Chapter 7-- Partners????
Nhice's POV
Prof: "ok class. may representative na tayo para sa lalaki.....and that is........................"
" Mr. Jarren Dela Cruz! :)"
ano daw??paki ulit..nananaginip lang ako di ba..gisingin niyo na ako please ayokong mabangunot :(( have mercy!!
napatayo si Jarren sabay sabing
Jarren: "NO WAY!!!"
Prof: "well you can't do anything about it your Mom was the one who called e a while ago and she volunteered you. you need to prove your worth according to her than being the Campus Cassanova!my decision is final."
" Ms. Castro and Jarren, you two are PARTNERS! please review your lessons magtulungan kayo. Incentives awaits you!"
" Ms. Castro please guide your partner ok?? make him worthy enough for this Quiz bee. maasahan ko ba yun?"
Nhice: "yes sir!"
-__^ --ganyan mukha ni Jarren..nyahahaha humanda ka sakin antipatiko ka! /evil smile/
Criza: "uyyyyyyyyyyy bff!! pinagtatagpo kayo ng tadhana ni Jarren hahahaha"
hala ang bff kong haliparot humirit na naman..baka akalain ni Jastin may gusto ako sa mayabang na antipatiko na yun
Nhice: "CHE!!! manahimik ka nga.. tawa na ba ako?? HA-HA-HA" pamimilosopo ko sa kanya
Jastin: "may gusto ka kay Jarren?" biglang hirit din ng katabi ko anubey!!!
Nhice: "ISA KA PA!!! WALA AT KAHIT KAILAN NEVER MANGYAYARI YUN!!!"
Jastin: "Ok good! mas mabuti nang alam ko habang maaga.. lolokohin ka lang niya at ayokomg mangyari yun"
Nhice: "huh??" kunwari hindi ko na gets sabi niya baka kasi nagkamali lang ako ng dinig
Jastin: "wala .sabi ko sabay ako mag lunch sa inyo maya ha?"
Nhice: "eh bakit di ka kasabay ng J Band?"
Jastin: "wala lang. gusto ko lang sumabay sa inyo eh.. ayaw mo ata?"
Nhice: "ah hindi naman sa ganun...sige sabay kana :)" gosh kinikilig ako hahaha
Jastin: "yes! hahaha yun naman pala eh :))"
Criza: "hoi. kayo nalang masaya. anong pinag-uusapan niyo jan bakit di nyo ako isali para di ako O.P. :(" nag pout pa ang gaga hahaha
"WALA :)" sabay na sagot namin ni Jastin
Criza: "wow duet lang? hahaha sige makinig na muna tayo."
mabilis na natapos ang oras at lunch na.. naglalakad kami ngayon nina bff at Jastin papuntang pantry para kumaen.
na caught ang attention ko sa babae at lalaki na naghahalikan sa may isang vacant room. pagkakita ko
O____________O sino pa nga ba?? si Mr. Antipatiko sussss kadiri talaga iba-ibang babae kahalikan araw-araw kaya never akong magkakagusto dun sa hinayupak na yun!
bumalik sa katinuan ang utak ko ng nagsalita si Jastin
Jastin: "Nhice, anong gusto mong kainin?:)" shemay ayan nanaman yung killer smile nya hahaha
Nhice: "kahit ano na lang" sabay upo namin sa vacant na table
Criza: "eh ako hindi mo ba tatanungin kung anong gusto ko? :)"
Jastin: "sige na nga.. ano food gusto mo?"
Criza: "kahit ano narin lang hahaha..libre mo? :))"
Jastin: "hindi may kapalit.mamaya ko nalang sabihin kung ano.. magkaibigan nga kayo. wala namang tinda na "kahit ano" dito eh hehehe"
Criza: "Che .layas na gutom na kami "
tumayo na si Jastin at bumili ng foods.habang wala pa si Jastin nag open ng topic si bff
Criza: "hoi babae. hindi ka pa nagkukwento kung anong nangyari sa rooftop!"
Nhice: "ah oo nga nuh >.<"
Criza: "oh dali kwento"
kinuwento ko lahat ng napag-usapan namin ni antipatiko kanina sa rooftop kaya naman reaction niya
Criza: O________O "WHAT THE HELL!! BAKIT NIYA GINAGAWA YUN? SIRA TALAGA yung mokong na yun! Don't tell me na pumayag ka!"
Nhice: " -_- ou eh"
Criza: "AY GAGA! bakit ka pumayag? nasisiraan ka na ba? alam naman natin na---"
Nhice: "oh tama na baka madulas ka pa! basta 1 month lang naman eh for the sake of my necklace!! please bff payag ka na oh" nag pout ako at puppy eyes
Criza: "sure ka ba talaga? eh pano kung malaman niya ang aasjdhksdgfakjs" di na niya natapos ans sinasabi niya dahil tinakpan ko bibig niya.hay daldal talaga
Nhice: "ssshhh.. ingay mo.. I'll be fine ok? trust me!"
Jastin: "malaman ang alin?" patay narinig niya ata uhuhu oh God help me! hindi pwede
Nhice: "ah..eh...uhm"
Criza: "ah wala girls talk lang.. you know..hehehe"
hoooh! buti na lang magaling mag palusot hahaha
Nhice: "ah oo tama.. kaen na tayo .gutom na ako. baka malate pa tayo sa next class natin:)"
kumaen na kami ng lunch dahil may class pa kami..until 4pm kami ngayon. T.T hindi na din namin classmate ang mga J Band sa afternoon class namin kaya naman nagmamaktol si bff hindi daw niya makikita si Than-than hay naku talande talaga :))
mabilis natapos ang oras at pauwi na kami ngayon ni bff..naglalakad na kami sa hallway ng biglang may tumawag sa akin
"NERD!!!!" pamilyar ang boses niya kaya humarap kami ni bff... pagharap ko....
PAK
sinampal niya ako bigla ng malakas kaya napahawak nalang ako sa pisngi ko.. gosh all my life wala pang sumampal sakin.
Criza: "WHAT THE HECK IS YOUR PROBLEM? BAKIT MO SIYA SINAKTAN?"
Trisha: "that's what she get for getting my fame!"
Criza: "SHE DIDN'T GET ANYTHING FROM YOU! PLEASE STOP ACTING THAT WAY! HINDI NIYA KASALANAN NA MATALINO SIYA AT IKAW HINDI AT DI NIYA RIN KASALANAN NA MAS GUSTO SIYA KASI MABAIT SIYA AT IKAW DEMONYO!"
Trisha: "WHAT DID YOU SAY?"
Criza: "SABI KO TIGILAN MO SI NHICE KUNG AYAW MONG AKO ANG MAKALABAN MO!"
Trisha: "DON'T DARE ME .HINDI AKO TAKOT" humarap siya sa akin sabay sabi
" hindi pa tayo tapos , nagsisimula pa lang ako! /evil smile/" with that she walked out
Criza: "bff ok ka lang ba?"
Nhice: "oo don't worry. sorry ah pati ikaw nadamay"
Criza: "sus. siyempre bff kita anu ka ba!"
Nhice: "thanks ahh!! :) swerte ko talaga sayo !"
Criza: "sus! nambola ka pa! hehe tara na nga uwi na tayo at makapag beauty rest na:)"
Nhice: "ah oo. mag iimpake pa ako para sa condition ni antipatiko :("
Criza: "hayss. isa pa yun nakaka asar.. mag ingat ka sa playboy na yun ah.. mamimiss kita! :("
Nhice: "gaga ka talaga eh magkikita naman tayo sa school everyday "
Criza: "ah oo nga pala hahahaha oh tara na nga :))"
umuwi na kami ni bff wala kaming duty sa bistro nila ngayon .tuwing half day lang kami sa school dun kami nagpupunta sa bistro.
-----------------------------------------------
author's note:
Anong say niyo?? hahaha
Vote naman jan.. pasensya mejo maikli to..hahaha