Hiện tại, các nguyên tố đang phải đối mặt với một vấn đề, không rõ là tốt hay xấu, nhưng sức mạnh, bản chất của mỗi người, đang bộc lộ một cách rõ ràng hơn.
Điển hình như, dây sét đỏ của Hali sẽ bao quanh tay và người cậu trong vô thức, vang tiếng lẹt xẹt. Ngọn gió của Taufan vô ý đùa nghịch mọi vật xung quanh. Ngọn lửa nổi lên ở những chỗ khác ngoài hai bàn tay của Blaze. Mấy chỏm băng nhỏ nhô lên từ mặt và cánh tay k bị đóng băng của Ais. Duri cũng bị tương tự, vài chiếc gai nhỏ chồi lên, không quá nhọn, nhưng nếu cậu chàng không kiểm soát lại thì chẳng mấy chốc thương tích nó gây ra cũng không kém gì dây gai bình thường của cậu. Solar thì lâu lâu người cậu ta lại phát ra ánh sáng - không phải do bộ đồ trắng - loang như đèn neon trên biển hiệu, ngà ngà màu vàng của Mặt Trời.
Và cuối cùng, Gempa cũng không ngoại lệ, nhưng trường hợp của cậu có vẻ tiến tới chiều hướng tiêu cực hơn những người còn lại. Cũng giống như Ais và Duri, hạt đất đá nhô lên từ tay cậu, khác là mỗi lần sử dụng Quake fists, cậu khó thu hồi chúng hơn từng chút, dù kiểm soát được các vết chồi đá nhưng hai bàn tay cậu, dần từng chút một, khô ráp hơn, chai sần hơn, các khớp tay không còn dẻo hoạt như trước, và đặc biệt là xúc giác của cậu, đang tê liệt dần.
***
Mỗi lần làm xong nhiệm vụ, và còn thời gian trước khi về trạm chỉ huy, mọi người thường tách khỏi đội đi thư giãn, sửa tàu, hoặc khám phá, hay đơn giản là lăn ra ngủ như Ais.
Gempa thường hỗ trợ Fang với Solar sửa tàu, hoặc kiểm tra các thành viên khác và hỗ trợ xử lý vết thương khi cần. Nhưng đôi lúc cậu sẽ dành chút thời gian đó ngồi một mình, suy nghĩ về một số điều. Hôm nay cũng vậy.
"Gempa" Hali bước tới ngồi cạnh cậu trai mắt vàng đang chăm chú nhìn xuống đôi tay đang để ngửa, mở hờ, đôi chỗ còn có sẹo. Trông tệ hơn trước khi làm nhiệm vụ, "ổn chứ?".
Nhận lại là tiếng "ừm" của cậu bạn.
Hali gỡ găng tay phải ra, đặt lên bàn tay trái của Gempa, cảm giác khô sần truyền đến lớp cảm thụ dưới da, cậu vẫn tiếp tục luồn vào các kẽ ngón, vòng các khớp lại, ôm lấy tay bạn mình. Gempa cũng chậm cong các ngón vào, nắm tay cậu, ngón cái vân vê làn da của Hali, đôi mày khẽ cau lại.
Càng lúc càng khó cảm nhận.
Gempa rất thích nắm và vân vê tay Hali trong tay cậu, rất thích đưa tay lên áp vào gò má Hali, cảm nhận làn da tiếp xúc với tay cậu, và cả khi cậu trai mắt đỏ đè tay cậu ấy lên rồi dụi mặt rồi đặt vào lòng bàn tay cậu nụ hôn phớt. Nhưng từ khi hiện tượng "nguyên tố bộc phát" xảy ra, từng chút một, sau khi sử dụng Quake fists, cảm nhận mọi thứ qua đôi bàn tay lại khó khăn hơn, không rõ ràng, cứ như những dây thần kinh cảm thụ dưới lớp da tay đang tiêu biến dần đi, chai sần và mỗi lúc cứng hơn, "đặc" hơn.
"Hali à..." cuối cùng cậu cũng cất giọng, "liệu có sai không... khi tớ, một người thủ lĩnh, bảo rằng tớ sợ... ?"
"..."
"Cứ sau mỗi lần sử dụng năng lực, tớ khó có thể hồi phục lại hoàn toàn như ban đầu, khó cảm nhận được thông qua bàn tay này hơn..." đôi mày vẫn tiếp tục nhíu vào, cặp kim nhãn khẽ dao động, "tớ sợ, tớ không thể cảm nhận được mỗi khi chạm vào cậu, Hali".
"Thực ra tớ nghĩ hiện tại như vậy cùng tốt" Hali điềm tĩnh nói, chưa kịp chờ Gempa thắc mắc, cậu bảo ngay, "vì tớ cũng đang không ổn định, và cậu sẽ không cảm giác đau khi dòng điện của tớ vô tình làm thương cậu" điều duy nhất Hali không chịu được là làm đau người thân của mình.
"Pfffft, phải nhỉ" cậu chịu cười rồi, nhưng đuôi mắt vẫn không nhích lên một chút nào.
Gempa càng lúc khó cảm nhận hơn, xúc giác từng lúc phai mờ dần. Trước kia, mỗi khi nắm tay, mỗi khi dùng ngón tay vân vê đường nét mặt của Hali - mặc dầu cho khuôn mặt của cả bảy đứa đều giống nhau - cậu thấy rất vui, lòng rạo rực cảm giác ấm, nhộn nhạo khó tả. Nhưng bây giờ khi chạm đến mọi thứ nói chung và Hali nói riêng, cảm giác không còn rõ rệt như trước nữa, "đần" hẳn đi, cái lòng cậu không cảm thấy sự "vui sướng" khi tương tác với người thương nữa, tay cậu cứng đờ, như liều thuốc tê bơm vào, mỗi lúc liều một mạnh hơn.
"Tớ nhớ cảm giác được chạm vào cậu, Hali..." đôi mắt hoàng kim xìu xuống, rầu rĩ như đứa trẻ nhỏ.
"Tụi mình sẽ tìm được cách thôi" Hali khẽ dứt tay ra, vòng qua đặt lên mái tóc đen mun kéo về phía mình, để đầu gối lên vai, hôn nhẹ lên và dúi mũi mình vào, bàn tay xoa xoa nhẹ qua lại, an ủi người thương, tay còn lại cũng đưa vào để cho Gempa thoả sức cầm nắm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BoBoiBoy] Shots
Hayran Kurgunhư tiêu đề, một loạt oneshot về những couple khác nhau được viết bởi ngẫu hứng (cũng để trả req) lâu lắm gấu mới up chap mới nên đừng mong chờ quá nhiều ah Cre cover: https://www.reddit.com/r/EarthPorn/comments/gxe6nn/somewhere_in_ladakhindia_26843...