Sana Maulit Muli ☆ Part 7

14 2 0
                                    

Kinabukasan nalaman ni Casmier na may selective amnesia siya ngayon.Nakalimutan niya ang present.At ang naalala niya ang 3 yrs ago pa na nasa Bahamas sila ni Waylen naghoneymoon.
"So di anak ni Waylen ang pinagbubuntis ko ngayon.?Waylen matatanggap mo pa ba ako.?"umiiyak na baling ni Casmier sa mister.
"Kasalan ng mapaglarong tadhana ito Baby.Syempre aakuin ko ang baby ninyo ni Warren Ramos.Di kita hihiwalayan dahil buntis ka na.Diba plano natin magkababy.?I dont care kung anak pa ni Warren ang baby mo.Ang mahalaga asawa pa rin kita."matatag na nanindigan si Waylen.
"Anak paano si Warren.?Mahal mo din siya hindi ba.?Si Waylen ang dahilan kung bakit naaksidente ka sa Bahamas."giit ni Camilia sa pangyayari.
"Mommy ako ang may kasalanan.Naalala kong nagwala ako sa chopper bago nawalan ng kontrol ang manebelang hawak ni Waylen.Ginawa ng asawa ko ang lahat maging masaya lang ako sa honeymoon namin."umiiyak na ani naman ni Casmier.
"P-pero anak pinagtaksilan ka ni Waylen."ngayon alam na ni Camilia kung bakit naaksidente ang chopper na sinasakyan nina Casmier at Waylen noon.Pati siya naguguluhan sa sitwasyon ngayon.
"Narealize kong kaya kung patawarin si Waylen once.Mahal ko siya Mommy sobra."giit talaga ni Casmier.
"C-camile tanungin mo ulit ang puso mo.Kung di mo din ba ako minahal.?Nagpatest ako sa dugo ko.May ecstacy na hinalo sa inumin ko.Kaya nong gabing iyon Im like crazy.Mukha mo nakikita ko.At desperado na akong mapasaakin ka lang.Kaya plano ko maanakan agad kita.Para sa ganun tigilan ka na ng real husband mo.Kagabe lang nanindigan kang ilaban natin sa korte ang annullment ninyo ni Waylen dela Paz.Di mo man kasalanan ang magkaamnesia ka.Pero pakiusap tanungin mo ang sarili mo ng paulit ulit kung wala ba akong puwang sa puso mo Camile."lumuhod si Warren sa paanan ni Casmier.
"B-bakit ka lumuhod at umiiyak sa paanan ko.?D-di ko pwedeng hatiin ang katawan ko Warren Ramos.S-sorry di kita talaga maalala.Tumayo ka na naramdaman ko na nasasaktan ako ngayon."naawa si Casmier kay Warren at ramdam din niyang may puwang sa puso niya si Warren Ramos pala.
"Take your time Babe.Basta wag mo akong layuan dahil aalagaan ko kayo ng baby natin kahit ayaw pa ni Waylen."matatag din saad ni Warren.
"W-waylen gusto kong pasalamatan din si Warren sa kabaitan niya.Tama di ko siya kayang balewalain."baling ni Casmier sa asawa.
"I understand na naguguluhan ka sa ngayon.Papayag akong lumalapit siya sayo.Pero ako pa rin ang legal husband mo Casmier Munoz."mahigpit na niyakap ni Waylen ang misis niya.Ipaparamdam niya kay Warren na siya ang orig at siya ang mas mahal ni Casmier.
"Babe dont pressure yourself.Makakasama sa baby natin.Tsaka ka na magdecide kung sino ang pipiliin mo sa amin ni Waylen kung manganak ka na."malumanay na ani ni Warren sa ngayon gusto na lamang ni Warren na maging kabit na lamang siya ni Casmier muna.
"W-warren Ramos paano ang secret relationship natin.?"biglang sabad ni Paloma na kararating lamang.
"How dare you babae di kita kilala.At pwede kitang makasuhan dahil nilagyan mo siguro ng ecstacy ang iniinom ko.!"gigil na bulyaw ni Warren kay Paloma.
"What are you talking about.?Im your secret lovers Warren.Pati ba ikaw nagkaamnesia din ba.?"giit ni Paloma.
"Paano nangyayari yon ei kilala namin si Warren mula elementary pa.?At diba kasama mo iyang dalawang babae na iyan sa exhibit kahapon.?Therefore di ka taga Bahamas naman babae.?Magtigil ka baka pati sila madadamay sa kasinungalingan mo.Isa akong millitary officers.Kaya kitang ipakulong dito sa France ura mismo.!"banta ni Troy kay Paloma.
"Maam Kareen takot akong makulong.Uuwi agad ako sa Pinas ngayon din mismo."wala pang isang oras gusto ng bumahag ang buntot ni Paloma Valdez.
"So inutusan ka ni Kareen diba.?Ugali niya talagang sirain ang buhay ni Casmier noon pa.Back then sa trabaho lage niyang sinisira ang diskarte ng kaibigan ko.At nakikipagkompetensya siya bilang isang designer.Nang mawala si Casmier talagang nagcelebrate pa siya dahil siya ang naging head designer na ngayon."galit na ani ni Venice.
"What nagcelebrate ka pa sa pagkawala ng pinsan mo Kareen.?So may apo pala akong demonyita.?"isang malutong na sampal ang ginawad ni Don Munoz kay Kareen.
"Lolo parati na lang si Casmier kasi ang bida.Di mo naappreciate ang effort ko naman lage.Kaya I hate her so much.Sana namatay na lamang siya."pagkakamali ni Kareen ginalit niya pati ang Tito Casper niya.
"Anong sabi mo.?You wish na mamatay ang anak ko.?Kung ikaw ang patayin ko ngayon.Para maranasan nina Cello at Carina ang nararanasan namin ni Camilia 3 yrs ago.?"sinakal bigla ni Casper ang pamangkin.
"D-daddy stop it baka makulong ka pa."awat ni Casmier agad sa ama.
"Ano ka ba papatayin mo ang sarili mong pamangkin.?Halika nga dito lalake ka."hinihila ni Camilia ang asawa niya.
"Darling nabaliw ka ng dahil sa nawala sa atin si Casmier diba.?Tapos gustuhin ni Kareen mamatay na lamang ang anak natin.?"namumula sa galit si Casper.
"Calm down hayaan mo si Cello dumisiplina kay Kareen.Ang mabuti natin gawin ang maghire ng bodyguard for Casmier.Dahil baliw na ang pamangkin mo Casper."hinahaplos ni Camilia ang dibdib ng mister niya.May highblood ito baka atakehin pa dahil sa demonyitang pamangkin nito.
"Umuwi ka ngayon din sa Pinas Kareen.At doon kita didisiplinahin bata ka.Mauna na kami sa inyo Casper.Ibibitin ko lang si Kareen ng patiwarik.Kung kokontra si Carina papalayasin ko siya pati sa mansion."galit na deklara ni Don Munoz at kinaladkad na si Kareen kahit naiyak pa ito.
Mayamaya pa ng humupa ang tensyon.Lumapit si Venice at Candice kay Casmier.
"Hello Camile Im your bff in Bahamas.Im Candice Salazar asawa ni James Salazar na mentor mo.Siya ang sponsor mo din sa exhibit mo dito sa France."nag aalangan lumapit si Candice kay Casmier.
"Nakalimutan man ko kayo pero tumatanaw ako ng utang nang loob sa inyong lahat.Salamat dahil buhay pa ako until now."niyakap ni Casmier si Candice.
"Nakita ka nilang tatlo sa tubig dagat walang malay tao.Ako ang nag alaga sayo habang nasa ospital ka dahil puro naman sila lalake.At kahit doctor pa si Warren.Nahihiya siyang bihisan ka daw.Inosente siya sa bagay bagay Camile.Pero ng makilala ka niya naging makulay ang mundo ni Warren.Gusto na din tumulad kay James na may pamilya na."masayang kwento ni Candice kay Casmier.
"Ang haba ng hair mo fren.Sobrang gwapo sina Warren at Waylen sa totoo lang."biro na ni Venice kay Casmier.
"Ikaw bruha nagpabuntis ka na naman kay Gary.?Di ka na natuto talaga.Oo mahal ka niya pero talagang ayaw ka ng parents nila maging manugang diba.?"deretsahang ani ni Casmier kay Venice kahit pa narinig sila ni Gary.
"C-casmier sinulsulan mo pala si Venice na layuan ako noon pa.?Kaibigan ako ni Waylen ano ba.?"inis ni Gary kay Casmier.
"How dare you wala ka namang ginagawa kahit insultuhin na si Venice kahit sa harapan mo.Lage mo pang sinasabi na mag effort pa ng husto si Venice diba.?Para maimpress lang sa kanya ang parents mo.Matapobre ang mga magulang mo Gary San Andres.Kaya sa tingin ko di ka nababagay sa kaibigan ko.I dont care na kaibigan ka ni Waylen.Basta di na umiiyak pa si Venice."overprotective talaga si Casmier sa kaibigan niya.
"Karmahin ka sana Casmier dela Paz.Sana magiging kamukha ko baby mo.Dahil noon pa ayaw mo na sa akin for Venice.!"inis na ani ni Gary di naman siya pumapatol kung awayin siya lage ni Casmier.Kasalanan din niya noon dahil tinotolerate niya ang parents niya.Ang ugat ng problema sa pagsasama nila ni Venice ay siya mismo.Ngayon kaya na niyang kontrahin ang parents niya.Pero tuluyan na yatang hihiwalayan siya ng babaeng napupuno din ang salop.
"Casmier di si Gary ang father ng baby ko ngayon.Si Troy kaibigan ni Warren kaya kahit anong desisyon mo.Asahan mong nakasuporta lang ako sayo."nakangiting pagpakilala ni Venice kay Troy.
"Sana siya na lang ang father ni Caleb.Will tutulungan kitang maging iyo ang full costudy ni Caleb.At pakasal na kayo ni Troy.Waylen wag kang kumontra.Kung di di kita kakausapin ng 1 month."madiin na banta ni Casmier sa mister niyang napakamot lang sa ulo.
"Baby kawawa naman si Gary tanggalan mo siya ng karapatan kay baby Caleb diba.?"malumanay na saad ni Waylen sa asawa.
"Camile magpokus ka na lang muna sa baby natin.Kaya na ni Troy iyan diba pare.?"ayaw din ni Warren mastress ang fiancee niya.
"Oo naman bakit naman ako mamoblema.?Ang mahalaga may baby na ako sa wakas."buong pagmamahal na hinahaplos ni Casmier ang flat pa na tiyan niya.

Sana Maulit MuliWhere stories live. Discover now