Chapter 8

181 1 0
                                    

Chapter 8 -- I'm his maid :(

Nhice's POV

hayyyy.. today is the day :( magiging P.A niya ako for one month.. gosh I can't believe na napapayag ako..siguro sadyang importante yung kwintas ni mommy para sakin

naka ready na lahat ng gamit na dadalhin ko sa condo ng mokong na yun..sana may time machine ako para mabilisan ko oras at 1 month na agad bukas hahaha hindi ko maimagine na makakasama ko yun sa iisang bubong.

bumaba na ako ng hagdan dala gamit ko...

Criza: "bff? desidido ka na ba talaga sa gagawin mo? may time pa para mag back out"

Nhice: "no bff.. kakayanin ko to para kay mama at isa pa nakapirma na ako sa kontrata"

Criza: "hay naku.. basta pag may ginawa siyang masama sayo tawagan mo ako agad kakalbuhin ko yung mokong na yun!!!"

Nhice: "hahaha brutal ka talaga nu..naawa din ako sayo dahil mag isa ka dito eh..pero kailangan lang talaga gawin to :("

Criza: "oh wag na drama queen . I'll be fine sanay naman ako mag isa ehh anjan naman si manang" 

Nhice: "sige ikaw bahala mag ingat ka ha!" 

Criza: "hahaha ikaw ang mag ingat dun..tara na pasok na tayo sa school." 

------------

mabilis na natapos ang araw at dismissal na..kainis talaga pag naaalala ko na titira ako sa condo niya. di ko ma take T.T

nasa parking lot na kami ni bff. kukunin ko na bag ko sa likod ng kotse niya ng biglang may dumating...

si asungot!!! >.<

Jarren: "hei? tara na uwi na tayo! hehehe"

Nhice: "saya mo? wait lang ok wag atat!" 

Jarren: "dalian mo dahil magluluto ka pa. gutom na ako! "

Nhice: "maghintay ka magpapaalam lang ako kay Criza ok?? tss" sabay snob ko sa kanya

nilapitan ko naman si bff para magpaalam naka upo kasi siya sa driver's seat at inaayos aircon ng kotse niya

Nhice: "bff.. alis na ako .nandito na si asungot. ingat ka ah. wag kang malungkot .babalik din ako pangako!" 

Criza: "hahaha ang drama mo.. ok lang ako don't worry :) bakit ako malulungkot if pwede naman kitang tawagan lagi :)"

Nhice: "sabagay tama ka.. basta ingat ka nuh!" 

narinig ko naman si asungot na sumigaw

Jarren: "HOY NERD!!! MATAGAL PA BA YAN??GUUTOM NA AKO..DALI MO..ISA!!!" nagbilang pa ang loko tss epal lang ang peg niya

Criza: " oh tawag ka na nun!! sige na shooo!!! layas na ! "

Nhice: "KJ talaga yun kahit kelan..sige una na ako.ingat" 

Criza: "sure! take care :)" 

kinuha ko na bag ko at binuhat kaso ang bigat eh tinulungan lang ako ni bff magbuhat kanina 

Nhice: "hoi lalake? pwedeng tulungan mo ako buhatin to?? ang bigat ehh :(" nag pout ako sa kanya hahaha 

Jarren: "aba.. di ba ikaw ang P.A. ko?? bakit ako inuutusan mo? buhatin mo mag isa mo!" 

sama talaga ng pag uugali nito..walang dudang kalahi ni Lucifer >.< 

binuhat ko mag isa yung bag..kaso di ko talaga kaya...kaya naman ang bagal ko maglakad..nauna siya sa akin.

The Cassanova's Princess  (KathNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon