Liệu đã đủ hay chưa

21 4 0
                                    

- Cái này sai rồi, hai đường này không vuông góc với nhau được đâu. Nhìn nhé, bài này thì cần phải vẽ thêm đường phụ kéo dài ra...

Sau hôm tôi lỡ miệng nhờ vả và Gemini đồng ý đó, chúng tôi lại có thêm hai buổi học kèm vào thứ Bảy và Chủ Nhật tại nhà Gemini, mỗi buổi hai tiếng, học Toán và Hóa xen kẽ giữa các buổi. Nhà hai đứa gần nhau, vậy là tôi không cần phải tốn thêm tiền ra quán cà phê để mua kiến thức nữa.

Thật tình thì tôi cũng bất ngờ với sự đồng ý của Gemini. Theo những gì tôi thấy, cậu ấy đi học suốt. Hết học ở trường thì lại đến mấy lớp học thêm, bài tập cả hai bên chất cao như núi, không lúc nào tôi thấy cậu ấy không giải bài, làm đề. Chỉ mới lớp 10, tôi không nghĩ cần phải học nhiều như vậy, cho đến một hôm tôi bâng quơ hỏi Ford thì mới biết, ước mơ của Gemini là làm bác sĩ.

Chà, sự bất ngờ về cường độ học của Gemini biến mất cũng đồng nghĩa với việc sự bất ngờ về lời đồng ý dạy kèm tôi lại càng tăng cao hơn. Nếu tôi là Gemini, với chừng đó kiến thức phải học, phải chạy đua với thời gian và những người cùng chung định hướng, tôi nhất định sẽ để dành tất cả những khoảng thời gian còn sót lại của mình để ngủ cho trọn giấc hơn.

Chứ không phải rước phiền phức cùng sự mất thời gian vào người bằng những việc như thế này.

Tuy nhiên, tôi chỉ nghĩ thế thôi chứ không hỏi thẳng ra. Tôi cũng chẳng cần phải biết lắm lý do cậu ấy đồng ý làm gì, huống hồ tôi còn là người duy nhất được lợi ở đây. Bố mẹ tôi biết cậu trai nhà hàng xóm học cùng lớp với tôi, là lớp trưởng, con ngoan trò giỏi, lại còn dành thời gian kèm tôi học hàng tuần, thiện cảm cùng yêu mến Gemini tăng lên vùn vụt, thỉnh thoảng lại gói ghém quà bánh sang gửi bố mẹ Gemini như lời cảm ơn, nhiều hơn nữa thì nấu thêm mấy món ăn mời cả gia đình bên đó sang dùng cơm. Hai gia đình cứ thế ngày một xích lại gần nhau sau gần một tháng Gemini kèm tôi học. Bố mẹ đã như thế, dĩ nhiên người được lợi là tôi đây cũng không thể ngồi im hưởng lộc, dùng chút tiền tiết kiệm mua cho cậu ấy mấy thứ nho nhỏ như cái bánh cây kẹo, cậu ấy cũng thoải mái nhận lấy, dần dà lại thành thói quen, mua gì cũng nghĩ đến việc có nên mua cho Gemini một phần hay không.

Thêm một điều khiến tôi vô cùng hài lòng khi học cùng Gemini, đó là cậu ấy giảng rất dễ hiểu. Trường hợp bạn bè giảng bài dễ hiểu hơn thầy cô này, tôi đoán cũng kha khá nhiều người trải qua rồi. Không biết là vì cậu ấy đã thông thuộc những kiến thức này quá mức hay vì cùng góc độ là những đứa học sinh, cách giảng giải, định hướng giải bài hay những mẹo làm bài tự cậu ấy tìm ra vô cùng hợp với tôi. Tôi chưa từng nghĩ những bài toán đại số và hình học, những phương trình hóa học với vô số phản ứng dài ngoằng khó nhớ, Gemini mang mọi thứ đặt vào trong tầm tay tôi chỉ trong vòng hai tháng trước bài kiểm tra cuối cùng của học kỳ.

Vì Gemini đã tận tụy nhọc lòng kèm tôi như vậy, cùng với mong mỏi muốn làm tốt những gì mình có thể làm, tôi lại càng nỗ lực hơn cho bài kiểm tra. Không phụ sự nỗ lực của cả hai đứa, kết thúc đợt kiểm tra, Gemini vẫn như cũ đứng ở vị trí đầu khối, tôi cũng vinh dự được xếp hạng thứ 4, cao hơn rất nhiều so với dự định của tôi.

Chúng TaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ