Luna thanh toán nhanh gọn xong cho cậu bé liền chạy nhanh về phòng, đóng chặt cửa lại để suy nghĩ.
"Albert muốn gì đây chứ? Hắn thừa biết nếu giữ hậu duệ của Emerald lại sẽ có ích hơn gửi cho mình mà. Hay hắn muốn mình nợ hắn? Nhưng mình ngoài cái danh công chúa với hậu duệ mặt trăng tím thì có cái gì cho hắn lợi dụng chứ?" Luna vò đầu suy nghĩ, nhớ lại truyền thuyết của Genestia.
Xa xưa, tồn tại hai vị thần nguyên thủy: Thần mặt trời Topaz và nữ thần mặt trăng Amethyst. Hai vị thần tạo ra lục địa Bitamiuth, nhưng nó lại hoàn toàn trống rỗng. Vì vậy, cả hai quyết định tạo thêm bốn vị thần để cùng xây dựng thế giới.
Diamond, vị thần sinh ra từ ánh sáng trắng thuần khiết từ hai vị thần, tượng trưng cho sự thanh tẩy.
Ruby, vị thần sinh ra từ máu của hai vị thần, tượng trưng cho ngọn lửa sưởi ấm và đốt cháy mặt đất.
Emerald, vị thần sinh ra từ phép màu sáng tạo của hai vị thần, tượng trưng cho sự sống và ma thuật.
Sapphire, vị thần sinh ra từ tấm lòng bao la dành cho mặt đất của hai hai vị thần, tượng trưng cho sự yên bình và nhân từ.
Truyền thuyết nói rằng, sau khi hoàn thành công việc sáng tạo, thần mặt trời Topaz đã trao một phần nhỏ sức mạnh của mình cho một con người, để kẻ đó tiếp bước các vị thần bảo vệ lục địa. Người được trao sức mạnh của mặt trời chính là hoàng đế đầu tiên của Genestia. Hai vị thần Ruby và Sapphire cũng trao sức mạnh cho hai kẻ thân cận của hoàng đế, còn thần Diamond và Emerald cũng trao sức mạnh cho con người nhưng lại ở một vùng đất khác. Sau khi trao sức mạnh cho con người, năm vị thần hóa thành những viên đá quý và vùi mình trong giấc ngủ say, tại quê hương của hoàng đế đầu tiên. Như thế, Genestia ra đời và còn có tên gọi khác là 'vùng đất của bảo thạch' hay 'vùng đất khởi đầu'.
Nhưng còn một truyền thuyết nhỏ nữa, liên quan đến nữ thần mặt trăng Amethyst. Ngài không trao sức mạnh cho con người vội, mà ở trên trời cao quan sát thế gian. Nếu ngài cảm thấy cần thiết, nữ thần sẽ trao sức mạnh cho người ngài cảm thấy phù hợp. Không ai biết lúc ngài trao sức mạnh là lúc nào, vì vậy hậu duệ Amethyst là một sự tồn tại được xem là điềm báo của thần linh dành cho con người.
Và vâng, hậu duệ Amethyst được ghi nhận cho đến giờ mới chỉ có mẫu hậu và cô, trước đó thì cô không rõ. Nhưng mẫu hậu từng bảo mặt trăng mới chỉ phù hộ vào sinh nhật 18 tuổi của người, vậy là đời trước đó không hề có chuyện này.
Mặt trăng tím là sức mạnh sánh ngang với mặt trời hoàng kim của hoàng đế, cộng thêm sắc đẹp trời ban của mẫu hậu, hoàng đế liền trúng tiếng sét ái tình và đã 'nhẹ nhàng' gây sức ép cho các gia tộc lớn để họ thừa nhận mẫu hậu cô là hoàng hậu duy nhất của Genestia.
"Nhưng mẫu hậu mất rồi, mình cũng không tham gia bất kỳ vấn đề chính trị nào, chẳng có bất cứ thứ gì đáng để lợi dụng." Luna thở dài, càng ngày càng đau đầu vì không biết tên nhị hoàng tử ranh ma định làm gì.
Cốc... cốc... cốc...
Tiếng gõ cửa kéo Luna trở về thực tại, đồng thời cảm thấy khó chịu vì có người chưa được cho phép đã vào cung điện của cô. Nhưng người bên ngoài có vẻ đã được dặn trước, sau khi gõ ba lần thì lặng lẽ nhét một tờ giấy qua khe cửa rồi rời đi. Cô nhặt tờ giấy lên, lại thở dài một hơi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Búp bê yêu thích của công chúa
RomantizmTrong màn đêm, tiếng binh khí va chạm vào nhau, những tiếng la hét cùng xin tha vang vọng khắp cả lâu đài. Trong khung cảnh hỗn loạn ấy, công chúa trên tháp cao vẫn bình thản ngồi may vá, chờ đợi vận mệnh sắp xảy ra. Mọi chuyện đã đi theo quỹ đạo vố...