Sau một tháng học tập tại trường mới, tôi nhận ra bạn cùng bàn Gemini của tôi hoàn hảo không có chỗ nào để chê. Ford nói để tìm điểm yếu của Gemini thì thà rằng dành thời gian đó để tự nâng cao điểm số của bản thân còn dễ hơn nhiều. Tôi ngẫm mãi, tự hỏi đây có thật là người cùng tuổi với mình không. Về mặt học tập, 12 môn văn hóa, Gemini giỏi không sót môn nào, thành tích bài kiểm tra các môn hai tháng một lần luôn nằm trong top đầu của khối. Về mặt thể thao, tôi không biết cậu chàng chơi được tất cả bao nhiêu môn, nhưng hiện tại các môn mà trường đang dạy như đá bóng, bóng rổ, cầu lông, bóng chuyền, Gemini đều chơi được, giỏi là đằng khác. Về mặt năng khiếu, Gemini biết vẽ, vẽ đẹp; biết hát, hát hay; và biết chơi trống, đánh đàn guitar. Tôi có chút hoài nghi nhân sinh, vì chỉ để duy trì tốt và đều đặn một trong số những điều trên thôi thì đã tiêu tốn gần hết quỹ thời gian của một người bình thường rồi, nhất là khi chỉ mới mười sáu tuổi. Vậy thì sao tất cả mọi thứ Gemini đều thầu được hết vậy, còn rất thong thả nữa. Ví dụ điển hình là tôi, chỉ riêng việc học hành duy trì điểm số (trừ môn Tiếng Anh) cũng khiến tôi lao đao lắm rồi, ấy vậy mà vẫn gục ngã trong tay Toán và Hóa.
- Fourth này, bài kiểm tra tháng này của em khá tốt, điểm hầu hết các môn của em đều đủ để nằm trong top của khối. Em nắm bắt chương trình học nhanh nhạy lắm, thầy biết khá khó khi em mới chuyển từ nước ngoài về, thầy mừng vì em làm tốt. Nhưng có hai môn kéo điểm tổng của em xuống khá nhiều, Toán và Hóa này. Chúng ta sẽ còn một bài kiểm tra tháng trước khi kiểm tra cuối kỳ, vì vậy thầy nghĩ mình nên nhắc em sớm để em có thể điều chỉnh điểm hai môn này tốt hơn, tránh việc ảnh hưởng điểm tổng nhé.
Tôi thở dài trong lòng, ông trời đã sinh ra tôi sao còn nỡ lòng nào sinh thêm Toán và Hóa. Chẳng còn cách nào khác ngoài việc phải dốc sức thêm cho hai đồ quỷ này thôi. Bạn thấy chưa, học thôi đã khó lắm rồi, sao Gemini lại giỏi đa phương diện như vậy được nhỉ?
- Dạ em cảm ơn thầy ạ, em sẽ cố gắng hơn.
- Được rồi, cố gắng nhưng đừng quá áp lực em nhé. Chỉ là điểm số đẹp như này mà bị ảnh hưởng vì hai môn bé tí thế thì tiếc quá đúng không? À, bạn cùng bàn em là Gemini mà nhỉ? Thầy phải công nhận là thằng bé giỏi mọi thứ, và nó giỏi hai môn này lắm. Em có thể nhờ Gemini kèm cặp thêm xem sao nhé!
- Dạ vâng ạ, xin phép thầy em về lớp ạ.
Gemini sao? Ừ thì giỏi thật đấy, nhưng mà người ta đâu có nghĩa vụ phải kèm cho tôi chỉ vì người ta giỏi đâu. Tôi không nghĩ Gemini là người thích khoe khoang sự giỏi giang của mình bằng việc kèm bài người khác rồi tranh thủ ra vẻ học sâu hiểu rộng hơn người. Cậu ấy giống kiểu sẽ từ chối hết những sự phiền phức và tự trau dồi bản thân mình ngày một tốt hơn thôi. Thầm lặng phát triển nhưng lại tỏa sáng rực rỡ, cậu ấy là kiểu người như vậy. Tôi khá chắc Gemini cũng không nhận ra bản thân mình nổi bật chừng nào với mớ tài năng và thành tích cậu ấy mang trên người đâu.
- Sao rồi Fourth, thầy gọi mày lên nói chuyện gì zạ?
- Haizz, điểm tao ổn nhưng mà Toán với Hóa kéo điểm tổng tao xuống dữ quá, thầy gọi lên nhắc nhở chứ sợ bài kiểm tra lần sau với cuối kì thấp nữa thì ảnh hưởng điểm cả kì. Cũng không biết sao nữa, ước gì tao chia được miếng điểm Tiếng Anh qua cho hai đồ quỷ này.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chúng Ta
FanficGemini và Fourth. Chúng ta. Quá khứ, hiện tại, tương lai. Khi ta còn trẻ, khi ta trưởng thành, khi ta già đi. Cả đời này, mãi mãi là chúng ta. - - - Gemini Norawit và Fourth Nattawat. Chút tình cảm tuổi đôi mươi mình dành cho hai em.