Chương 9

11 2 0
                                    

Từ ngày quyết định may áo choàng cho Ethan, Luna nhốt mình trong phòng hết 1 ngày. Ethan thi thoảng thấy công chúa nhốt mình trong phòng làm việc. Tuy lúc đầu hơi lo nhưng bây giờ đã biết đó là cách công chúa tập trung thì cũng không dám làm phiền, trong lòng rất vui vì nhận được một món quà do chính công chúa điện hạ đích thân may tặng. Chiếc áo choàng đó sau này được Ethan yểm ma thuật tăng kích thước, chống cháy, chống ướt, chống rách,... cùng nhiều loại ma thuật khác cậu không nhớ nổi để đảm bảo áo choàng luôn trông như lúc cậu nhận được. Đây là bảo vật của cậu, chỉ của một mình cậu.

__3 ngày sau__

- Đây... đây là một hậu duệ Emerald?! - Đại pháp sư già ngạc nhiên thốt lên, cả cơ thể run run cho thấy ông ta cực kỳ thích thú. Ethan có chút bài xích ông ta, lén nhìn về phía công chúa. Luna vẫn duy trì đôi mắt vô cảm cùng thái độ hờ hững như mọi khi, từ lúc đại pháp sư đến duy trì im lặng không nói một chữ nào. Hoàng đế đứng từ xa xem kịch, trong khi Aron bên cạnh khá là ngạc nhiên. Phản ứng như vậy có thể coi là bình thường, vì đã hơn 500 năm rồi mới có một hậu duệ Emerald lần nữa xuất hiện ở Genestia.

- Công chúa, xin người cứ yên tâm, tôi nhất định sẽ dạy dỗ viên đá quý này thật cẩn thận. - Đại pháp sư kính cẩn nói, ánh mắt vẫn không ngừng dán lên người Ethan. Nghe được lời này, đôi mắt vô cảm của Luna bỗng càng lạnh lẽo khiến đại pháp sư sững người.

- Hình như ông đang có suy nghĩ không nên với người hầu của ta đúng không? Hay là ta nhầm? - Giọng nói cô giờ còn lạnh lùng hơn bình thường. Đại pháp sư nhận ra phát ngôn quá phận của mình.

Ở Genestia, 'viên đá quý' nếu dùng cho quý tộc thì là một người thuộc các nhánh tộc phụ của các vị thần và hoàng đế cổ xưa. Nhưng Ethan không phải quý tộc, vậy nên ý nghĩa của 'viên đá quý' là chỉ món trang sức của quý tộc. Một món trang sức không có công dụng gì khác ngoài làm đẹp cho chủ nhân, lại có thể dễ dàng trao tay cho người khác, đây chẳng phải đang mỉa mai thân phận của Ethan sao?

- Xin công chúa tha thứ cho sự ngu ngốc của thần. Thần xin thề mình hoàn toàn không có ý xúc phạm đến người hầu của ngài. 

Nghe lời xin lỗi không có chút thành ý nào của lão pháp sư càng khiến cô nhíu mày. Nếu cứ để mặc ông ta coi thường, Ethan ở tháp Emerald chắc chắn sẽ chịu không ít khổ sở.

- Đây là thành ý của đại pháp sư? Thật đáng tiếc, ta đang muốn để Ethan theo ngươi học tập. Có điều nghĩ lại, cho nhập học ở học viện cũng không tệ. - Cô thở dài, xoay người rời đi. Ethan thấy thế liền chạy theo, bỏ lại đại pháp sư đang bàng hoàng.

Hoàng đế đứng từ xa không khỏi thích thú nhìn vẻ mặt bàng hoàng đến há hốc không nói nên lời của đại pháp sư, cảm thấy vô cùng thú vị. Lão già này luôn giữ bộ mặt điềm tĩnh, trưng ra nụ cười giả tạo cùng thái độ như thể bản thân nắm hết mọi thứ trong tay. Kiểu kiêu ngạo vênh váo đó vừa hay là thứ hoàng đế ghét nhất. Nếu không phải tháp Emerald không thuộc sự quản lý của hoàng gia Topaz, và đại pháp sư cũng không có ý định gây hại cho Genestia, có lẽ ông ta đã bị xử tử mấy lần rồi.

Nhưng đại pháp sư - người đứng đầu tháp Emerald - kẻ luôn khiến hoàng đế Alexander đau đầu tìm cách đối phó, lại đang lộ ra vẻ mặt căng thẳng trước một cô bé 10 tuổi. 

Búp bê yêu thích của công chúaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ