//Trong một vũ trụ khác//
//Đến Quabaq.....và tìm Hang Kasa//.
Sau một lúc rất lưỡng lự cực độ từ khi tin nhắn mang theo mệnh lệnh khẩn của Koko Ci được gửi đến, cùng với lời khuyên của Fang, Boboiboy, người vốn là một mục tiêu vì sức mạnh trong tay, và bây giờ cũng vậy, phải đưa ra quyết định của chính mình: gạt bỏ cảm xúc, lập tức chấp hành lệnh của chỉ huy; hay bất chấp mệnh lệnh bảo toàn tính mạng của cậu, những người cùng trên tàu và di chuyển để giải cứu mọi người trên trạm.
Tuy nhiên, ngay trước khi để cậu kịp ra quyết định, Fang đã làm điều đó thay cậu, tuân lệnh và bảo Papa Zola lái phi thuyền đến Quabaq và tìm Hang Kasa. Thực sự Boi đã phải đối kịch liệt, kiên quyết rằng phải trở lại giúp đô đốc và chỉ huy, Gopal, Yaya, Ying cũng đã đồng ý như thế, cảm thấy mình có đồng minh, Boboiboy càng có thêm động lực để bảo Fang quay lại, điều đó khiến Fang nổi nóng.
"Các cậu còn chưa hiểu vấn đề nữa à!? Chuyện này không còn đơn giản là chỉ cần đến đánh bại đối thủ như các đối thủ trước nữa, dù bây giờ cậu có tinh thần đến mức nào. Boboiboy, tớ hiểu cậu lo cho họ, nhưng không phải lúc nào chạy trốn cũng là một hành động hèn nhát, nghe lời chỉ huy đi, Boboiboy." Fang tiến đến nhắm chặt hai vai Boi, cặp hạt dẻ và đôi mận đỏ đang nhíu mày lại chạm nhau, "vả lại, tớ có linh cảm rất xấu về việc quay lại đó.....".
Cảm xúc và lý trí hỗn loạn, đối đầu nhau trong Boi, cứ như chúng vốn không hoà với nhau, mà là hai thái cực bất dung ngự trong cậu, sẵn sàng đấu đá nhau khi bất đồng. Cậu chợt ngước lên nhìn vào mắt Fang, đôi đồng tử đỏ mận ấy vẫn nghiêm nghị, mặc dầu không quá cứng nhắc như ông anh, nhưng len lỏi sâu trong đó mà chỉ mình cậu nhìn ra được, nỗi lo lắng chẳng hề để lộ, và sự bất an. Cậu đặt cảm xúc quá cao rồi, suy nghĩ kĩ, sẽ có thêm bao nhiêu người nữa phải chịu thương tổn nếu cậu quay lại? Nên dù không muốn, cậu ép buộc phải gạt cảm xúc lần này qua một bên, nghe Fang đến Quabaq để tìm người tên Hang Kasa.
Thật ra, cho dù Boboiboy vẫn còn quả quyết trở lại, Fang vẫn sẽ bắt Papa Zola đưa họ đến Quabaq, cho dù phải dùng tới bạo lực, bởi vì..... Cậu không thể để mất Boboiboy lần nào nữa, trận đấu với Vargoba, khi Solar bị gã đánh bay khỏi trạm, tiếng cơ thể cậu ấy va chạm với những lớp tường kim loại vang lên đanh tai như tiếng chuỳ giáng vào tim cậu, điều đó đã doạ cậu mất hồn năm ngày trời, thời gian mà Boboiboy chìm vào cơn ngủ sâu, còn lúc cậu với Gopal bày trò trêu Boboiboy, chỉ là che đi cậu đã lo đến mức nào thôi.
Hành tinh Quabaq khá an toàn, điều đó sẽ đúng nếu như họ tìm thấy Hang Kasa trước, tuy nhiên nó đã bị đảo lộn hoàn toàn khi Blaze, Thorn và Taufan rủ kèo nhau đi chọc giận con thú ăn thịt trông giống sư tử núi, có điều nó giống với con Smilodon (Sabertooth) hơn nhiều, và bự hơn nữa. Cả nhóm được phen hoảng loạn ra trò trong lúc cố tống khứ nó đi, không thể tưởng được với thân hình đồ sộ chắc nịch các thớ cơ đó lại có thể di chuyển nhanh lẹ như một con mèo nhỏ, luồn lách né tránh khỏi các chiêu thức được tung ra. Tưởng chừng như đó là tình huống tệ nhất thì từ đâu ra thêm vài con nữa với vóc dáng chắc khoẻ tương đương con ban đầu ập tới, thậm chí những sinh vật trông như con Sloth thời tiền sử cũng kéo đến, với tốc độ chóng mặt, điều mà vốn không phải sở trường của lũ Sloth bình thường. Rồi xui khiến thế nào mà Fang và Gempa bị tách ra một khoảng với những người còn lại, còn bị rớt xuống vực và lạc vào rừng nữa trong lúc bảo vệ nhau nữa chứ!
BẠN ĐANG ĐỌC
[BoBoiBoy] Shots
Hayran Kurgunhư tiêu đề, một loạt oneshot về những couple khác nhau được viết bởi ngẫu hứng (cũng để trả req) lâu lắm gấu mới up chap mới nên đừng mong chờ quá nhiều ah Cre cover: https://www.reddit.com/r/EarthPorn/comments/gxe6nn/somewhere_in_ladakhindia_26843...