah yun pala eh ang pangalan niya ay--"-Rence.
**TooT** **TooT**
Buset naman 'tong cellphone na to eh!Biglang may tumawag at..
Calling Bianca..
(Ba't absent ka sa first class?Di nga den umattend si James eh.Kaya kala namin mag-kasama kayo.Nasan ka ba?)
"Ah..don't worry di kami mag-kasama nun.Sinundo ko si Rence ngayon sa airport eh..tsaka mamaya ka na ulit tumawag busy ako."
Sabay binabaan ko na siya.
"Ano tara na?Papadala ko na lang kay manong tong mga gamit ko." Tumango na lang ako sakaniya.
***
Pagpasok namin sa loob ng resto ay umupo na kami nagulat ako ng papasok si adsjjjvgd sa loob ng resto.Woah what a small world nagpupuyos tuloy sa galit tong kamay ko.
"Hi.Beatriz.Long time no see."-Ethan.Ugh!Naiinis ako sakaniya.
"*smirk* Long time no see your face.."-sabi ko sakaniya.
"*sigh* Rence I'm sorry but I'm outta here.Cause this place is like hell." after that umalis na ko.
Pumunta ako sa lugar na kung san kami nagbreak.
"Alam mo may kekwento ako sayo..Nakita ko lang naman kasi si Ex-boyfriend Ethan.Ang sakit lang.Kasi siya halatang okay lang pero ako?Eto apektadong apektado."Sabi ko sa sarili ko.
"Hindi ko naman idedeny e.Mahal ko pa din siya ngayon.Na hanggang ngayon di pa din ako nakakamove on.Akala ko kasi Kaya ko na.Akala ko nakamove on na ko sakaniya.Akala magiging masaya na ko ng wala siya pero ba't ganun?Lahat nung akala ko naging maling akala nung nakita ko siya."
"Hay nako Beatriz...May sasabihin ako sayo..."nagulat ako nang tumabi sakin si Lawrence.Pano niya ko nasundan?Di na na lang ako nagsalita at hinayaan siyang ipagpatuloy ang kaniyang sasabihin.