Có chết cô cũng sẽ không quên, hoàn cảnh éo le lần đầu gặp Frediano. Đây là nam chính đầu tiên Luna gặp sau khi xuyên không đến thế giới này.
___12 năm trước___
Trước bàn trang điểm, một cô bé nhỏ nhắn vô cảm nhìn bản thân trong gương. Gương mặt xinh đẹp như búp bê được trang điểm tỉ mỉ làm nổi bật đôi mắt màu Amethyst, mái tóc màu tím Lavender được tết nửa đầu cài thêm vương miện, bộ váy công chúa cầu kỳ với điểm nhấn là chiếc cài áo màu tím. Nhìn cô bây giờ, có lẽ chính là định nghĩa của từ 'công chúa'.
- Xong rồi. - Giọng nói vô cảm của một người phụ nữ vang lên, Luna nghe vậy thì đứng dậy. Cô nắm lấy tay mẫu hậu, hậu duệ Amethyst với đồng thời là hoàng hậu của Genestia, Selene Eirian Genestia.
Hai người cùng nhau đi trên hành lang tiến đến sảnh tiệc. Luna liếc nhìn người mẹ ở kiếp này của mình, trông người có vẻ bình tĩnh nhưng cô biết bà đang rất lo lắng. Đây là bữa tiệc sau đám cưới thế kỷ, tất cả quý tộc trên đế quốc Genestia đều phải có mặt, thậm chí còn có cả hoàng tộc các nước lân bang sang chúc mừng. Vì sao gọi là đám cưới thế kỷ? Vì đây là sự kết hợp của hậu duệ mặt trăng tím đầu tiên trong lịch sử với hậu duệ mặt trời hoàng kim, y hệt như truyền thuyết. Hiển nhiên, tâm điểm của bữa tiệc ngày hôm nay chắc chắn là hoàng hậu và công chúa, hai hậu duệ của mặt trăng tím. Meredy, một người hiện đại không hiểu được mấy chuyện đấu đá chính trị, nhưng có thể khiến người luôn bình tĩnh như mẫu hậu lo lắng đến vậy thì có lẽ cô cũng nên cẩn thận.
Hoàng đế Alexander đứng chờ từ trước, nở nụ cười đưa tay ra. Hoàng hậu nắm tay hoàng đế, hít một hơi thật sâu rồi bước vào.
- Hoàng đế và hoàng hậu của Genestia đang tiến vào! Tứ công chúa đang tiến vào!
Sau thông báo, cánh cửa sảnh tiệc mở ra, hoàng đế cùng hoàng hậu bước vào trước, cô theo sau. Tất cả các quý tộc nhẹ nhàng hành lễ, Luna không nhịn được nhìn ngó xung quanh. Sảnh tiệc hoa lệ với tiếng nhạc du dương, những quý tộc mặc trang phục xa hoa cùng phong thái thanh lịch, y hệt như trong những cuốn truyện cô từng đọc. Nhưng trong khung cảnh xinh đẹp này, không hiểu sao cô lại thấy ớn lạnh dù bây giờ đang là mùa xuân.
- Ánh mắt của họ không có ý tốt. - Cô lẩm bẩm, cố tránh ánh nhìn của hai hoàng phi cùng các hoàng tử. Dù ở đây ai cũng không có ý tốt nhưng biểu hiện trực tiếp như thế, họ đang gây chiến sao?
"Nhưng cũng không liên quan đến mình, đằng nào mình chẳng chết." Luna thờ ơ nghĩ.
Sau một loạt màn giới thiệu cùng quà tặng từ các sứ thần các nước, bữa tiệc đã bắt đầu. Hoàng đế cùng hoàng hậu yên vị trên ngai vàng, các quý tộc bắt đầu giao lưu cùng khiêu vũ. Luna đứng ở một góc dõi theo, khá có hứng nhìn vài cặp đôi lãng mạn đang khiêu vũ, nhưng ngay sau đó liền cảm thấy khó chịu vì bị nhiều người trong bữa tiệc nhìn chằm chằm. Qua thính lực được tăng cường bằng ma thuật, Luna dễ dàng nghe được những người đó nói gì.
- Công chúa xinh đẹp thật.
- Lại chẳng, hoàng hậu cũng là mỹ nhân, công chúa cũng đâu kém cạnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Búp bê yêu thích của công chúa
RomanceTrong màn đêm, tiếng binh khí va chạm vào nhau, những tiếng la hét cùng xin tha vang vọng khắp cả lâu đài. Trong khung cảnh hỗn loạn ấy, công chúa trên tháp cao vẫn bình thản ngồi may vá, chờ đợi vận mệnh sắp xảy ra. Mọi chuyện đã đi theo quỹ đạo vố...